เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 15 กันยายน 2561 - 15:17

BMW เผยขุมพลัง Shift Cam BOXER ใหม่ล่าสุด ด้วยระบบวาล์วแปรผันที่ให้คุณสนุกกับการขับขี่ยิ่งขึ้น

          BMW เผยข้อมูลพร้อมคลิปทีเซอร์ All-New BMW R1250GS รุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมกับนวัตกรรมใหม่ภายใต้ขุมพลังสูบนอน Boxer ใหม่ที่สามารถปรับกำลังของเครื่องยนต์ให้ทางานในสถานการณ์ที่เหมาะสมได้อย่างง่ายดาย ให้คุณสนุกกับการผจญภัยได้มากยิ่งขึ้น กับเทคโนโลยีขุมพลังที่มีชื่อว่า "Shift Cam Boxer" 

 

 

           ภายใต้เครื่องยนต์สูบนอนที่มาพร้อมกับการปรับปรุงชิ้นส่วนภายในใหม่หลายรายการ หนึ่งในนั้นคือการนำเสนอแคมชาร์ฟหรือเพลาลูกเบี้ยวสองขนาดที่สามารถสับเปลี่ยนได้โดยอัตโนมัติ หรือที่เรียกกันว่าเทคโนโลยี "ระบบวาล์วแปรผัน" ซึ่งจะให้ประสิทธิภาพการจุดระเบิดของเครื่องยนต์ที่แตกต่างกัน เช่น ในกรณีที่ผู้ขับขี่ขับด้วยความเร็วต่ำ ระบบจะทำการปรับตำแหน่งเพลาลูกเบี้ยวเพื่อให้กดวาล์วน้อย ไอดีก็จะเข้าน้อย เพื่อควบคุมการจ่ายเชื้อเพลิงให้น้อยกว่า แต่ถ้าผู้ขับขี่ต้องการความเร็วที่สูง ระบบจะปรับตำแหน่งเพลาลูกเบี้ยวเพื่อให้กดวาล์วมากขึ้น ไอดีที่ผสมก็จะเข้ามากขึ้น 

 

 

          ซึ่ง Shift Cam Boxer จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเรียกกำลังได้ในช่วงกว้างมากขึ้น สร้างแรงบิดในรอบต่ำได้ดี เค้นแรงม้าได้สูง และประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น นอกจากนี้ในหลายๆ แหล่งข่าวได้เผยไปในทางเดียวกันว่าขุมพลังใหม่จะสามารถให้แรงม้าสูงสุดที่ 136 แรงม้า สำหรับรายละเอียดอื่นๆ จะได้รับการทยอยเผยเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป

 

Cr. ข้อมูลจาก morebikes.co.uk และ motorcyclenews.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook