เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2561 - 11:31

BMW พร้อมขยับอีกครั้ง เตรียมอัพเกรดขุมพลัง Boxer 1250 ให้กับสองล้อรุ่นใหญ่

 

           BMW ตระกูล R1200GS นั้น เรียกได้ว่าเป็นราชาแห่งสองล้อสายเดินทาง ด้วยเอกลักษณ์จากขุมพลัง Boxer 1.2 ลิตร ที่โดดเด่นในเรื่องของบาลานซ์ และจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ ทำให้สามรรถทรงตัวได้อย่างยอดเยี่ยม อีกทั้งยังเป็นรถที่อัดแน่นด้วยระบบไฟฟ้า ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ขี่ ซึ่งไม่แปลกเลย ถ้า BMW R1200GS จะเป็นมอเตอร์ไซค์ที่ครองใจไบค์เกอร์สายลุยทุกหัวระแหง

 

 

            แม้ว่าของเดิมๆ จะสุดยอดและทำยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง แต่ค่าย BMW เป็นแบรนด์ที่ไม่เคยหยุดพัฒนา และส่งนวัตกรรมใหม่ๆ มานำเสนอโดยตลอด ล่าสุดมีข่าวว่าทางค่ายเตรียมพัฒนามอเตอร์ไซค์สายลุยเจนเจอเรชั่นใหม่ ที่พร้อมต่อกรกับคู่แข่งร่วมคลาส ไม่ว่าจะเป็น KTM หรือแม้แต่ Ducati ที่ล้วนแล้วแต่อัพเกรดเครื่องยนต์ให้มีความจุสูงกว่าด้วยกันทั้งสิ้น (KTM และ Ducati มาพร้อมเครื่องยนต์ที่มีกำลังถึง 160 แรงม้า ส่วน BMW ให้กำลังในการขับเคลื่อนเพียง 125 แรงม้า) โดยมีความเป็นไปได้ว่า การอัพเดทสองล้อสายลุยค่ายใบพัดฟ้าขาวนี้ จะใช้ชิื่อ BMW R1250GS ที่มาพร้อมเครื่องในพิกัด 1250 ซีซี. และตั้งเป้าไว้ว่าจะเปิดตัวในปี 2019 โดยในช่วงแรกจะเปิดตัว R1250GS มาก่อน และจึงจะเพิ่มรุ่น GSA ที่ได้รับการอัพเกรดอุปกรณ์ให้เหมาะกับการเดินทางไกลมากยิ่งขึ้นในอีก 7-8 เดือน นอกจากนี้ยังมีแพลนที่จะอัพเกรดรถสไตล์ทัวริ่งอย่าง BMW R1250RT ที่ใช้พื้นฐานเดียวกัน และมีภาพหลุดออกมาเมื่อไม่นานนี้

 

 

           ความพิเศษของเครื่องยนต์ Boxer 1250 บล็อคใหม่ คือ มีความเป็นไปได้ว่าจะมาพร้อมระบบวาล์วแปรผัน ที่ช่วยเรียกกำลังได้ในช่วงกว้างมากขึ้น สร้างแรงบิดในรอบต่ำได้ดี และทำแรงม้าได้สูง โดยคาดว่า เครื่องยนต์ Boxer 1250 จะให้กำลังในการขับเคลื่อนราว 140-150 แรงม้า ซึ่งแม้ว่าพละกำลังจากเครื่องบล็อคเดิมที่ 125 แรงม้า จะเพียงพอต่อการเดินทางในรูปแบบผจญภัยแล้ว แต่ด้วยความที่คู่แข่งมีแรงม้าสูง ทำให้ BMW อยู่เฉยกับเรื่องนี้ไม่ได้

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก riders.drivemag และ bikesrepublic

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook