เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 16 กรกฏาคม 2561 - 06:07

Yamaha ประกาศ เป้าหมายคือรักษาแชมป์ ศึก ซูซูก้า 4 ชั่วโมง

 

            หลังจากปีที่แล้วได้สร้างประวัติศาสตร์มอเตอร์สปอร์ตของคนไทยอย่างงดงาม ด้วยการเข้าแข่งเป็นปีแรก และเป็นทีมไทยทีมแรกที่คว้าแชมป์ซูซูก้า เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง เมื่อปี 2017 ในปีนี้ “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม” ประกาศรายชื่อทัพนักบิดสู้ศึก “ซูซูก้า เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง 2018” ซึ่งเป็นทีม “แชมป์เก่า” เมื่อปีที่แล้ว นำทัพโดย “ตี” อนุภาพ ซามูล, “ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ และ “เบิร์ด” ประวัติ ญาณวุฒิ ตั้งเป้าป้องกันแชมป์กลับเมืองไทยอีกครั้ง โดย “บิ๊กช้อง” ธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ทีมบอสมั่นใจศักยภาพของทีมและ 3 นักบิดแข็งแกร่งพอสำหรับเกมอันหฤโหดสุดทรหดที่ ซูซูก้า เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น

 

 

          สุดยอดทีมแข่งของเมืองไทยอย่าง “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม” ที่สร้างผลงานระดับมาสเตอร์พีซในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบแบบเอ็นดูรานซ์ระดับนานาชาติ รายการ ซูซูก้า เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง 2017 ด้วยการคว้าแชมป์มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ โดยถือเป็นทีมแข่งไทยทีมแรกในรอบหลาย 40 ปี ที่คว้าชัยชนะในเกมการแข่งขันสุดทรหดรายการนี้ได้สำเร็จ

            ซึ่งในปีที่ผ่านมา ทีม “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม” สร้างปรากฎการณ์ที่น่าจดจำด้วยทัพนักบิดไทยอย่าง “ตี” อนุภาพ ซามูล ที่จับคู่กับ “ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ โดยมี “เบิร์ด” ประวัติ ญาณวุฒิ เป็นนักบิดสำรองและเป็นโค้ชให้กับทีม ออกสตาร์ทในรอบของการซ้อมด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยม ก่อนจะคว้าแชมป์มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมนำธงชาติไทยโบกสะบัดบนโพเดี้ยมและเสียงเพลงชาติไทยดังกระหึ่มในสังเวียนมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกอย่าง ซูซูก้า เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น

 

 

           สำหรับในปี 2018 นี้ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้ประกาศอย่างชัดเจนกับการสานต่อความสำเร็จในการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับนานาชาติ ด้วยการส่งทีม “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม” เข้าร่วมการแข่งขันรายการ “ซูซูก้า เอ็นดูราน 4 ชั่วโมง 2018” ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-28 กรกฎาคม นี้ อย่างแน่นอน โดยยังคงจัดทัพนักบิด “แชมป์เก่า” ลงป้องกันแชมป์อีกครั้ง ซึ่งนำโดย “ตี” อนุภาพ ซามูล, “ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ และ “เบิร์ด” ประวัติ ญาณวุฒิ ที่ในปีนี้มีความพร้อมเป็นอย่างมากหลังจากผ่านประสบการณ์ในปี 2017 มาแล้ว และมีการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างหนัก รวมถึงการแข่งขันในประเทศและต่างประเทศที่ช่วยเพิ่มประสบการณ์และความแข็งแกร่งได้มากยิ่งขึ้น

 

 

            นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายกีฬายานยนต์ และสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า “ปีที่ผ่านมา ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ประสบความสำเร็จอย่างมากใน ซูซูก้า เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง เราได้เรียนรู้การทำงานที่รัดกุมมากขึ้น ทีมของเรามีความแข็งแกร่งขึ้นมากหากเทียบกับปีที่ผ่านมา นักแข่งได้เรียนรู้ข้อผิดพลาดและการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าต่างๆ ในปี 2017 ที่เราต้องแก้ไขสถานการณ์ช่วงสุดท้าย และพลิกกลับมาคว้าแชมป์ได้ โดยในปีนี้เราจะส่งทีมชุดเดิมกลับไปป้องกันแชมป์ให้อยู่กับคนไทยอีกครั้ง ทีมชุดเดิมของเราประกอบด้วยนักบิดอย่าง อนุภาพ, พีรพงศ์ และเสริมความแข็งแกร่งด้วย ประวัติ ซึ่งจะเป็นทีมที่น่ากลัวใน ซูซูก้า เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง ในปีนี้อย่างแน่นอน”

 

 

           อนุภาพ ซามูล นักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ได้กล่าวว่า “ปีนี้พวกเราพกความมุ่งมั่นมาอย่างเต็มครับ เราเก็บตัวฝึกซ้อมกันหนักมาก ทั้งด้านร่างกายและในสนามแข่งขัน ตัวผมเองลงแข่งขันทั้งในเอเชียและในประเทศไทย ถือว่ามีโปรแกรมแข่งที่ค่อนข้างแน่นในปีนี้ ส่วนหนึ่งก็ช่วยให้เรามีความแข็งแกร่ง และแน่นอนว่าเป้าหมายของเราคือป้องกันแชมป์ให้ได้ครับ”

 

 

           ด้าน พีรพงศ์ บุญเลิศ ที่พลิกแซงคู่แข่งในช่วงสุดท้ายของเกมเมื่อปีที่แล้ว ก่อนพาทีมคว้าแชมป์ได้สำเร็จ เปิดเผยว่า “ในปีที่ผ่านมาเราเจอสถานการณ์หลายอย่างที่ต้องแก้ไขเฉพาะหน้า และในปีนี้เราได้เรียนรู้หลายๆ อย่าง เพื่อนำมาสร้างความแข็งแกร่งให้กับทีม ตัวผมเองได้ลงซ้อมและแข่งขันอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าในปีนี้เราจะทำผลงานได้ดีไม่แพ้ปีที่ผ่านมา ทีมของเราเองก็ทำงานกันอย่างหนัก ผมเชื่อว่าเราจะแข็งแกร่งขึ้น และจะนำความสำเร็จมาฝากคนไทยได้อีกครั้งครับ”

 

 

           ส่วน ประวัติ ญาณวุฒิ ที่แม้จะเป็นโค้ช และนักบิดสำรองในปีที่ผ่านมา แต่ถือเป็นหนึ่งในกุญแจสำคัญของทีม เผยว่า “แม้ในปีที่ผ่านมาผมจะไม่ได้ลงแข่ง แต่ก็มีการเตรียมความพร้อมร่วมกับทีมอย่างต่อเนื่องครับ เราซัพพอร์ตทุกอย่างให้น้องๆ ทั้งสองคน (อนุภาพ และ พีรพงศ์) ผมมั่นใจว่าจากการทำงานหนักของเราทุกคนในทีม จะพา ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม คว้าแชมป์กลับประเทศไทยได้อีกครั้ง”

 

 

           สำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบสุดทรหด รายการ ซูซูก้า เอ็นดูรานซ์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 27-28 กรกฎาคมนี้ โดยถือเป็นส่วนหนึ่งของเรซการแข่งขันระดับโลกอย่างศึก เอ็นดูรานซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 รายการ ซูซูก้า เอ็นดูรานซ์ 8 ชั่วโมง ซึ่งจะมีขึ้นในสุดสัปดาห์เดียวกันที่ สนาม ซูซูก้า อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น โดยแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถร่วมส่งกำลังใจ และติดตามผลงานทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ได้ผ่านทาง Facebook : Yamaha Thailand Racing Team และ Yamaha Society Thailand

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook