เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 27 กันยายน 2561 - 10:09

Valentino Rossi เผย Yamaha ต้องการปาฏิหาริย์ หากต้องการหลีกเลี่ยงฤดูกาลที่ชนะน้อยที่สุด

          แชมป์โลก MotoGP 9 สมัย อย่างทาง Valentino Rossi ได้ออกมาเผยหลังจากการซ้อมวันแรกในการแข่งขัน MotoGP 2018 ที่ Aragon Grand Prix ว่าทาง Yamaha ต้องการปาฏิหาริย์หากจะหลีกหนีจากฤดูกาลที่ชนะน้อยที่สุดใน MotoGP ปีนี้ ซึ่งทาง Yamaha ไม่สามารถคว้าชัยชนะได้เลยนับตั้งแต่ 22 สนามล่าสุดหลังจากการแข่งขันที่ Misano โดยทั้ง Rossi และคู่หูทีมเมทของเขา Maverick Vinales ทำเวลามาเป็นอันดับที่ 9 และ 10 ในช่วงฝึกซ้อมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยตามหลัง Marc Marquez อยู่ถึงวินาทีกว่าๆ 

 

Valentino Rossi

 

          "นี่เป็นงานของผม ดังนั้นผมจึงต้องพยายามให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ถ้าไม่ใช้เพราะเรื่องปาฏิหาริย์ ผมไม่คิดว่าเราจะสามารถคว้าชัยชนะได้เลยในปีนี้ แต่เราอยู่ที่นี่ก็เพื่อที่จะลองพยายามและจบการแข่งขันในอันดับที่ดีที่สุด สถานการณ์ตอนนี้คือ เราต้องพยายามสงบและหวังว่ามันจะดีขึ้นในอนาคต การแข่งขันใน Misano ที่ผ่านมา ช่วง FP4 ผมอยู่ในอันดับที่ 6 หรือ 7 ห่างจากผู้นำไม่ถึงวินาที และมันน้อยกว่าระยะห่างกับทาง Andrea Dovizioso ในการแข่งขันด้วยซ้ำ แต่ในวันถัดมา ด้วยสภาพอากาศเช่นเดิม ผมและทาง Vinales สูญเสีย 0.6 - 0.7 วินาที ซึ่งนั่นแหละคือปัญหา ที่เราเจอคล้ายๆกัน เพราะว่าปกติแล้วใน Misano เป็นสนามที่ถนัดสำหรับพวกเรา แต่สำหรับสนามที่นี่มันไม่ได้ช่วยพวกเรามากสักเท่าไรนัก แต่เราก็จะลองพยายาม" Valentino Rossi เผย

 

Maverick Vinales

 

          ส่วนทาง Maverick Vinales ที่พกความมั่นใจมาอย่างเต็มที่หลังจากกลับมาจากช่วงทดสอบ ที่เขาทำผลงานได้ดีมากๆ กลับต้องพบว่าเขานั้นไม่มีการยึดเกาะบนยางรถแข่งเลยแม้แต่น้อย "ผมคิดว่า ผมพยายามอย่างมากเพราะว่าหลังจากการทดสอบเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ความรู้สึกมันดีมาก และผมก็มีความมั่นใจอย่างมาก แต่พอมาลงซ้อมในวันนี้ ผมกลับรู้สึกว่า ไม่มีการยึดเกาะบนพื้นผิวแทร็กเลย จริงๆแล้วนี่เป็นงานที่ยากสำหรับผม เพราะว่าผมใช้ไลน์การขี่เดียวตลอดทั้งการทดสอบ ซึ่งตอนนี้มันเป็นไปไม่ได้เลยที่ผมจะขี่แบบเดิม ดังนั้นผมต้องปรับเปลี่ยนวิถิการขี่ของผลเล็กน้อย ยางหลังของผมนั้นสไลด์มากเกินไป ไม่ว่าจะเป็นในช่วงทางตรงหรือการเบรค มันจึงทำให้ผมช้าลงอย่างมากในช่วงเข้าโค้ง นั่นแหละคือปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งตัวยางเองก็มีความพร้อมมากกว่าตอนทดสอบด้วยซ้ำ ดังนั้นเราจึงต้องหาสาเหตุว่ามันเกิดอะไรขึ้น"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook