เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2561 - 10:54

Yamaha Tenere 700 กับการทดสอบขั้นสุดท้ายทั่วโลก ก่อนลงโชว์รูมปลายปี 2018

 

           Yamaha ยังคงมีข่าวคราวของมอเตอร์ไซค์สายลุยรุ่นล่าสุดพิกัด Middle Weight อย่าง Yamaha Tenere 700 ที่กำลังซุ่มพัฒนาออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้นำรถรุ่นนี้ออกมาทดสอบในภูมิประเทศในรูปแบบต่างๆ ทั่วโลก เพื่อให้บิ๊กไบค์สายลุยรุ่นใหม่ล่าสุดนี้สมบูรณ์ที่สุด ก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปี 2018

 

 

            ตั้งแต่มีภาพของ Yamaha Tenere 700 หลุดออกมาอย่างต่อเนื่อง ก็ทำให้มอเตอร์ไซค์สายแอดเวนเจอร์จากค่ายส้อมเสียงรุ่นนี้ ได้รับการจับตามองมาโดยตลอด ด้วยภาพลักษณ์ที่มีความสวยงาม ดุดัน พร้อมลุยในทุกสถานการณ์ ซึ่งล่าสุดทางค่ายก็ได้นำรถรุ่นนี้ ในรูปแบบที่ใกล้เคียงกับโฉมที่จะจำหน่ายจริงมากที่สุดออกมาทดสอบตามที่ต่างๆ ในทุกๆ ทวีปทั่วโลก ภายใต้ชื่อโครงการ The Ténéré 700 World Raid โดยนักบิดระดับตำนานอย่าง Stéphane Peterhansel รวมถือตัวแข่งแห่ง Yamaha Rally Team ที่ไบค์เกอร์สายลุยรู้จักกันดีอย่าง Adrien van Beveren และ Rodney Faggoter เพื่อให้มั่นใจว่า Yamaha Tenere 700 จะเป็นรถที่ให้คุณสมบัติและสมรรนะที่โดดเด่น สมกับที่ไบค์เกอร์สายลุยทั่วโลกต่างรอคอย 

 

 

           สำหรับ Yamaha Tenere 700 นั้น ได้รับการพัฒนาโดยใช้พื้นฐานมาจาก Yamaha MT-07 ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง Crossplane CP2 ในพิกัด 689 ซีซี. ที่โดดเด่นในเรื่องของแรงบิดและความต่อเนื่องในย่านกำลัง ก่อนจะมีการปรับเปลี่ยนในส่วนของรายละเอียดต่างๆ เพื่อให้เหมาะกับการขับขี่ในสไตล์แอดเวนเจอร์มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้โช้กอัพที่มาในรูปแบบ Upside Down, ล้อซี่ลวด รวมไปถึงไฟหน้าในรูปแบบ LED Projector ซึ่งในภาพรวมของการสร้างรถรุ่นนี้ก็คือ การเป็นรถแอดเวนเจอร์ที่ทรงพลัง ให้น้ำหนักเบา และมีความคล่องตัวสูง ตามแบบฉบับความเป็น 07 Series 

 

 

          Yamaha Tenere 700 มีความเป็นไปได้สูงว่าทางค่ายจะเปิดตัวสู่สาธารณชนอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปี 2018 ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ทาง Yamaha Riders' Club อาจนำรถรุ่นนี้เข้ามาจำหน่ายเพื่อเอาใจไบค์เกอร์สายลุยชาวไทย แต่จะเป็นเมื่อไหร่นั้น...ต้องคอยติดตามกันต่อไป และหากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม ทาง BoxzaRacing จะคาบข่าวมารายงานให้ทราบกันอย่างต่อเนื่อง

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก Morebikes

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook