เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 18 กันยายน 2561 - 16:42

Yamaha เตรียมเดินหน้าพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าพร้อมตีตลาดโลก พบกันเร็วๆ นี้

 

          Yamaha ให้สัญญาณถึงการนำเสนอมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า รองรับความต้องการของคนรุ่นใหม่ในอนาคต ซึ่งทางทีมวิศวกรจาก Yamaha Motor Research & Development India (YMRI) จากประเทศอินเดีย ได้เผยถึงทิศทางของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า โดยมีศูนย์กลางการวิจัยและพัฒนาแพลตฟอร์มในประเทศอินเดีย พร้อมรองรับการทำตลาดในระดับโลกได้ในอนาคต

          ซึ่งทาง Mr. Yasuo Ishihara ผู้จัดการแผนก YMRI ถึงความร่วมมือการพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าระหว่าง YMRI กับ Yamaha Motor Corporation (YMC) จากประเทศญี่ปุ่น โดยได้ทำการศึกษาความเป็นไปได้ในด้านความต้องการของผู้บริโภค พฤติกรรม และสภาพอากาศของอินเดีย ที่มีความสำคัญต่อการพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสำหรับทำตลาดภายในประเทศ ซึ่งจะเป็นทิศทางหลักของการพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่สำหรับมอเตอร์ไซค์ประเทศนี้ ที่สามารถรองรับการผลิตและจัดจำหน่ายได้ทั้งในประเทศ และต่างประเทศในอนาคต

          "เรากำลังจัดตั้งพันธมิตรกับซัพพลายเออร์ที่สำคัญ (สำหรับ EVs) หวังว่าจะได้ผลลัพธ์ที่ดีสำหรับธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าของ Yamaha ในอนาคต โดยในเวลานี้ ไม่สามารถให้ข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้" Mr. Yasuo Ishihara กล่าวเพิ่มเติม 

 

 

          นอกจากนี้ทางยามาฮ่าก็ยังได้ศึกษาทิศทางตลาดและรูปแบบเทคโนโลยีของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าในประเทศอื่นๆ โดยเฉพาะด้านบริการ "แลกเปลี่ยนแบตเตอรี่" ซึ่งผู้ขับขี่สามารถสับเปลี่ยนแบตเตอรี่เก่าที่ไฟเหลือน้อยเป็นแบตเตอรี่ใหม่ที่ชาร์จไฟจนเต็มตามสถานีต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกและความรวดเร็วในการใช้งานรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ซึ่งเขาได้เผยว่าใช้เวลาในการเปลี่ยนแบตเตอรี่เร็วเทียบเท่ากับการเติมน้ำมัน 

           แม้ว่าทาง Yamaha จะยังไม่เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมมากนัก แต่ทางบริษัทฯ ก็เตรียมพร้อมพัฒนามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าให้ทันก่อนที่มาตรฐานการควบคุมมลพิษในอินเดียอย่าง BS VI จะเริ่มบังคับใช้ในปี 2020 เป็นต้นไป ด้วยการเดินหน้าพัฒนาอย่างจริงจัง จะทำให้แบรนด์สามารถยืนหยัดเป็นผู้นำมอเตอร์ไซค์ในตลาดอินเดียได้อย่างเต็มที่ เช่นเดียวกับแบรนด์อื่นๆ ที่เตรียมเดินหน้านำเสนอรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า อย่าง Hero MotoCorp, Bajaj Auto, TVS Motor Company, Suzuki Motorcycle India, Royal Enfield เป็นต้น

 

Cr. ข้อมูลจาก autocarpro.in

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook