เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 6 สิงหาคม 2561 - 11:43

BMW S1000RR ที่เร็วที่สุดในโลก แรงทะลุจอขนาดไหน ติดตามกันได้ทั้งภาพและเสียงแบบ 360 องศา

 

           BMW S1000RR ได้ชื่อว่าเป็นสปอร์ตไบค์ที่มาพร้อมความโดดเด่นในเรื่องของขุมพลังที่แรง เร้าใจแบบสุดขั้ว ชนิดที่ยากจะหาสปอร์ตจากแบรนด์ไหนมาวัดฝีเท้าในด้านนี้ ล่าสุดมีการทำสถิติความเร็วในรายการ Mike Cook’s Top Speed Shootout in Bolivia ณ ประเทศโบลิเวีย ซึ่งแน่นอนว่าหนึ่งในนั้นต้องมีตัวทีเด็ดอย่าง BMW S1000RR เข้าร่วมด้วย ไปดูกันดีกว่าว่า "ฉลามที่ได้ชื่อว่าเร็วที่สุดในโลกนั้น" จะร้อนแรงขนาดไหน ไต่ความเร็วสะท้านทรวงได้เพียงใด

 

Erin Sills นักบิดสาวเจ้าของสถิติความเร็ว 387 กม./ชม.

 

           BMW S1000RR เจ้าของสถิติเร็วที่สุดในโลก ส่งเข้าประกวดจากทางสำนัก Hunter Sills Racing Team โดยมีีตัวขี่อย่าง Erin Sills เป็นหน่วยกล้าตายทำหน้าที่ึคุมบังเกียนเจ้าฉลามเพื่อสร้างสถิติในครั้งนี้ ซึ่งต้องการทำลายสถิติของสามีตัวเองอย่าง Andy Sill ที่เคยทำสถิติไว้ที่ 221 ไมล์/ชม. ในปี 2013 ที่ทะเลเกลือ Bonneville โดยเงื่อนไขของการทำสถิติในครั้งนี้คือ การเป็นสปอร์ตไบค์คลาส 1,000 ซีซี. ไร้ซึ่งระบบอัดอากาศ 

 

 

            ความเร็วสูงสุดที่ทำได้สำหรับการสร้างสถิติในครั้งนี้ก็คือ 242 ไมล์/ชม. หรือราว 387 กม./ชม. แต่เป็นที่น่าเสียดายเพราะไม่สามารถแบคอัพความเร็วในย่านนี้ได้จากการวิ่งในรันอื่นๆ ซึ่งความเร็วสูงสุดอย่างเป็นทางการที่ได้รับการบันทึกในครั้งนี้ก็คือ 229 ไมล์/ชม. หรือราว 366.4 กม./ชม. แต่ด้วยความเร็วเท่านี้ ก็เพียงพอสำหรับการเป็นมอเตอร์ไซค์ BMW ที่เร็วที่สุดในโลกแล้ว 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก Morebikes, imotorbike

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook