เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 9 สิงหาคม 2561 - 19:12

Harley-Davidson ซุ่มจดสิทธิบัตรเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ตรวจความเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่ พร้อมเบรกให้ทันที

 

          Harley-Davidson เตรียมยกระดับความทันสมัยขึ้นอีกขั้น ด้วยการพัฒนาเซ็นเซอร์อัจฉริยะสำหรับตรวจสภาพของผู้ขับขี่ เพื่อสนับสนุนระบบความปลอดภัย ตั้งแต่ระบบแจ้งเตือน ไปจนถึงระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความอุ่นใจในการเดินทางยิ่งขึ้น โดยในเวลานี้ได้ทำการจดสิทธิบัตรเป็นที่เรียบร้อย และรายละเอียดระบบดังกล่าวก็มีความน่าสนใจไม่น้อย

 

 

          จากรายละเอียดของภาพสิทธิบัตรได้เผยว่าทางบริษัทฯ ได้ทำการบรรจุเซ็นเซอร์จับสภาพความเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่ โดยจะวางกระจายทั้งบนด้ามจับ, อาน, แป้นวางเท้า และแผงหน้าปัด (และอาจจะรวมถึงภายในหมวกกันน็อก) เพื่อประเมินสภาพผู้ขับขี่ โดยหากระบบประเมินว่าผู้ขับขี่เกิดความเหนื่อยล้าจนอาจจะเริ่มมีความเสี่ยง ระบบจะส่งสัญญาณเตือน หากผู้ขับขี่ไม่ตอบสนอง ระบบจะลดกำลังการทำงานของเครื่องยนต์ลง แต่ถ้าผู้ขับขี่ยังไม่ตอบสนอง ระบบจะทำการควบคุมระบบเบรกอัตโนมัติได้ในทันที

 

 

          โดยระบบดังกล่าวนั้นได้รับการพัฒนาเพื่อช่วยเหลือไบค์เกอร์ในกรณีที่ออกทริบเดินทางไกล ซึ่งการขับรถในระยะทางที่ไกลก็จะส่งผลต่อความเหนื่อยล้าได้ ทั้งนี้ ทาง Harley-Davidson จะมีแผนการนำเทคโนโลยีดังกล่าวไปบรรจุให้กับรถรุ่นอื่นๆ ของแบรนด์ในอนาคต แต่นั่นคงต้องใช้เวลาในการพัฒนาและทดสอบกันอีกสักระยะก่อนที่จะได้รับการใช้งานอย่างเป็นรูปธรรม

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก morebikes.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook