เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 27 เมษายน 2561 - 19:27

Suzuki Katana จะใช้เครื่องยนต์ซูเปอร์ชาร์จ แทนเครื่องยนต์เทอร์โบที่เคยคาดไว้ก่อนหน้า

 

          เว็บไซต์ Morebikes ได้เผยภาพสิทธิบัตรของรถมอเตอร์ไซค์ว่าที่ Suzuki Recursion project หรือ Suzuki Katana ที่แฟนๆ ต่างให้ความสนใจในเวลานี้ ซึ่งได้เผยรายละเอียดขั้นตอนสุดท้ายของการออกแบบเฟรมรถ และเครื่องยนต์ที่บ่งบอกได้ว่าตัวรถจะใช้เครื่องยนต์ซูเปอร์ชาร์จ แทนเครื่องยนต์เทอร์โบที่หลายๆ ฝ่ายคาดการณ์ไว้ก่อนหน้า

 

 

          โดยภาพสิทธิบัตรดังกล่าว ได้เผยถึงการออกแบบชุดเครื่องยนต์ทั้งหมด แต่จุดที่ให้ความสนใจมากที่สุดก็คือ ชิ้นส่วนหม้อกรอง ได้ครอบส่วนที่เป็นตัวซูเปอร์ชาร์จ ซึ่งตัวอัดอากาศจะเชื่อมต่อกับอินเตอร์คูลเลอร์ เพื่อให้อากาศที่ไหลผ่านตัวอินเตอร์คูลเลอร์ ไปผสมกับน้ำมันเชื้อเพลิงหลังปีกผีเสื้อ นอกจากนี้ ยังจะได้เห็นว่าจะเป็นเครื่องยนต์ 2 สูบด้วย แต่ยังไม่มีการเผยความจุของกระบอกสูบในเวลานี้

 

 

          นอกจากนี้ การออกแบบตัวรถโดยรวมยังได้อ้างอิงเส้นสายและบุคลิกของ Suzuki Recursion project ในหลายๆ จุด ซึ่งอาจเป็นสัญญาณของการพัฒนารถรุ่นใหม่จาก Suzuki ในอนาคต และที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ ตัวรถจะใช้ชื่อ Suzuki Katana ซึ่งเพิ่งผ่านการจดเครื่องหมายการค้าเมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา หากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมจะนำเสนอให้ทราบในโอกาสต่อไป

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก morebikes.co.uk

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Suzuki จดเครื่องหมายการค้า 'Katana' พร้อมให้แฟนๆ จับตามอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ เร็วๆ นี้ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook