เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2561 - 13:11

Royal Enfield เตรียมรุกหนักสองล้อสไตล์คลาสสิค แพลนตั้งโรงงานในไทยรองรับการเติบโตอีกขั้น

 

           Royal Enfield หลังจากที่ได้เปิดตัวแทนจำหน่ายในทวีปต่างๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะทางฝั่งละติดอเมริกา รวมถึงเอเซีย เพื่อสร้างการเติบโตของแบรนด์มอเตอร์ไซค์สุดคลาสสิคไปเมื่อเร็วๆ นี้ ล่าสุดมีข่าวคราวจากทาง Financialexpress.com ออกมาสมทบอีกว่า ทางค่ายเตรียมตั้งโรงงานประกอบในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อรองรับการเติมโตอีกระดับ

 

Royal Enfield Himalayan

 

           ข่าวคราวล่าสุดของแบรนด์ Royal Enfield ก็คือ การวางแผนตั้งโรงงานประกอบมอเตอร์ไซค์ในพิกัด 350-650 ซีซี. ในย่านเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมองเอาไว้ระหว่างประเทศไทยและเวียดนาม ซึ่งเป็นประเทศให้ความนิยมใช้รถมอเตอร์ไซค์เป็นจำนวนมาก รวมถึงมีศักยภาพพร้อมสำหรับการตั้งโรงงานประกอบมอเตอร์ไซค์สไตล์คลาสสิครุ่นต่างๆ ในค่าย ซึ่ง ณ ปัจจุบัน Royal Enfield มีศูนย์ออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์อยู่ที่เลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

 

Royal Enfield Interceptor 650

Royal Enfield Continental GT 650

 

 

           นอกจากแพลนการตั้งโรงงานในประเทศไทยหรือเวียดนามแล้ว ในปีนี้ Royal Enfield ยังมีแผนที่จะเปิดตัวมอเตอร์ไซค์สไตล์คลาสสิค ที่ได้เผยโฉมไปแล้วในงาน Eicma 2017 ที่ประเทศอิตาลี เมื่อช่วงปลายปีก่อน ซึ่่งก็คือ Royal Enfield Interceptor 650 และ Continental GT 650 โดยมอเตอร์ไซค์ทั้ง 2 รุ่น มาพร้อมขุมพลัง 2 สูบเรียง พิกัด 650 ซีซี. ซึ่งน่าจะเป็นรถที่มีสมรรถนะสูง และเป็นที่ชื่นชอบในหมูมวลไบค์เกอร์ผู้รักความคลาสสิคอย่างจริงจัง หากความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม ทาง BoxzaRacing ก็พร้อมที่จะอัพเดทให้ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Financialexpress.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook