เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 14 สิงหาคม 2561 - 13:21

Triumph เตรียมเปิดตัว Scrambler 1200 คลาสสิคสายลุยรุ่นใหญ่ พบกันเต็มรูปแบบ 24 ตุลาคมนี้

 

           หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวคราวว่า ค่ายมอเตอร์ไซค์แบรนด์ยักษ์ใหญ่จากประเทศอังกฤษอย่าง Triumph เตรียมจะปล่อยคลาสสิคสายลุยในค่ายอย่าง Triumph Scrambler 1200 ออกมาลุยตลาด ล่าสุดก็มีการยืนยันออกมาแล้วว่า มอเตอร์ไซค์สุดชิคสไตล์สแครมเบลอร์ผู้นี้ จะถูกเผยโฉมในวันที่ 24 ตุลาคม 2561 พร้อมทีเซอร์เพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อยก่อนเผยโฉมอย่างเป็นทางการ

 

 

           Triumph Scrambler 1200 เป็นมอเตอร์ไซค์สายลุยมาดคลาสสิคที่ออกมาเป็นคู่แข่งโดยตรงกับ Ducati Scrambler 1100 โดยนอกจากจะมาพร้อมภาพลักษณ์ที่ดูคลาสสิค ผสานความบึกบึน ดุดันสไตล์สายลุยแล้ว ยังมาพร้อมเครื่องเคียงที่เหนือชั้น เริ่มตั้งแต่ขุมพลัง 2 สูบเรียง ในพิกัด 1,200 ซีซี. High Torque ให้กำลังราว 77 แรงม้า แรงบิด 106 นิวตัน-เมตร ที่ยกมาจาก Bonneville ตระกูล T120 ก่อนปรับรายละเอียดเน้นการใช้งานบนเส้นทางที่สมบุกสมบันยิ่งขึ้นด้วยวงล้อแบบซี่ลวดที่ขยับขนาดเป็น 21 นิ้ว ในดานหน้า และ 19 นิ้ว ในล้อหลัง ไฟหน้าและไฟท้ายมาในรูปแบบ LED เพื่อทัศนวิสัยที่ชัดเจน 

 

 

           ว่ากันว่า Triumph Scrambler 1200 จะมีมาให้เลือกกัน 2 เวอร์ชั่น คือ เวอร์ชั่นปกติในชื่อ Retro และรุ่นป๋าอย่าง Triumph Scrambler 1200 R ที่มาพร้อมองค์ประกอบที่เหนือชั้นเฉกเช่นตัววิ่งอย่างตระกูล Thruxton R โดยองค์ประกอบที่เพิ่มเข้ามา ได้แก่ โช้กหน้าอัพไซด์ดาวน์จาก Showa ที่สามารถปรับได้แบบเต็มระบบ จับคู่ชุดโช้กหลังจาก Ohlins ที่ติดตั้งอยู่บนสวิงอาร์มใหม่ที่ออกแบบให้ยาวขึ้นเพื่อเสถียรภาพในการขับขี่ที่ดีกว่า เช่นเดียวกับการติดตั้งชุดเบรก Brembo คู่หน้า ส่วนรุ่น Retro นั้น จะมาพร้อมชุดเบรกจาก Nissin และโช้กอัพจาก KYB แต่ทั้ง 2 รุ่น จะมาพร้อมสมรรถนะและความปลอดภัยแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นระบบคันเร่งไฟฟ้า Ride by Wire, โหมดการขับขี่ที่สามารถเลือกปรับได้ โดยเพิ่มโหมด Off-Road สำหรับการขับขี่ในทางฝุ่น, ABS และ Traction Control เพื่อเติมความมั่นใจในการขับขี่ขึ้นอีกขั้น

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก financialexpress, auto.ndtv, thedrive, motorcycle, motorcyclecruiser

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook