เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 22 มีนาคม 2561 - 16:35

KTM กับภาพหลุดของ Super Duke R ที่เตรียมออกอาละวาดเร็วๆ นี้

 

          KTM ค่ายรถมอเตอร์ไซค์ยักษ์ใหญ่จากออสเตรีย เตรียมส่ง Super Duke R ใหม่ ออกอาละวาด หลังจากที่เคยเผยโฉมในงาน EICMA Show 2017 แต่ยังไม่ได้มีการประกาศเปิดตัวพร้อมจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ซึ่งสถานการณ์ล่าสุด สื่อชั้นนำในต่างประเทศอย่าง motorcycle.com ได้ถ่ายภาพหลุดทดสอบของเจ้า KTM Super Duke R ไว้ได้ ซึ่งเป็นสิ่งยืนยันได้อย่างชัดเจน ว่า Super Duke R มาแน่ในปีนี้อย่างแน่นอน

 

 

          โดยภาพหลุดดังกล่าว เผยให้เห็นถึงดีไซน์ที่เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับน้องเล็กร่วมตระกูลที่ชิงเปิดตัวมาก่อน ทั้ง 390 Duke และ 790 Duke เริ่มจากไฟหน้าแบบ 2 โคม ดีไซน์โฉบเฉี่ยว ปีกแฟริ่งข้างตัวถังทรงแหลม ซับเฟรมโครงถักเช่นเดียวกับ 790 Duke เบาะนั่งแบบ 2 ตอน ยกระดับผู้ซ้อนท้าย, ไฟท้าย LED ขนาดเล็ก ระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบ Upside Down จาก WP และด้านหลังแบบ Monoshock พร้อมสวิงอาร์มแขนเดี่ยว Pro Arm ระบบเบรคจัดเต็มจาก Brembo เต็มระบบ

 

 

          ด้านขุมพลังเครื่องยนต์ยังคงใช้เครื่อง LC8 V-Twin 2 สูบ เช่นเดิม แต่มีการปรับในส่วนของระบบคายไอเสียใหม่ ผ่านชุดท่อไอเสียดีไซน์ใหม่ ที่รองรับการปล่อยไอเสียระดับ EURO 5 รวมไปถึงการอัพเกรดในส่วนของหม้อน้ำใหม่ ที่ปรับให้มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งก่อนหน้านี้ Super Duke R เคยมีปัญหาเรื่องความไม่เสถียรของเครื่องยนต์ คาดว่านี่คงเป็นทางแก้ไขที่ทางค่ายจัดการให้เรียบร้อยแล้ว

 

 

          สำหรับ KTM Super Duke R หลังจากปรับปรุงครั้งสุดท้ายหลังการทดสอบครั้งนี้ คาดว่าจะนำมาเปิดตัวที่งาน EICMA Show 2018 และจะเริ่มจำหน่ายในช่วงปี 2019 สำหรับใครที่กำลังหมายปองอสุรกาย Naked Bike ลำนี้ ก็เตรียมตัวรอกันได้เลย

 

ขอบคุณภาพ และข้อมูล : motorcycle.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook