เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 6 พฤษภาคม 2561 - 00:03

KTM 790 Duke อสุรกายพันธุ์ใหม่ค่ายสีส้ม Top Speed เท่าไหร่ ? ไปพิสูจน์พร้อมๆ กัน

 

           KTM ปล่อยอสุรกายมิดเดิ้ลคลาสรุ่นล่าสุดอย่าง KTM 790 Duke ไปในงาน Eicma 2017 ที่มิลาน เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้กระแสตอบรับอย่างล้นหลามจากไบค์เกอร์ทั่วโลกที่เฝ้ารอคอยกันอย่างใจจดใจจ่อ เช่นเดียวกับไบค์เกอร์ในประเทศไทยที่ลุ้นให้เจ้าอสุรกาย 2 สูบเรียง จากค่ายสีส้มนี้มาเปิดตัวกันเสียที

 

 

           แม้ว่าจะเป็นรถในคลาส 800 ซีซี. แต่ KTM มีภาษีดีกว่าเพื่อน ด้วยน้ำหนักตัวเพียง 169 กก. จากเฟรม Trellis Steel และซับเฟรมอลูมิเนียม ซึ่งไม่น่าแปลกใจหากอสุรกายสีส้มผู้นี้ จะเป็นรถที่ขี่สนุก เร้าใจเกินคำบรรยาย โดย KTM 790 Duke ได้รับการบรรจุขุมพลัง 2 สูบเรียง ความจุ 799 ซีซี. รหัส LC8c ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 9,000 รอบ/นาที แรงบิด 63.5 ปอนด์/ฟุต ที่ 8,000 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์ 6 สปีด 

 

 

            ความสนุกที่เหนือกว่ามันอยู่ที่ช่วงล่างที่ได้รับการเซ็ตอัพมาอย่างลงตัว โดยโช้คอัพหน้ามาในแบบ Upside Down พร้อม Split-Function ขนาด 43 มม. จาก WP ส่วนโช้คอัพหลังเป็นโช้คสปริงและแก๊ส สามารถพรีโหลดได้ ระบบเบรกได้ใช้ดิสก์เบรกคู่ที่ล้อหน้าจับคู่จานขนาด 300 มม. และดิสก์เบรกล้อหลังขนาด 240 มม. จัดเต็มด้วย Connering ABS จาก Bosch และระบบควบคุมการทรงตัว Traction Control แบบปรับได้

 

 

            คำถามที่หลายคนสงสัย คือ เจ้า KTM 790 Duke นั้น แรงขนาดไหน ทำ Top Speed ได้เท่าไหร่ คำตอบทั้งหมดนั้นอยู่ในคลิปแล้วครับ โดยในครั้งนี้ สื่อจาก MCN ได้ทำการทดลองขี่ในสนาม Bruntingthorpe Proving Ground เพื่อหาความเร็วสูงสุดของ KTM 790 Duke ซึ่งผลปรากฏว่า เจ้าอสุรกายสีส้มผู้นี้ สามารถทำ Top Speed จากหน้าปัดได้ถึง 154 ไมล์/ชม. (246.4 กม./ชม.) และความเร็วจริงที่จับจาก GPS คือ 144 ไมล์/ชม. (230 กม./ชม.) แต่ดูจากลักษณะของรอบเครื่องยนต์แล้ว น่าจะเป็นความเร็วที่ถูกล็อคเอาไว้ ซึ่งถ้ามีการปลดปล่อย น่าจะไปได้กว่านี้อีกพอสมควร ทั้งนี้ทั้งนั้น...ขับขี่ปลอดภัย Top Speed ไม่ใช่ที่สุดของชีวิตการขี่มอเตอร์ไซค์ น่าจะเป็นคำตอบที่ดีกว่าครับ

 

ขอขอบคุณ : MCN

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook