เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 24 ตุลาคม 2561 - 16:04

ก้อง สมเกียรติ ดาวรุ่งไทยฝันตามรอยมาร์เกซบนเส้นทาง MotoGP

 

           นักบิดดาวรุ่งชาวไทย ก้อง สมเกียรติ จันทรา จาก เอ.พี.ฮอนด้า เผยต้องการมุ่งหน้าสู่ความฝันบนเส้นทางนักแข่งรถจักรยานยนต์อาชีพ ตามรอยยอดนักบิดแห่งยุค มาร์ค มาร์เกซ หลังเห็นไอดอลผงาดคว้าแชมป์โลกโมโตจีพีสมัยที่ 5 อย่างยิ่งใหญ่ ในศึกดวลความเร็วที่โมเตกิ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก MotoGP 5 สมัย

 

 

           มาร์ค มาร์เกซ นักบิดซูเปอร์สตาร์ สังกัดเรปโซล ฮอนด้า ปิดจ๊อบคว้าแชมป์โลก โมโตจีพี ประจำปี 2018แบบสุดมันส์ หลังแซงคู่แข่งคว้าแชมป์ที่ทวินริง โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น แม้ยังเหลือการแข่งขันถึง 3 สนาม ในฤดูกาลนี้ สถานการณ์ล่าสุด ยอดนักบิดวัย 25 ปี โกยแต้มไปแล้วทั้งสิ้น 296 คะแนน ทิ้งห่างอันดับที่ 2 แบบขาดลอย นอกจากฉลองแชมป์โฮมเรซให้ทีมแข่งฮอนด้าแล้ว ยังขึ้นครองตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์คลาสสมัยที่ 5 ซึ่งหากนับรวมทุกรุ่น นี่คือ การคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 7 ในฐานะนักบิดที่มีอายุน้อยที่สุดตั้งแต่เคยมีการจัดแข่งขันกันมาอีกด้วย

 

 

           จากผลงานอันยอดเยี่ยมที่สร้างความสุขให้กับแฟนกีฬาความเร็วที่ติดตามเชียร์ รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักบิดดาวรุ่งทั่วโลก โดยมี เจ้าก้อง สมเกียรติ จันทรา ดาวบิดอนาคตไกลจาก เอ.พี.ฮอนด้า เป็นหนึ่งในนั้น “ผมมี มาร์ก มาร์เกซ เป็นต้นแบบที่อยากเดินตามรอยความสำเร็จในเส้นทางนักแข่งอาชีพ ยิ่งได้ดูการขับขี่ของเขาที่โมเตกิในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มันรู้สึกตื่นเต้นมาก เขาสุดยอดจริงๆ ผมเชื่อว่านักบิดทุกคนในยุคนี้ ก็ต้องยึดเขาเป็นต้นแบบเช่นกัน”

 

 

           เจ้าของแชมป์เอเชีย ทาเลนต์ ปี 2016 กล่าวต่อว่า “ไม่มีใครรู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร แต่ผมมีความมุ่งมั่นว่าจะพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นทีละก้าว ก่อนนี้ผมแข่งในรายการระดับทวีปเอเชีย ล่าสุด กำลังลุยศึกชิงแชมป์นักบิดเยาวชนโลก โมโตทรี จูเนียร์ และในปีหน้าได้เข้าสู่โมโตจีพี ในรุ่นโมโตทู ผมสัญญาว่าจะทำหน้าที่ตัวแทนนักบิดไทยให้ดีที่สุด ฝากคนไทยติดตามเชียร์และให้กำลังใจด้วยครับ”

 

 

           สำหรับ สมเกียรติ จันทรา คือ หนึ่งในนักบิดดาวรุ่งจากโครงการ “Race to The Dream สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน” ภายใต้การสนับสนุนจาก เอ.พี.ฮอนด้า เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์สำคัญในวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย ด้วยการเป็นนักบิดชาวไทยคนแรกที่คว้าแต้มในรายการโมโตจีพี รุ่นโมโตทรี ที่โฮมเรซบ้านของตัวเอง จากผลงานเข้าป้ายอันดับที่ 9 โดยใช้สิทธิ์ไวลด์การ์ด ปัจจุบันกำลังโลดแล่นในรายการ เอฟไอเอ็ม ซีอีวี เรปโซล รุ่นโมโตทรี จูเนียร์ รั้งตำแหน่งบนตารางเวิล์ดแชมเปี้ยนชิพติดท็อปเท็นในอันดับที่ 9 และในปีหน้า 2019 ได้รับโอกาสเลื่อนชั้นไปลุยศึกใหญ่ โมโตจีพี รุ่นโมโตทู แบบเต็มตัวตลอดฤดูกาล ภายใต้สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook