เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 4 สิงหาคม 2561 - 16:39

นักแข่ง MotoGP ระดับหัวแถวเรียกร้องให้มีการพักเบรคช่วง Summer ที่ยาวนานขึ้น

 

          นักแข่งระดับแถวหน้าของการแข่งขัน MotoGP ได้ออกมาให้ความเห็นว่า การแข่งขัน MotoGP  นั้นควรจะมีช่วงการพักเบรค Summer ที่ยาวนานกว่านี้ที่มีการหยุดเพียง 3 สัปดาห์เท่านั้น เนื่องจากในปีนี้ได้มีการเพิ่มการแข่งขันมากถึง 19 สนาม จากที่ปกติจะมีช่วงพักเบรคที่ยาวนานถึง 4 สัปดาห์ นอกจากนั้นแล้ว ยังมีการจัดงาน Ducati World ที่จัดขึ้นประจำใน  Misano ทำให้นักขี่สังกัด Ducati นั้นจะมีเวลาพักเพียง 1 อาทิตย์ เช่นเดียวกับทางที่ Takaaki Nakagami นักแข่งจากทีม LCR Honda ที่พึ่งไปแข่ง Suzuka 8 Hours เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

          ด้าน Jorge Lorenzo ได้ออกมาเผยว่า เขามีเวลาพักแค่เพียง 3 วันเท่านั้น และเรียกร้องให้มีการพักอย่างน้อย 1 เดือนในการแข่งขันฤดูกาลหน้า "ผมมีเวลาพักเพียง 3 วันเท่านั้นก่อนที่ผมจะต้องเดินทางไปที่ Misano เพื่องาน World Ducati ดังนั้นวันพักผ่อนของผมจึงสั้นมาก มันเป็นเรื่องที่ดีที่มีการแข่งขันมากมายหลายสนามเนื่องจากมันเป็นความหลงใหลและมันเป็นงานของเรา แต่มันก็ยากสำหรับการพักผ่อนและฟื้นตัวจากการแข่งขันสนามนึงไปอีกสนามนึง จริงๆแล้วการพักเพียง 3 อาทิตย์ในช่วงกลางฤดูกาลนั้นดูเหมือนจะไม่มากพอด้วยซ้ำ มันต้องมีการพักอย่างน้อย 1 เดือนเป็นอย่างน้อยด้วยซ้ำไป"

          ส่วนทาง Marc Marquez ผู้ที่มีคะแนนนำอยู่ในตารางก็ได้ให้ความเห็นว่า "เราเคยได้พูดคุยในเรื่องนี้ไปบ้างแล้ว และมันเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่จะเพิ่มช่วงพักอย่างน้อยอีก 1 อาทิตย์ ช่วงพักร้อนนั้นสั้นมากสำหรับเรา เรามีเวลาแค่ 1 อาทิตย์กว่าๆเท่านั้น เพราะว่าคุณต้องเตรียมตัวเพื่อลงแข่งขันในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล ที่มีการแข่งขัน 2 สนามติด ในทุกๆปีเรามีสนามที่ต้องลงแข่งขันมากขึ้น แต่ผมก็รู้ดีว่าทาง Dorna นั้นพยายามจัดตารางเวลาให้เหมาะสม เพราะว่ามันสำคัญกับนักแข่งทุกๆคน"

          Valentino Rossi กลับรู้สึกว่า การพักผ่อนที่สั้นลงนั้นดูเหมาะสมแล้ว "สำหรับผม ผมโอเคกับตารางการแข่งขันแบบนี้ เพราะว่าคุณไม่ต้องลงแข่งขันติดๆกันหลายสนาม ดังนั้นคุณก็จะมีเวลาพักเฉลี่ย 1 สัปดาห์ในทุกๆการแข่งขัน และมันเป็นวิธีที่สมบูรณ์แบบ แต่ผมก็เห็นด้วยว่าเราควรจะมีวันหยุดเพิ่มมากอีก 1 สัปดาห์เพื่อให้ทุกคนนั้นมีเวลามากขึ้น"

          สำหรับทาง Andrea Dovizioso ให้ความเห็นว่า เขาต้องการเวลาในช่วงหมดฤดูกาลยาวนานกว่าการพักในช่วงกลางฤดูกาล "ผมไม่มีปัญหาใดๆกับการพักในช่วงกลางฤดูกาล แต่ถ้าผมสามารถเปลี่ยนแปลงบางอย่างได้ ผมคิดว่าการแข่งขันทั้งฤดูกาลนั้นยาวนานเกินไป สำหรับผม มันไม่สำคัญเท่าไรว่าเราจะมีช่วงเวลาพักกลางฤดูกาลนานแค่ไหน แต่ผมอยากจะให้ฤดูกาลแข่งขันนั้นสั้นลง แต่ทุกวันนี้การแข่งขันนั้นมีสนามเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น มันจึงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook