เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 27 กันยายน 2561 - 10:09

Dani Pedrosa อาจจะย้ายไปขี่ทดสอบรถแข่ง KTM ใน MotoGP 2019

 

          นักแข่ง MotoGP ที่กำลังจะหมดสัญญากับทางทีมแข่ง Repsol Honda อย่างทาง Dani Pedrosa น่าจะย้ายไปขี่รถทดสอบของทาง KTM ในการแข่งขัน MotoGP 2019 ที่จะถึงนี้ โดยหลังจากทีมแข่ง Repsol Honda ไม่ต่อสัญญากับทาง Pedrosa และหันไปดึงตัว Jorge Lorenzo เข้ามาแทนที่ ทำให้ Pedrosa ประกาศยุติอาชีพการแข่งขัน MotoGP ทันทีหลังจบฤดูกาล 2018 แต่เขาก็ยังเปิดโอกาสให้ทีมแข่งต่างๆ เชิญเขาไปเป็นนักทดสอบรถแข่งก่อนการแข่งขัน และเป็นเหตุที่เข้าใจกันว่า ทางด้านค่าย KTM ที่มีสปอนเซอร์หลักอย่าง Red Bull มีความสนใจที่จะดึงตัว Pedrosa ไปร่วมทีม 

         สำหรับ Mika Kallio นักขี่รถทดสอบคนล่าสุดของ KTM ที่ตอนนี้มีอาการบาดเจ็บ ก็ถูกแทนที่ด้วย Randy de Puniet ในช่วงที่เหลือของปี และมีการคาดการว่า Puniet จะทำงานร่วมกับทาง Pedrosa ในฐานะนักขี่รถทดสอบ 2 คนในทีม KTM เพื่อที่จะโฟกัสไปที่การพัฒนา RC16 ซึ่งแตกต่างกับทาง Michele Pirro หรือ Bradley Smith ที่ถูกประกาศว่าจะเป็นนักขี่รถทดสอบคนใหม่ของทาง Aprilia แต่ก็ยังมีโอกาสได้รับสิทธิ Wildcard

 

 

          ขณะนี้ Dani Pedrosa กำลังอยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดในการแข่งขันของเขา โดยเขาอยู่ในอันดับที่ 11 ของตารางคะแนนสะสม และเขายังยืนยันอีกว่าเขาไม่ได้ร่วมงานกับ Sete Gibernau ในฐานะโค้ชนักแข่งแล้ว "ในระหว่างสถานการณ์ตอนนี้ ที่ผมกำลังจะจบฤดูกาลสุดท้ายของผม ประกอบกับการที่เขานั้นมีลูก รวมไปถึงอันดับในตารางตอนนี้ ผมคิดว่ามันโอเคแล้ว ผมยังคงต้องการการปรับเซ็ทรถแข่งอีกนิดหน่อย เพื่อหาจุดลงตัวในการเข้าโค้งที่เร็วขึ้น และนั่นเป็นสิ่งที่ผมกำลังมองหามันในทุกๆสัปดาห์ แต่ดูเหมือนว่าเราจะไม่สามารถจุดสมดุลได้เพื่อที่จะสามารถขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น สำหรับผมแล้วมันไม่สำคัญหรอกว่าผมกำลังขี่อยู่ที่สนามไหน มันอยู่ที่การเซ็ทอัพรถแข่งมากกว่า"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook