เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 2 กันยายน 2561 - 14:18

Royal Enfield เตรีมพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ All-New ทั้ง 12 รุ่น ภายใต้แพลตฟอร์มใหม่ทั้ง 4 แบบ

 

          Royal Enfield เตรียมนำเสอรถจักรยานยนต์ขนาดกลางเพื่อสกัดดาวรุ่งทั้ง Harley-Davidson และ Triumph ที่ได้ประกาศว่าจะพัฒนามอเตอร์ไซค์ขนาดกลางมาทำตลาดเกิดใหม่ในประเทศอินเดีย โดยได้เผยว่าทุกรุ่นที่ผลิตและจำหน่ายในเวลานี้ Classic, Thunderbird, Bullet และ Himalayan จะเป็นโฉม All-New ทั้งหมด โดยพัฒนาบน 4 แพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด และจะมีมากถึง 12 แบบ

          จากข้อมูลได้เผยว่า ทาง Royal Enfield เตรียมพัฒนา 12 แบบ โดยอิงตามแพลตฟอร์มใหม่ทั้งสี่แบบ ได้แก่ J, P, Q และ K. ซึ่งแพลตฟอร์ม J จะนำไปนำไปพัฒนาเป็น Royal Enfield Himalayan, Thunderbird, Classic และ Bullet เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่นอกจากจะพัฒนาให้รองรับมาตรฐานไอเสีย BS-6 ที่จะประกาศใช้อย่างเป็นทางการในประเทศอินเดียช่วงเดือนเมษายน 2020 แล้ว ยังจะยกระดับทั้งเทคโนโลยีและดีไซน์ใหม่ให้กับรถจักรยานยนต์ขนาดกลางพิกัด 250 - 750 ซีซี. อีกด้วย

 

 

          ส่วนสำคัญของการพัฒนาใหม่ก็คือ การยกระดับเทคโนโลยีความปลอดภัย ซึ่งบางรุ่นนั้นยังได้รับการบรรจุเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ล้าสมัยเกินไป เช่น การปรับปรุงระบบเบรกทั้งดิสก์เบรกใหม่ พร้อมคาลิเปอร์เบรกแบบ Radial Mount และ ABS ใหม่, อัพเกรดชุดโช้คใหม่ รวมไปถึงการปรัปรุงระบบหัวฉีดน้ำมันในเครื่องยนต์ที่มีความจุมากกว่าร่วมด้วย เพื่อมอบประสิทธิภาพการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น

          แฟนๆ วางใจได้ในด้านการบุคลิกสไตล์วินเทจ เพราะทางบริษัทฯ ยังคงยึดมั่นในการดีไซน์รถให้มีบุคลิกแบบวินเทจอันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมกับเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่ นอกจากนี้ Royal Enfield Bullet ที่ถือว่าทันสมัยที่สุด จะได้รับการออกแบบให้ดูดียิ่งขึ้น แต่ไม่ล้ำสมัยเกินไป ส่วนแพลตฟอร์มอื่นๆ ยังไม่มีการเปิดเผยว่าจะพัฒนารถรุ่นใดบ้างในเวลานี้

 

 

          ทั้งหมดนี้ Royal Enfield ได้เตรียมความพร้อมในการนำเสนอประสบการณ์การขับขี่ครั้งใหม่ที่ดีกว่าเดิม แต่สไตล์ยังคงคลาสสิกไม่เปลี่ยนแปลง ตอบโจทย์ทั้งผู้รักทั้งความคลาสสิก และสไตล์ที่โดดเด่น เพื่อรักษาตำแหน่งแบรนด์รถจักรยานยนต์ที่มียอดขายสูงที่สุดในโลก 

 

Cr. ข้อมูลจาก economictimes.indiatimes.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook