เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 8 สิงหาคม 2561 - 19:09

Marc Marquez เผยว่าเขาสามารถแก้ปัญหาจากการแข่งขัน MotoGP สนามล่าสุดได้แล้ว

 

          นักบิด MotoGP สังกัดทีม Honda เจ้าของผู้นำในตารางคะแนนสะสมอย่าง Marc Marquez ได้ออกมาเผยว่า ในการทดสอบรถแข่งหลังจากการแข่งขัน MotoGP 2018 ที่ Brno เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ช่วยให้เขาสามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในการแข่งขันในช่วงหลังๆมานี้ได้แล้ว โดยทาง Marquez ได้ทำการทดสอบรถแข่ง RC213V มากถึง 4 แบบ รวมไปถึงรถแข่งที่เขาใช้ทดสอบที่ Barcelona ก่อนหน้านี้ และปฏิเสธว่า รถแข่งสีดำคันดังกล่าวนั้นไม่ใช่รถแข่งในเวอร์ชั่น 2019 

 

 

          "ผมคิดว่าเราสามารถแก้ไขปัญหาบางอย่างที่เรามักเจอในช่วงการแข่งขันก่อนหน้านี้ได้แล้ว คุณไม่ได้ทำเวลาเร็วขึ้น 0.5 วินาที แต่มันสามารถช่วยได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงท้ายของการแข่งขัน และผมได้ขี่ทดสอบรถแข่งต้นแบบที่ผมเคยใช้ทดสอบที่ Barcelona แต่มันไม่ใช้รถแข่งเวอร์ชั่น 2019 อย่างแน่นอน ในการทดสอบเราได้เห็นจุดแข็งของเราที่จะสามารถปรับใช้ได้ในการแข่งขันที่ Austria และ Hiroshi Aoyama นักขี่ทดสอบก็เคยทำการตรวจสอบเพื่อดูว่าทุกอย่างนั้นเข้าที่ข้างทาง ซึ่งผมได้ทำการขี่รถแข่งตัวต้นแบบเพียง 1 ครั้งเท่านั้นเพื่อดูว่าทุกอย่างนั้นปกติดี เราต้องทำความเข้าใจว่าทำไมทีมแข่งอื่นๆถึงสามารถใช้ยาง Soft ในล้อหน้าได้ ซึ่งทั้งๆเราใช้ได้เพียงแค่ยาง Hard ซึ่งในบางครั้งเครื่องอุณหภูมิสูงขึ้น เรามักเริ่มประสบปัญหาเกี่ยวกับยาง และนั่นเป็นเหตุผลที่ออกไปขี่ทดสอบในช่วงเที่ยงวันที่มีอุณหภูมิพื้นแทร็คที่สูงถึง 55 องศา" Marc Marquez ให้สัมภาษณ์

          ส่วนทางด้าน Dani Pedrosa ก็ได้เสริมว่า "เป็นเรื่องจริงที่เมื่ออุณหภูมิของสนามเป็นอย่างเช่นที่เราทดสอบ มันทำให้ผมสามารถไปได้เร็วง่ายขึ้นกว่ามาก ซึ่งเมื่อยางเริ่มยึดเกาะน้อยลง มันเป็นเรื่องยากที่จะให้ผมบริหารจัดการยางเพื่อที่จะออกกลางในช่วงกลางโค้ง และมันคือเหตุผลหลัก ในการแข่งขันที่ Brno มันเป็นเรื่องที่ยาก และในการทดสอบหลังการแข่งขันนั้นมันตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook