เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 17 เมษายน 2561 - 17:09

KTM 990 ถูกดัดแปลงเป็นรถมอเตอร์ไซค์ AWD รุ่นโปรโตไทป์ รองรับการผลิตจริงได้ไม่ยากอย่างที่คิด

 

          Mr. Guido Koch วิศวกรเครื่องกลและเป็นไบค์เกอร์ ได้นำเสนอผลงานโมดิฟาย KTM 990 Adventure ให้เป็น KTM 990 All-Wheel Drive Prototype ในชื่อว่า "DT-A" มอเตอร์ไซค์ขับเคลื่อน 2 ล้อ จากโลกจินตนาการ สู่รถต้นแบบที่ขับขี่ได้จริง พร้อมกับได้ปรารถนาว่าอยากให้ผลิตเพื่อจำหน่ายจริงๆ มันไม่ยากอย่างที่คิด

 

 

          ประโยชน์ที่ชัดเจนของรถจักรยานยนต์ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ AWD หรือส่งกำลังขับเคลื่อนพร้อมกันได้ 2 ล้อ ซึ่งจะสามารถส่งกำลังแรงบิดได้มากขึ้น เหมาะสำหรับการขับขี่แบบ Off-Road แต่เนื่องจากยังไม่มีมอเตอร์ไซค์แบรนด์ใดพิจารณาพัฒนาอย่างจริงจัง ทำให้ Mr. Guido Koch ตัดสินใจศึกษา ดัดแปลง พัฒนารถมอเตอร์ไซค์ AWD ด้วยตัวเอง ซึ่งเขาใช้เวลาสิบกว่าปีในการค้นคว้า ลองผิดลองถูก จนออกมาเป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นโปรโตไทป์คันนี้ ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในงาน IMOT Show ในเมืองมิวนิค เมื่อต้นปี 2561 ที่ผ่านมา

 

 

          DT-A ได้ดัดแปลง KTM 990 Adventure ทั้งเครื่องยนต์ จนถึงเฟรมรถ เพื่อให้สามารถดัดแปลงติดตั้งทั้งโมโนโช้ค, สวิงอาร์ม, โซ่สเตอร์ และชุดเบรกไปยังล้อหน้าได้ โดยดัดแปลงตัวล้อหน้าให้สามารถบังคับเลี้ยวได้ด้วยแขน กับข้อต่อเสริมที่ดีไซน์แบบพิเศษ แม้ว่าต้องแลกกับการถอดโช้คหน้าแบบเดิมออก ส่วนระบบขับเคลื่อนล้อหน้าที่ส่งกำลังผ่านโซ่สเตอร์และแกนเพลาทั้งสอง โดยรับกำลังจากเครื่องยนต์ที่เพิ่มเฟืองและสายพานเป็นรูปสามเหลี่ยม ซึ่งจะช่วยให้สามารถส่งกำลังขับเคลื่อนระหว่างล้อหน้าและล้อหลังได้พร้อมกัน โดยสามารถควบคุมสับเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนผ่านสวิตซ์ที่แฮนด์บาร์ได้ 

 

 

          มอเตอร์ไซค์ DT-A ของ Mr. Guido Koch ได้รับการจดสิทธิบัตรเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเขาได้ระบุว่า มีชิ้นส่วนราวๆ 270 รายการ สามารถรองรับการผลิตจริงได้ เพียงแต่ว่าเขากำลังหาผู้ร่วมลงทุนเพื่อหวังว่ามอเตอร์ไซค์จากจินตนาการสามารถโลดแล่นได้จริงๆ เสียที

 

KTM 990 Adventure

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก morebikes.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook