เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 19 กรกฏาคม 2561 - 17:23

Royal Enfield Classic 500 Pegasus ส่งตรงจากอังกฤษสู่แฟนๆ ชาวไทยเพียง 90 คัน ในราคา 199,000 บาท

 

          Royal Enfield แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกสัญชาติอังกฤษที่มีสายการผลิตต่อเนื่องยาวนานมากที่สุดในโลก ประกาศเปิดตัว Royal Enfield Classic 500 Pegasus (รอยัล เอนฟิลด์ คลาสสิก 500 เพกาซัส) รถมอเตอร์ไซค์รุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น โดย ‘เพกาซัส’ ได้รับแรงบันดาลใจจากตำนานรถมอเตอร์ไซค์รุ่น RE/WD Flying Flea 125 (อาร์อี/ดับบลิวดี ฟลายอิ้ง ฟลี 125) หรือที่รู้จักกันในชื่อ Flying Flea (ฟลายอิ้ง ฟลี) ที่ถูกสร้างขึ้นที่โรงงานของรอยัล เอนฟิลด์ ในเมืองเวสวู้ด สหราชอาณาจักร ระหว่างช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยรอยัล เอนฟิลด์ คลาสสิก 500 เพกาซัส สร้างขึ้นเพื่อสรรเสริญตำนานของฟลายอิ้ง ฟลี แลประวัติศาสตร์ด้านการทหารของรอยัล เอนฟิลด์ พร้อมให้ผู้ขับขี่ ชาวไทยมีโอกาสเป็นเจ้าของรถมอเตอร์ไซค์แห่งประวัติศาสตร์นี้ในจำนวนจำกัดเพียง 90 คันจาก 1,000 คัน ทั่วโลก โดยรอยัล เอนฟิลด์ คลาสสิก 500 เพกาซัสจะเปิดให้จองผ่านช่องทางออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม ถึง 31 กรกฎาคม 2561 ในราคา 199,000 บาท ลูกค้าที่จองออนไลน์ก่อน มีสิทธิ์ได้รถมอเตอร์ไซค์ก่อน ข้อตกลงและเงื่อนไขตามหน้าเพจ ที่เว็บไซต์ของรอยัล เอนฟิลด์ 

 

 

          Royal Enfield มีประวัติศาสตร์อันยาวนานและน่าภาคภูมิใจเกี่ยวกับการผลิตด้านการทหาร ตรงกับสโลแกนของแบรนด์ที่ว่า ‘Made Like a Gun Since 1901’ โดยรอยัล เอนฟิลด์ผลิตอาวุธยุทโธปกรณ์และอุปกรณ์สำหรับปืนใหญ่ รวมทั้งรถมอเตอร์ไซค์ระหว่างช่วงสงครามโลกทั้ง 2 ครั้ง และปัจจุบันยังผลิตรถมอเตอร์ไซค์ให้กองทัพอินเดียอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ รอยัล เอนฟิลด์ได้รับเลือกให้ทำการผลิตรถมอเตอร์ไซค์แก่กองทัพอังกฤษและรัฐบาลของจักรวรรดิรัสเซียตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 1 โดยยังคงทำการผลิตรถมอเตอร์ไซค์ที่คลาสสิก เรียบง่าย และดั้งเดิม ตั้งแต่สมัยนั้นต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งการผลิตที่โด่งดังมากที่สุดในสงครามโลกคือรถมอเตอร์ไซต์ ‘ฟลายอิ้ง ฟลี’ รถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กแบบ 2 สูบขนาด 125 ซีซี. ได้เข้าร่วมกับกองกำลังทางอากาศและเป็นส่วนหนึ่งของการรบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในสงครามโลกครั้งที่ 2 ได้แก่ วันดี-เดย์ และยุทธการที่อาร์เนม

 

มร. อรุณ โกปาล หัวหน้าฝ่ายธุรกิจต่างประเทศ รอยัล เอนฟิลด์

 

          มร. อรุณ โกปาล หัวหน้าฝ่ายธุรกิจต่างประเทศ รอยัล เอนฟิลด์ กล่าวว่า "เรื่องราวของรถมอเตอร์ไซค์รุ่นฟลายอิ้ง ฟลี เป็นที่น่าจดจำและสร้างแรงบันดาลใจ เนื่องจากมีประวัติศาสตร์ไม่เหมือนกับรถมอเตอร์ไซค์อื่นๆ สำหรับรอยัล เอนฟิลด์ รถมอเตอร์ไซค์สไตล์มิลิทารี่ถือเป็นส่วนสำคัญของประวัติศาสตร์ของแบรนด์สอดคล้องกับปรัชญาในการสร้างรถมอเตอร์ไซค์ที่คลาสสิก เรียบง่าย และทนทานรถมอเตอร์ไซค์ของเรามีบทบาทสำคัญในสงครามโลกทั้งสองครั้ง และมีชื่อเสียงด้านความทนทาน แข็งแกร่งในทุกสภาวะ ซึ่ง รอยัล เอนฟิลด์ คลาสสิก 500 เพกาซัส นับเป็นการย้อนกลับสู่ตำนานสงครามและปรัชญาในการสร้างรถมอเตอร์ไซค์ที่อเนกประสงค์และทนทาน"

 

 

          Royal Enfield ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ให้แก่กองทัพอังกฤษที่ประจำการในฝรั่งเศสและเบลเยี่ยมระหว่างช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 และยังผลิตรถมอเตอร์ไซค์ให้แก่กองทัพของจักรวรรดิรัสเซีย โดยในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 มีรถมอเตอร์ไซค์รอยัล เอนฟิลด์นับหมื่นคันเข้าร่วมสมรภูมิการรบ แต่มีเพียงรถมอเตอร์ไซค์รุ่นฟลายอิ้ง ฟลี ที่มีความเหมาะสมในการขนส่งผ่านร่มชูชีพไปยังหลังแนวข้าศึก โดยมียอดสั่งซื้อมากกว่า 4,000 คัน ระหว่างช่วงสงคราม สำหรับ ฟลายอิ้ง ฟลี นั้นสร้างขึ้นมาให้มีความเรียบง่าย ทนทาน และคล่องตัว เพื่อใช้เป็นรถมอเตอร์ไซค์สำหรับการรบแนวหน้ารถคันนี้เป็นเครื่องมือที่ ประเมินค่าไม่ได้สำหรับทหารพลร่มระหว่างการรบ รถมอเตอร์ไซค์รุ่นฟลายอิ้ง ฟลี ถูกปล่อยลงพื้นด้วย ร่มชูชีพพร้อมกับกรงเหล็กครอบตัวรถเพื่อป้องกันความเสียหาย บางคันก็ถูกขนส่งมากับเครื่องร่อนฮอร์ซ่า (Horsa Assault Glider) เมื่อรถมอเตอร์ไซค์ถูกส่งถึงภาคพื้นดินแล้ว ได้ถูกใช้งานเพื่อการลาดตระเวน ติดต่อสื่อสาร รวมถึงนำพลทหารเข้าสู่สนามรบ

 

 

          ในเดือนกันยายนปี 1944 รถมอเตอร์ไซค์อเนกประสงค์คันนี้ได้พิสูจน์สมรรถนะดีเยี่ยมในปฏิบัติการ มาร์เก็ต การ์เดน (Operation Market Garden) ปฏิบัติการทางอากาศที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยกองกำลังสัมพันธมิตรพยายามจบสงครามด้วยการพยายามเข้าสู่เยอรมันผ่านทางฮอลแลนด์ ซึ่งในการรบที่อาร์เนม กองกำลังสัมพันธมิตรถูกโอบล้อมด้วยกองทัพรถถังเยอรมันถึง 7 วัน และประสบปัญหาวิทยุสื่อสารเสีย ผู้บัญชาการจึงต้องใช้พลทหารขี่รถมอเตอร์ไซค์ฟลายอิ้ง ฟลีในการกระจายข้อมูลการสื่อสารไปยังหน่วยต่างๆ ซึ่งรถมอเตอร์ไซค์ฟลายอิ้ง ฟลี สามารถทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม เนื่องจากมีความแข็งแกร่ง อเนกประสงค์ สามารถเดินทางไปได้ทุกที่เมื่อต้องเจอกับรั้วหนามหรือคูน้ำ พลทหารที่ขับขี่สามารถลงจากรถและยกรถข้ามอุปสรรคไปได้อย่างง่ายดาย ฟลายอิ้ง ฟลี ยังมีบทบาทสำคัญในวันดี-เดย์ หรือยุทธการ ยกพลขึ้นบกครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยในขณะที่กองกำลังสัมพันธมิตรกำลังต่อสู้ยึดชายหาดใน นอร์มังดีทางตอนเหนือของฝรั่งเศส เพื่อต่อต้านการรุกคืบของเยอรมันมายังยุโรปตะวันตก ฟลายอิ้ง ฟลี นับร้อยคันได้ถูกปล่อยจากเครื่องบินลงสู่ชายหาดเพื่อสนับสนุนการรบ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ที่ได้ปฏิบัติงานในวันดี-เดย์ ถึงกับชื่นชมรถมอเตอร์ไซค์ฟลายอิ้ง ฟลีว่าเป็น ‘บีชมาสเตอร์’ (Beachmaster) จากความสำเร็จในการปล่อยรถมอเตอร์ไซค์ลงสู่ภาคพื้นดิน

 

 

          และเพื่อเฉลิมฉลองและตำนานที่ของฟลายอิ้ง ฟลี Royal Enfield ได้ร่วมมืออย่างเป็นทางการกับกรมพลร่มของสหราชอาณาจักร ในการพัฒนา Royal Enfield Classic 500 Pegasus โดย มร. มาร์ค เวลส์ หัวหน้าด้านกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์และการออกแบบเชิงอุตสาหกรรมของรอยัล เอนฟิลด์ ระดับโลก อธิบายเกี่ยวกับความร่วมมือว่า "เราทำงานอย่างใกล้ชิดกับกระทรวงกลาโหมของสหราชอาณาจักรเราติดต่อพลร่มเมื่อประมาณ 18 เดือนที่แล้ว และบอกว่าเราอยากทำงานร่วมกันในโครงการนี้ ซึ่งความร่วมมือเป็นไปด้วยดี รอยัล เอนฟิดล์ คลาสสิก 500 เพกาซัสใหม่ อัดแน่นไปด้วยประวัติศาสตร์และตำนาน ซึ่งเป็นสิ่งที่ รอยัล เอนฟิลด์เท่านั้นสามารถทำได้ มีแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์สไตล์มิลิทารี่มากมาย แต่มีเพียงรอยัล เอนฟิลด์เท่านั้นที่มี ฟลายอิ้ง ฟลี"

 

 

          รอยัล เอนฟิลด์ คลาสสิก 500 เพกาซัสทั้ง 1,000 คัน มีตราโลโก้เพกาซัสติดอยู่ ซึ่งเป็นตราเครื่องหมายทางการของกรมพลร่มของสหราชอาณาจักรประดับอยู่ที่ถังน้ำมันด้านข้าง พร้อมระบุเลขซีเรียลนัมเบอร์โดยมีลวดลาย ‘Made Like a Gun’ ที่ฝากล่องแบตเตอรี่ ตราเครื่องหมายและข้อความเหล่านี้ เป็นการตกแต่งจริงของ ฟลายอิ้ง ฟลี ระหว่างช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 รอยัล เอนฟิลด์ คลาสสิก 500 เพกาซัส มีจำหน่ายใน 2 เฉดสี ซึ่งเป็นสีเดียวกับรถมอเตอร์ไซค์ในช่วงสงครามโลก ได้แก่ สีน้ำตาลเซอร์วิส บราวน์ (Service Brown) และสีเขียวโอลีฟ แดรบ (Olive Drab Green)

 

คุณณฐพร จิรมหาโภคา ผู้จัดการรอยัล เอนฟิลด์ประจำประเทศไทย

 

          คุณณฐพร จิรมหาโภคา ผู้จัดการรอยัล เอนฟิลด์ประจำประเทศไทย กล่าวว่า "สำหรับประเทศไทย เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของตำนานแห่งประวัติศาสตร์ของแบรนด์ รอยัล เอนฟิลด์ ด้วยความที่คนไทยมีความหลงใหลในแบรนด์รอยัล เอนฟิลด์ และชื่นชอบความคลาสสิกของมอเตอร์ไซค์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ เรายินดีที่จะนำ รอยัล เอนฟิลด์ คลาสสิก 500 เพกาซัส ทั้ง 2 เฉดสี คือสีน้ำตาลเซอร์วิส บราวน์ (Service Brown) และสีเขียวโอลีฟ แดรบ (Olive Drab Green) มามอบเป็นของขวัญให้แก่คนไทยในจำนวนจำกัดเพียง 90 คัน เพื่อให้ชาวไทยได้ร่วมเป็นเจ้าของมอเตอร์ไซค์ประวัติศาสตร์ที่มีเพียง 1,000 คันในโลกคันนี้ โดยจะเปิดให้ทุกท่านได้จองรถผ่านเว็บไซต์ รอยัล เอนฟิลด์ ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม จนถึง 31 กรกฎาคมนี้เท่านั้นค่ะ"

 

 

          Royal Enfield Classic 500 Pegasus มาพร้อมกระเป๋าข้างสไตล์มิลิทารี่ทำจากผ้าแคนวาสและติดโลโก้ เพกาซัส รถทั้งคันตกแต่งตามสไตล์มิลิทารี่ ได้แก่ แฮนด์จับสีน้ำตาล สายรัดหนังพร้อมหัวทองเหลืองบนตัวกรองอากาศ ท่อไอเสีย ล้อ คันสตาร์ท แป้นเหยียบ และครอบไฟหน้าทั้งหมดในสีดำ สะท้อนสไตล์ย้อนยุคแบบสงครามโลกอย่างแท้จริง นอกจากนี้ยังมีสินค้าและอุปกรณ์การขับขี่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากตำนานมอเตอร์ไซค์ช่วงสงครามโลกจำหน่ายที่รอยัล เอนฟิลด์ เอ็กซ์คลูซีฟ สโตร์ ทุกสาขา ทั้งเสื้อเชิ้ต, เสื้อยืด, หมวก, พินติดเสื้อ, กระเป๋า และหมวกกันน็อค โดยเครื่องแต่งกายและอุปกรณ์ต่างๆ สำหรับคอลเลคชั่นนี้ผลิตขึ้นมาในจำนวนจำกัด และติดตราสัญลักษณ์เพกาซัสที่สินค้าทุกชิ้น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook