เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 27 กันยายน 2561 - 09:52

A.P. Honda ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ เป็นเจ้าบ้านต้อนรับศึกสองล้อระดับโลก 5-7 ตุลาคม 2561

 

         เอ.พี. ฮอนด้า ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ เป็นเจ้าบ้านต้อนรับศึกสองล้อระดับโลก สุดประทับใจ! จัดเต็มกิจกรรมมากมาย มอบความสุขให้แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยและต่างชาติ ในศึก "พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018" ที่บุรีรัมย์

 

 

          ภายใต้คอนเซ็ป "เอ.พี. ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย ที่มีนักแข่งสายเลือดไทยลงแข่งในสนามโฮมเรซครั้งนี้มากที่สุดถึง 5 คนทั้งในรายการโมโตทรี และเอเชียทาเล้นท์คัพ พร้อมร่วมสร้างประวัติศาสตร์เป็น "เจ้าบ้าน" เตรียมจัดใหญ่ตลอด 3 วัน ของการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก 2018 งานระดับโลกครั้งแรกในเมืองไทยที่แฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยรอคอย จัดเต็ม! กิจกรรมมากมายรองรับทุกเส้นทางมุ่งสู่บุรีรัมย์ และต้อนรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั้งไทยและต่างชาติที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ หวังสร้าง ความประทับใจและอำนวยความสะดวกให้แก่แฟน ๆ ผู้ชื่นชอบกีฬามอเตอร์สปอร์ต อาทิ "Rest Station จุดพักรถเติมพลัง" มีเครื่องดื่มชา กาแฟ อาหารว่างไว้คอยบริการบน 3 เส้นทางหลักสู่บุรีรัมย์, ฮอนด้าแคมป์พื้นที่กางเต๊นท์นอน และจอดรถ สำหรับสมาชิกฮอนด้า, ลานกิจกรรม Honda Welcome Area ไว้ต้อนรับบุคคลทั่วไปสำหรับนั่งพักชมกิจกรรมต่าง ๆ พร้อมจัด Honda Shuttle Station ที่บริเวณเกท 1 บริการรถรับส่งแฟนมอเตอร์สปอร์ตเข้าสู่สนามฟรี! นอกจากนี้ยังมีโซนกิจกรรม Honda Exhibition Hall ขนาดใหญ่ ที่รวมสุดยอดรถแข่งระดับโลกที่ทุกท่านพลาดไม่ได้ โดยไฮไลท์สำคัญอยู่ที่บริเวณ Honda Meet & Greet Zone ที่ชาวฮอนด้าคลับและแขกพิเศษของทางฮอนด้า จะได้กระทบไหล่กับเหล่าซูเปอร์สตาร์นักบิดระดับโลก นำโดย "มาร์ค มาร์เกซ" แชมป์โลก 4 สมัย, ดานี่ เปโดรซ่า, คาลล์ ครัชโลวว์, ทาคาอากิ นาคากามิ รวมถึง นักแข่งระดับตำนาน "ไมเคิล ดูฮาน" อดีตแชมป์โลก 5 สมัย และนักบิดสัญชาติไทยจากทีม เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ และสนุกสนานกับการแสดงจากวงไอดอล สุดฮอต BNK48 ปิดท้ายด้วยคอนเสริต์สุดพิเศษจากศิลปินสาวมาดเซอร์สุดฮิป "ปาล์มมี่-อีฟ ปานเจริญ" ซึ่งนอกจากแฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ตจะได้ชมการประลองความเร็วจากนักบิดระดับโลก ยังได้พบกับกิจกรรมสุดพิเศษมากมายที่เตรียมไว้เพื่อให้คอความเร็วทั่วโลกประทับใจในฐานะเจ้าบ้าน ในศึก "พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018" ระหว่างวันที่ 5-7 ต.ค.นี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

 

คุณสุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด

 

          วันที่ 26 ก.ย. คุณสุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า ทางบริษัทฯ ได้ให้การสนับสนุนและผลักดันวงการมอเตอร์สปอร์ตในเมืองไทย มาอย่างต่อเนื่องและยาวนานกว่า 32 ปี ปั้นนักบิดและทีมช่างสัญชาติไทย 100 เปอร์เซ็นต์ เข้าร่วมการแข่งขันรายการชั้นนำมาแล้วมากมายหลายฤดูกาล ภายใต้คอนเซ็ป "เอ.พี. ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน ปั้นเยาวชนไทยสู่นักบิดระดับโลก โมโตจีพี ภายในปี 2025 และพร้อมแล้วสำหรับอีกหนึ่งบทบาทสำคัญในการที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโมโตจีพีเป็นปีแรก ทาง เอ.พี. ฮอนด้า ได้ส่งนักแข่งไทยเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้มากถึง 5 คน ทั้งในรุ่นโมโต 3 และ เอเชีย ทาเล้นต์ คัพ พร้อมกับเตรียมจัดกิจกรรมต่างๆ ไว้รองรับมากมายเพื่อต้อนรับแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยและจากทั่วโลก ที่เดินทางมาเชียร์นักแข่งในดวงใจถึงขอบสนาม ให้ได้รับความสนุกและความประทับใจตลอดการแข่งขันทั้งหมด 3 วัน

          สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ เอ.พี. ฮอนด้า มีจุดมุ่งหมายคือมอบประสบการณ์สุดประทับใจให้แก่แฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ตในศึกโฮมเรซ ไม่ว่าจะเป็น "กิจกรรมสัญจร" พาแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตกลุ่มใหญ่เดินทางไปเปิดประสบการณ์ ชมการแข่งขันที่จังหวัดบุรีรัมย์ โดยระหว่างทางจะมี "จุดแวะพักเติมพลัง" ( Rest Station ) ต้อนรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตที่เดินทางมุ่งสู่บุรีรัมย์ถึง 3 เส้นทางหลัก เพื่อเข้าไปพักผ่อน ดื่มน้ำ ชา กาแฟ อาหารว่าง และบริการตรวจเช็คสภาพรถเบื้องต้น ฯลฯ ซึ่งไม่จำกัดเพียงแค่ลูกค้าฮอนด้าเท่านั้น ประชาชนทุกท่านสามารถแวะเข้าไปใช้บริการได้ ได้ทั้ง 3 สถานี ได้แก่

1. เขื่อนลำตะคอง เส้นทางกรุงเทพ-บุรีรัมย์

2. ปั๊มน้ำมันเก่า ข้างตลาดคูเมือง เส้นทางอุดร-ขอนแก่น-บุรีรัมย์ 

3. ห้างสรรพสินค้า โรบินสัน จ.สุรินทร์ เส้นทางอุบล-สุรินทร์-บุรีรัมย์

          เพื่อแวะพักเติมพลัง ก่อนออกเดินทางต่อถึงจุดหมายคือ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ทั้งนี้เมื่อถึงบริเวณสนามยังมี Honda Shuttle Station บริการรถรับส่งเข้าสู่สนามด้วยอีกด้วย นอกจากนั้น เอ.พี. ฮอนด้า ก็ได้จัดเตรียมจุดจอดรถสำหรับบริการลูกค้าที่เดินทางมาถึงจุดหมาย มีลานกิจกรรมต้อนรับให้ได้นั่งพัก ชมกิจกรรมต่างๆ พร้อมกันนี้ยังมี Welcome Area ให้กับบุคคลทั่วไป รวมถึงโซน Honda Pavilion ที่จัดไว้รับรองแขกผู้มีเกียรติ, สื่อมวลชน, ตัวแทนผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า, นักแข่งจากโครงการ ฮอนด้า อะคาเดมี่ และ ไทยแลนด์ ทาเลนต์ โดยมีอาหารและเครื่องดื่มมากมายไว้คอยบริการ 

 

 

           ที่ขาดไม่ได้เลยคือ บรรดาทัพกองเชียร์ฮอนด้าคลับ ผู้จำหน่ายและลูกค้ารถจักรยานยนต์ฮอนด้า ที่จะมารวมพลังสร้างประวัติศาสตร์ในครั้งนี้กว่า 3,500 ที่นั่ง เพื่อร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจให้นักแข่งไทย และนักแข่งในดวงใจแบบชิดติดขอบสนาม เข้าใช้บริการได้ตลอด 3 วัน เริ่มจากส่งเสียงเชียร์ให้กับนักแข่งตั้งแต่รุ่นซัพพอร์ตเรซอย่าง "เอเชีย ทาเลนต์ คัพ" รายการเฟ้นหาดาวรุ่ง มุ่งสู่นักแข่งระดับโลก ที่มี ก๊อง - ธัชกร บัวศรี, แชมป์ - กอบชัย แซ่หลิว, ไอซ์ - นิติพงษ์ แสงสว่าง ลงทำการแข่งขันโดยใช้รถหมายเลข 5, 23 และ 17 ตามลำดับ ต่อด้วยรุ่น "โมโตทรี" ที่มี "ชิพ" นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ หมายเลข 41 นักบิดตัวจริงที่ลงแข่งขันตลอดฤดูกาลต่อเนื่อง เป็นปีที่ 2 รวมทั้ง ก้อง - สมเกียรติ จันทรา หมายเลข 35 นักแข่งรุ้กกี้ฝีมือดีที่ได้รับสิทธิ์ "ไวด์การ์ด" ลงประลองความเร็วในสนาม บ้านเกิดอีกด้วย และรุ่นใหญ่สุด "โมโตจีพี" ร่วมเชียร์ "มาร์ค มาร์เกซ" แชมป์โลก 4 สมัย ที่กำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์โลกสมัยที่ 5 อยู่ในเวลานี้ ตามด้วย ดานี่ เปโดรซ่า ทีมเมทจอมเก๋า ดีกรีรองแชมป์โลก 2 สมัย คู่หูคนสำคัญที่มีฝีไม้ลายมือไม่เป็นรองใคร

          อีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญของ เอ.พี. ฮอนด้า คือโซนกิจกรรม Honda Exhibition Hall ขนาดใหญ่ซึ่งตั้งอยู่บริเวณลานกิจกรรมของสนาม เริ่มตั้งแต่เวลา 9.00น. จนถึงเวลา 20.00 น. ตลอดรายการ โดยเอ.พี. ฮอนด้า ได้นำรถที่ใช้ในการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก ซึ่งผ่านการขับขี่โดยนักบิดมือดังต่างๆ มากมาย มาจัดแสดงให้ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด และถ่ายรูปเก็บเป็นที่ระลึก อาทิ Honda NSR500, Honda RC211V ต้นกำเนิดรถแข่งโมโตจีพีที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 จังหวะ และพาฮอนด้าคว้าแชมป์โลกได้มากที่สุด รวมถึง RC213V MM93 เรซแมชชีนคู่กาย มาร์คมาร์เกซ แชมป์โลก 4 สมัย และ ซูเปอร์ไบค์ที่เป็นที่สุดของโลก RC213V-S ราคา 8 ล้านบาท รถแข่งตระกูล RC213V ที่ถูกพัฒนาให้สามารถขับขี่ได้บนท้องถนน มีจำนวนจำกัดเพียง 213 คันในโลก ที่จะนำมาเปิดให้ทุกคนสัมผัสพร้อมขึ้นคร่อมถ่ายภาพเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวภายในกิจกรรมนี้เท่านั้น และที่แฟนๆ พลาดไม่ได้ที่จะต้องมีของที่ระลึกกับครั้งแรกของโมโตจีพี ในประเทสไทย กับโซนจำหน่ายของที่ระลึกทั้งเสื้อยืด, หมวก และสินค้าลิมิตเต็ดเอ็ดดิชั่นอื่นๆ พร้อมให้จับจองเป็นเจ้าของภายในงาน

          ส่วนไฮไลท์สำคัญ คือ กิจกรรมในคืนวันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม ณ บริเวณ A.P. Honda Private Zone ที่แฟนคลับฮอนด้าจะได้กระทบไหล่กับเหล่าซูเปอร์สตาร์นักบิดระดับโลก นำโดย "มาร์ค มาร์เกซ" แชมป์โลก 4 สมัย, ดานี่ เปโดรซ่า ทีมเมทวัยเก๋า, คาลล์ ครัชโลวว์ ยอดฝีมือจากอังกฤษ, ทาคาอากิ นาคากามิ นักแข่งญี่ปุ่นฝีมือดีคนแรกในรอบ 4 ปี ที่ลงทำการแข่งขันโมโตจีพีแบบเต็มฤดูกาล รวมถึงนักแข่งระดับตำนาน "ไมเคิล ดูฮาน" อดีตแชมป์โลก 5 สมัยติดต่อกัน (1994-1998) รวมถึงนักบิดสัญชาติไทยจากทีม เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ และการแสดงจากวงไอดอลสุดฮอต BNK48 เจ้าของตำแหน่ง Team Ambassador ประจำ เอ.พี.ฮอนด้า ฤดูกาลนี้ ปิดท้ายด้วยคอนเสริต์สุดมันส์จากศิลปินสาวสุดฮิป ปาล์มมี่ - อีฟ ปานเจริญ

 

 

          สำหรับแฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย ที่มีความประสงค์เดินทางมาชมการแข่งขัน โมโตจีพี ครั้งแรกที่เมืองไทย "พีทีทีไทยแลนด์ กรังด์ ปรีซ์" ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคมนี้ สามารถติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.aphonda.co.th พร้อมรับชมการถ่ายทอดสดกิจกรรมภายในโซนรถจักรยานยนต์ฮอนด้า และกิจกรรม Meet & Greet กับนักแข่งระดับโลกได้ทางเฟสบุ๊ครถจักรยานยนต์ (Honda Motorcycle Thailand) : https://www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook