เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 31 สิงหาคม 2561 - 14:34

KTM 1090 Adventure เตรียมอัพเกรดอีกครั้ง พร้อมก้าวสู่ความเป็นสองล้อสายลุยไร้ขีดจำกัด

 

           KTM 1090 Adventure นับว่าเป็นมอเตอร์ไซค์สายทัวริ่งจากแดนออสเตรีย ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะกับสายลุยที่พ่วงท้ายด้วยรหัส R ผู้มาพร้อมสมรรถนะที่เหนือชั้น จนยากที่จะหามอเตอร์ไซค์จากค่ายไหนเบียดแย่งชิงตำแหน่งความเป็นราชาแห่งสายลุยไปได้ หากจะมีจริงๆ ก็คงจะเป็นรุ่นพี่ในค่ายอย่าง KTM 1290 Adventure เท่านั้น

 

 

           ล่าสุดค่ายมอเตอร์ไซค์สีส้มเตรียมอัพเกรดบิ๊กไบค์สายลุยในรหัส 1090 อีกครั้ง เพื่อให้มีสมรรถนะที่เหนือชั้นยิ่งขึ้น แม้ว่าจะมีข่าวว่าทางค่ายเตรียมให้กำเนิดฝาแฝดอย่าง KTM 790 Adventure จนทำให้หลายคนคิดว่าทางค่ายจะยุบตระกูล KTM 1090 Adventure ไปเสียแล้ว แต่จากภาพสปายช็อตที่ปรากฏ แสดงให้เห็นว่าความคิดนั้นอาจไม่เป็นความจริงก็ได้ เพราะทางค่ายกำลังซุ่มพัฒนา 1090 Adventure เวอร์ชั่นอัพเกรดอย่างขะมักเขม้น 

 

 

           สำหรับ KTM 1090 Adventure รุ่นปัจจุบัน ยังคงใช้เครื่องยนต์ยบล็อกเดิมที่มาในพิกัด 1,050 ซีซี. แต่มีการอัพเกรดพละกำลังให้สูงขึ้นเป็น 123 แรงม้า แต่สำหรับรุ่นที่กำลังทดสอบอยู่นี้ คาดว่าทาง KTM ขยับความจุเครื่องยนต์เป็น 1,150 ซีซี. เพื่อให้มอเตอร์ไซค์สายลุยรุ่นรอง มีสมรรถนะที่จัดจ้านมากยิ่งขึ้น จนสู้กับรุ่นใหญ่ของแบรนด์อื่นๆ ได้อย่างไม่ยากเย็น รวมถึงสร้างความแตกต่างจาก KTM 790 Adventure ที่กำลังจะมาอีกด้วย โดยนอกจากจะปรับในเรื่องของความจุที่สูงขึ้นแล้ว ยังปรับตำแหน่งการวางเครื่องยนต์ให้ต่ำลง พร้อมอัพเกรดชุดแฟริ่งให้มีความดุดันมากยิ่งขึ้น รวมถึงอัพเกรดระบบอิเล็คทรอนิคส์ต่างๆ ให้ทำงานได้อย่างละเอียดและมีประสิทธิภาพที่สูงขึ้น

 

 

          แม้ว่าจะมีการวิ่งทดสอบในปัจจุบัน แต่แหล่งข่าวจากต่างประเทศแสดงความคิดเห็นว่า KTM 1090 Adventure เจนเนอเรชั่นใหม่ อาจจะยังไม่เปิดตัวในเร็วๆ นี้ โดยความเป็นไปได้น่าจะอยู่ในช่วงปลายปี 2019 เนื่องจากทางฝั่งยุโรปขยับมาตรฐานไอเสียให้อยู่ในระดับ Euro 5 แล้วนั่นเอง ซึ่งหากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมอย่างไร ทาง BoxzaRacing จะนำมารายงานให้ทราบอย่างต่อเนื่อง

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก motorcyclenews

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook