เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2561 - 08:57

KTM 790 Adventure หลุดภาพ Spyshot ของการทดสอบครั้งสุดท้าย ภายใต้มุมมองที่ดุดันเต็มขั้น

 

          เว็บไซต์ Morebikes ได้เผยภาพ Spyshot ชุดใหม่ล่าสุดของ KTM 790 Adventure แอดเวนเจอร์ทัวร์ริ่งคลาส 800 ซีซี. ที่พัฒนาบนพื้นฐานจาก KTM 790 Duke โดยได้ระบุว่าเป็นโมเดลที่เข้าสู่การทดสอบครั้งสุดท้ายก่อนเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แม้จะมีเพียงแค่ภาพเดียว แต่รายละเอียดของรถรุ่นนี้ก็น่าสนใจไม่น้อย 

          โดยตัวรถดังกล่าวได้รับการออกแบบให้มีความเป็นรถแอดเวนเจอร์ทัวร์ริ่ง ทั้งชิลด์บังลมหน้าขนาดใหญ่ เบาะนั่งตอนยาว, บังโคลนขนาดใหญ่, การ์ดแฮนด์, ล้อซี่ลวดหุ้มยาง Enduro และตัวรถที่ยกสูงรองรับการลุยโดยเฉพาะ แต่มีสิ่งหนึ่งที่ทางเว็บไซต์ได้โฟกัสไว้ นั่นก็คือ บริเวณข้างถังน้ำมัน และส่วนที่ยื่นมาจากการ์ดป้องกันห้องเครื่องที่เป็นครีบขนาดใหญ่ มีความโดดเด่น ชัดเจนไม่น้อย

 

ลักษณะครีบข้างถังน้ำมัน กับครีบล่างข้างการ์ดเครื่องยนต์ใน KTM 790 Adventure R Prototype

 

          โดยรูปแบบครีบนั้น ได้รับการออกแบบที่คล้ายคลึงกับซูเปอร์ไบค์สำหรับใช้แข่งขันใน MotorGP ซึ่งจะช่วยในการรีดอากาศ ป้องกันไม่ให้กระแสลมปะทะเข่าและแข้งของผู้ขับขี่ แม้จะไม่ได้ระบุว่าจะช่วยในการขับขี่ด้านใด แต่หากพิจารณาในด้านหลักอากาศพลศาสตร์แล้วก็คาดการณ์ได้ว่าจะทำให้ตัวรถเกาะถนนได้ดียิ่งขึ้น ทั้งทางตรงและทางโค้ โดยเฉพาะการขับขี่บนทางเรียบระยะไกล เมื่อเปรียบเทียบกับ KTM 790 Adventure R Prototype ที่เปิดตัวในงาน EICMA Show 2017 ที่ผ่านมา ซึ่งรถต้นแบบนี้มีครีบบริเวณแฟริ่งหน้าข้างถังน้ำมันค่อนข้างโดดเด่น แตกต่างอย่างหนึ่งก็คือ ครีบล่างไม่ใหญ่และโดดเด่นเท่ากับรถในภาพ Spyshot นี้  ทั้งนี้ หากชิ้นส่วนดังกล่าวสามารถทำหน้าที่เป็นแคชบาร์ไปในตัวก็น่าคิดอยู่ไม่น้อย

          สำหรับรายละเอียดอื่นๆ ยังไม่มีการเปิดเผย แต่ KTM 790 Adventure บรรจุเครื่องยนต์บล็อคแบบ 2 สูบ ความจุ 799 ซีซี. LC8c รุ่นใหม่ล่าสุดที่ใช้งานใน KTM 790 Duke ซึ่งอาจจะมีการปรับลดแรงม้าลง แล้วไปเพิ่มแรงบิดตามสไตล์ของรถแนว Adventure แทน หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม จะนำเสนอให้ทราบกันในโอกาสต่อไป

 

KTM 790 Adventure R Prototype

 

Cr. ข้อมูลจาก morebikes.co.uk

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : KTM กับภาพหลุดของ 790 Adventure ที่ซุ่มทดสอบสมรรถนะในสนาม

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook