เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2561 - 15:55

Curtiss Motorcycles เผยโฉมมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้ารุ่นล่าสุดภายใต้ชื่อ Zeus

 

           มอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า ยังคงเป็นเรื่องราวใหม่ๆ ที่ไบค์เกอร์ทั่วโลกต่างให้ความสนใจ ด้วยกระแสโลที่เปลี่ยนผันในเรื่องของการอนุรักษ์พลังงาน และสร้างนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทำให้หลายๆ ค่ายหันมาพัฒนามอเตอร์ไซค์ในรูปแบบนี้กันมากขึ้น

 

 

           Curtiss Motorcycles เป็นอีกหนึ่งค่ายที่เรียกว่าเป็นผู้นำเทรนด์แห่งวงการสองล้อพลังงานไฟ้าระดับแนวหน้า โดยล่าสุดได้ส่งสองล้อพลังงานไฟฟ้าภายใต้ชื่อ Zeus ที่มาพร้อมภาพลักษณ์และเทคโนโลยีสุดล้ำ ซึ่งนอกจากจะมาพร้อมเทรนด์รักษ์โลกแล้ว Zeus ยังอัดแน่นด้วยความเร้าใจ ไม่แพ้ซูเปอร์ไบค์ระดับชั้นนำเลยทีเดียว 

 

 

          Curtiss Zeus ให้มุมมองที่โดดเด่นตั้งแต่หัวจดท้ายด้วยโครงสร้างอลูมินั่มที่ให้น้ำหนักเบาและแข็งแกร่ง โดยมาพร้อมล้อคาร์บอนไฟเบอร์ ชุดช่วงล่างแบบดับเบิลวิชโบน และชุดเบรกระดับบิ๊กเนมอย่าง Beringer ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ที่พัฒนาโดย Zero Engineering ที่สามารถสร้างพลังขับเคลื่อนได้ถึง 170 แรงม้า พร้อมแรงบิดในระดับ 393 นิวตัน-เมตร (ซึ่งเหนือกว่า Ninja H2 ที่มีแรงบิด 270 นิวตัน-เมตร) ถือว่าเป็นแรงบิดระดับพระกาฬที่สามารถเรียกมาใช้งานได้แบบไม่ต้องรอรอบ  

 

 

           มีความเป็นไปได้ไม่น้อยว่า Curtiss Zeus โปรโตไทป์รุ่นนีิ้ จะได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่สองล้อในรูปแบบโปรดักชั่นในปี 2020 ซึ่งถือเป็นข่าวคราวที่น่าสนใจ โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบความเร้าใจแบบเต็มพิกัด ส่วนจะเป็นไปได้มากน้อยขนาดไหน รอติดตามกันได้เลย

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก bikesrepublic, Morebike และ motorcycledaily

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook