เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2561 - 12:43

Yamaha MT-07 กับภาพลักษณ์ใหม่สไตล์สปอร์ตไบค์ ความเร้าใจที่ไบค์เกอร์สายคาร์คถวิลหา

 

           Yamaha MT-07 (ถ้าเป็นสเปคอเมริกาจะเรียกว่า FZ-07) หนึ่งในบิ๊กไบค์ไซส์ Middle Class ที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในเมืองไทย ด้วยความโดดเด่นในเรื่องของความคล่องตัว ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการขี่ลัดเลาะในเมือง รวมถึงการออกทริปที่ให้พละกำลังที่เหลือล้นจากขุมพลัง Crossplane CP2 ที่จัดจ้าน สุ้มเสียงดุดัน พร้อมงานประกอบเนี๊ยบๆ ในแบบฉบับยุ่นแท้ๆ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหาก Yamaha MT-07 จะเป็นบิ๊กไบค์ที่ครองใจไบค์เกอร์ทุกหัวระแหง

 

 

            เป็นที่รู้กันดีว่า Yamaha ตระกูล MT-07 ที่จำหน่ายอยู่ในปัจจุบันทั้งในและต่างประเทศนั้น มีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น เนคเก็ตไบค์อย่าง MT-07, ทัวริ่งไบค์ Tracer 700, คลาสสิคอย่าง XSR 700 รวมถึงว่าที่แอดเวนเจอร์ทัวริ่งรุ่นล่าสุดในค่ายอย่าง Tenere 700 แต่ก็ยังมีอีกหนึ่งสไตล์ที่ขาดไป นั่นก็คือ สปอร์ตไบค์ แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมา จะมีภาพแรนเดอร์ของ Yamaha MT-07 ออกมาอย่างต่อเนื่อง แต่ดูแล้วก็ไม่ใกล้ความเป็นจริงเท่าไหร่นัก

 

 

           ล่าสุด...สำนักแต่งอย่าง AP MotoArts โดย Mr. Andy Palmer ได้นำ Yamaha MT-07 (FZ-07) มาแปลงโฉมให้เป็นแนวสปอร์ตไบค์เพื่อใช้ในการแข่งขัน พร้อมตั้งชื่อให้ใหม่ว่า FZ-07 R ที่สร้างความเร้าใจด้วยขุมพลัง Crossplane CP2 พิกัด 689 ซีซี. โดยมีการปรับรายละเอียดต่างๆ ให้ตัวรถมีพละกำลังที่เพิ่มขึ้นเป็น 78 แรงม้า ด้วยช่องดักอากาศที่ออกแบบมาใหม่ ก่อนทำการ Reflash ECU เพิ่ม Quick Shifter พร้อมชุด Slipper Clutch และลดน้ำหนักให้เหลือเพียง 175 กก. ปรับแฟริ่งใหม่ในสไตล์สปอร์ต อัพเกรดชุดโช้กอัพเป็นแบบ Upside Down และเบรกหน้า Radial Mount อัพเกรดโช้กหลังใหม่ เปลี่ยนพักเท้าแต่งเพื่อจัดท่าทางของผู้ขับขี่ให้กระชับยิ่งขึ้น  

 

 

           Yamaha MT-07 เวอร์ชั่นสปอร์ต อาจไม่ได้มีจำหน่ายจริงในอนาคตอันใกล้ แต่เชื่อว่านี่น่าจะเป็นแนวทางสำหรับผู้ที่ต้องการความแตกต่าง และพร้อมที่จะสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ ให้ไม่ซ้ำแบบใคร สำหรับผู้ครอบครอง Yamaha MT-07 ที่กำลังสนใจอยู่...ลองทำตามกันสักตั้งไหม ?

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก riders.drivemag.com และ sportrider.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook