เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 9 ตุลาคม 2561 - 12:02

ก๊อง ธัชกร ประเดิมโพเดี้ยมเอเชีย ทาเล้นต์ ตอกย้ำวันแห่งความสำเร็จของ Honda ที่บุรีรัมย์

 

           นักบิดดาวรุ่งชาวไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า ก๊อง ธัชกร บัวศรี ร่วมฉลองวันแห่งความสำเร็จของทีมแข่งฮอนด้า ในศึก MotoGP ครั้งแรกบนแผ่นดินไทย หลังทำผลงานตามเป้า สามารถประเดิมตำแหน่งบนโพเดี้ยมของตัวเอง ในรายการเอเชีย ทาเล้นต์ คัพ 2018 ที่บุรีรัมย์

 

 

           การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์นักบิดดาวรุ่งแห่งทวีปเอเชีย รายการอิเดมิตซึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ ประจำปี 2018 สนามที่ 4 มีคิวจัดขึ้นที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร โดยจัดร่วมเป็นซับพอร์ตเรซในศึกใหญ่ระดับโลก MotoGP ครั้งแรกที่ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2561

 

 

           โดยวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา เป็นรอบการแข่งขันชิงชนะเลิศเรซ 2 เริ่มชิงชัยเวลา 15.30 น. ผลการดวลความเร็ว 16 รอบ ปรากฏว่า นักบิดสายเลือดใหม่ชาวไทยภายใต้การสนับสนุนจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ อย่าง ก๊อง ธัชกร บัวศรี ลงแข่งขันโดยใช้หมายเลข 5 สามารถประเดิมตำแหน่งบนโพเดี้ยมของตัวเองในรายการนี้ได้สำเร็จตามเป้าหมาย หลังวิ่งเข้าเส้ยชัยเป็นอันดับที่ 3 พร้อมร่วมตอกย้ำวันแห่งความสำเร็จของทีมแข่งฮอนด้า ตามสุดยอดนักบิดมหัศจรรย์ มาร์ค มาร์เกซ ผู้คว้าแชมป์ไทยแลนด์จีพีครั้งแรกบนแผ่นดินไทย

 

 

           ขณะที่ดาวรุ่งร่วมสังกัด แชมป์ กอบชัย แซ่หลิว หมายเลข 23 จบเรซในอันดับที่ 9 และ ไอซ์ นิติพงษ์ แสงสว่าง หมายเลข 17 วิ่งรับธงในอันดับที่ 16 ส่วน บิว วริทธ์ ทองนพคุณ หมายเลข 6 ที่ร่วมชิงชัยด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ด เข้าป้ายในอันดับที่ 20

 

 

           ศึกเอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2018 ผ่านไป 4 สนาม สรุปอันดับบนตารางคะแนนแชมเปี้ยนชิพ บิล ฟาน เออร์เด นักบิดชาวออสซี่ นำจ่าฝูง มี 144 แต้ม ด้านนักบิดยังบลัดค่ายปีกนก ธัชกร รั้งที่ 7 มี 55 แต้ม ตามด้วย กอบชัย อันดับ 8 มี 54 แต้ม วริทธ์ อันดับ 14 มี 31 แต้ม และนิติพงษ์ อันดับที่ 21 มี 9 แต้ม

 

 

           สำหรับการดวลความเร็วสังเวียนต่อไป เตรียมจัดขึ้นที่สนามทวินริง โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น โดยจะจัดร่วมในศึกโมโตจีพี รายการเจแปนิส กรังด์ ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 19-21 ตุลาคมนี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook