เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 21 มีนาคม 2561 - 17:36

Motor Show 2018 จับตามอเตอร์ไซค์เด่น ที่คาดว่าจะเปิดตัวภายในงาน

 

          อีกเพียงไม่กี่วันเท่านั้น งาน Bangkok International Motor Show 2018 ก็จะเริ่มต้นขึ้นแล้ว ซึ่งค่ายรถยนต์ และค่ายรถจักรยานยนต์ชั้นนำต่างก็เตรียมไม้เด็ด, โปรโมชั่นสุดพิเศษ และการเปิดตัวโมเดลใหม่ ไว้อย่างคับคั่ง ซึ่งวันนี้ทางทีมงาน BoxzaRacing จะพาไปจับตารถมอเตอร์ไซค์เด่น ที่คาดว่าจะเปิดตัวภายในงาน ส่วนจะมีรุ่นไหนที่คุณกำลังหมายปองอยู่บ้าง เราไปดูกันเลย

 

Honda Forza 300 ใหม่

 

Honda Forza 300

          แน่นอนว่ารุ่นแรกนี้ จะเป็นรุ่นไหนไปไม่ได้ ถ้าไม่ใช่ Honda Forza 300 ใหม่ ด้วยกระแสข่าวที่ถูกนำเสนออย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในยุโรป ทำให้ Forza 300 ใหม่ ถูกจับตาว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ที่งาน Motor Show 2018 โดยมาพร้อมกับการอัพเกรดครั้งยิ่งใหญ่ ใหม่หมดทั้งลำ ชูจุดเด่นด้วยเทคโนโลยี Traction Control, วินด์ชิลหน้าปรับไฟฟ้า, ไฟ LED รอบคัน, ระบบกุญแจ Smart Key ฯลฯ

 

Honda CB1000R

 

Honda CB1000R

          ยังอยู่กันที่บูธของ Honda เช่นเคย ซึ่งอีกหนึ่งรุ่นที่ถูกจับตา และมีกระแสข่าวหลุดออกมาก็คือ Honda CB1000R ซึ่งก่อนหน้านี้ ทาง A.P. Honda เองนั้น ก็ได้เปิดตัวน้องเล็กร่วมสายเลือดไปทั้ง 2 รุ่น ไม่ว่าจะเป็น CB150R และ CB300R ในงาน Motor Show 2018 ก็เป็นไปได้ว่าพี่ใหญ่อย่าง CB1000R จะถูกนำมาเปิดตัวเป็นครั้งแรกในไทยด้วยเช่นกัน โดยมาพร้อมจุดเด่นด้านดีไซน์แบบ Neo Sports Café, เครื่องยนต์ 4 สูบเรียง 143.4 แรงม้า, ระบบ Slipper Clutch และระบบ Quickshifter, คันเร่งไฟฟ้า (Ride by Wire), โหมดขับขี่ 3 โหมด ฯลฯ

 

Harley-Davidson 115th Anniversary

 

Harley-Davidson ยกทัพมาเปิดตัวใหม่ 9 รุ่น ฉลองครบ 115 ปี

          ค่ายรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหญ่จากอเมริกา Harley-Davidson เตรียมยกทัพโมเดลใหม่มาเปิดตัวด้วยกันถึง 9 รุ่น ซึ่งเป็นรุ่นพิเศษมีจำนวนจำกัด เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการครบรอบ 11 ปี อย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้ชื่อรุ่นอย่างเป็นทางการว่า 115th Anniversary โดยมีรุ่นพิเศษใหม่ดังนี้

  • 115th Anniversary Forty-Eight
  • 115th Anniversary Breakout
  • 115th Anniversary Fat Boy
  • 115th Anniversary Heritage Classic
  • 115th Anniversary Street Glide
  • 115th Anniversary Street Glide Special
  • 115th Anniversary Ultra Limited
  • 115th Anniversary CVO Limited
  • 115th Anniversary Tri Glide Ultra

 

Ducati Monster 939

 

Ducati Monster 939

          อีกหนึ่งรุ่นที่คาดว่าจะมา และอยากให้มาเปิดตัวในประเทศไทย ก็คือ Ducati Monster 939 ซึ่งใช้พื้นฐานเดียวกันกับ Monster 821 แต่มีการขยับความเร้าใจกว่าอีก 100 ซีซี. พร้อมติดตั้งออยคูลเลอร์ให้จากโรงงาน เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่สาย Naked Bike พลาดไม่ได้ในงาน Motor Show 2018 นอกเหนือไปจากนั้นแล้ว ยังมีการเปิดตัว Ducati Scrambler รุ่นใหม่ และการประกาศราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Multistrada 1260 ที่เผยโฉมครั้งแรกเมื่องาน Motor Expo 2017 ที่ผ่านมา

 

BMW R1200GS Adventure ใหม่

 

BMW R1200GS Adventure ใหม่

          สำหรับค่ายใบพัดสีฟ้า BMW ในงาน Motor Show 2018 ได้ยกทัพ BMW Motorrad มาเปิดตัวใหม่กันหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น BMW F800RBMW S1000RBMW S1000XRBMW R1200GS แต่รุ่นที่น่าจะตามากที่สุดเห็นจะเป็น BMW R1200GS Adventure ใหม่ ที่มาพร้อมกับสีตัวถังใหม่ และหน้าจอ TFT ใหม่ ที่มาพร้อมกับระบบ Connected Ride เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่านทาง Bluetooth แสดงผลข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการขับขี่ เช่น ค่าลมยาง ให้ผู้ขับขี่รับทราบได้อย่างง่ายดาย บนหน้าจอเมนูที่สวยงาม และไม่ทำให้สูญเสียสมาธิในการสังเกตสภาพการจราจรรอบตัว

 

Triumph Tiger800 XRX

 

Triumph Tiger 800 XRX

          หลังจากที่งาน Motor Expo 2017 ค่าย Triumph ได้เปิดตัว Triumph Tiger 800 ใหม่ กับ 2 รุ่นย่อย ได้แก่ Tiger 800 XRT และ Tiger 800 XCA ไปแล้ว ในงาน Motor Show 2018 คาดว่า Triumph น่าจะส่งน้องเล็กสุดในตระกูล Tiger ภายใต้ชื่อรุ่นย่อย XRX ซึ่งมีราคาที่เข้าถึงง่ายขึ้น โดยตัดออพชั่น และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ออกไปบางส่วน ซึ่งโมเดล Tiger 800 XRX ที่มีจำหน่ายในประเทศไทยยังคงโมเดลเก่าอยู่ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหาก Triumph จะขยับไลน์ Tiger ให้เป็นโมเดลใหม่ทั้งหมดทุกรุ่นย่อย

 

Yamaha Niken

 

Yamaha Niken

          สำหรับค่าย Yamaha นั้น ทางทีมงาน BoxzaRacing มิสามารถคาดเดาได้จริงๆ ว่าจะนำรถรุ่นใดมาเปิดตัว เพราะซุ่มเงียบ ไม่เผยข้อมูลใดๆ แต่รับรองว่ามีทีเด็ด และเซอร์ไพร์สให้เหล่าไบค์เกอร์ชาวไทยเหมือนเช่นทุกปีแน่นอน ซึ่งทางทีมงาน BoxzaRacing คิดว่า และอยากให้นำรถรุ่นนี้เข้ามาเปิดตัวในไทย กับ Yamaha Niken ที่ได้เปิดตัวไปในงาน Tokyo Motor Show 2017 ที่ผ่านมา ด้วยใช้พื้นฐานมาจาก Yamaha MT-09 มาพัฒนาต่อยอด เป็นมอเตอร์ไซค์แบบ 3 ล้อ ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Leaning Multi-Wheeler (LMW) และระบบช่วยเหลือต่างๆ อย่างครบครัน ชูจุดเด่นด้านการออกแบบที่ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน หากนำมาเปิดตัวใน Motor Show 2018 จริงๆ ก็น่าจะสร้างความฮือฮาให้กับวงการมอเตอร์ไซค์บ้านเราไม่น้อยเลยทีเดียว

 

Yamaha MOTOROiD

 

Yamaha MOTOROiD

          นอกเหนือไปจาก Yamaha Niken ที่จะนำมาเปิดตัวกันเป็นครั้งแรกในไทยแล้ว ค่ายส้อมเสียงยังนำเจ้า Yamaha MOTOROiD รถต้นแบบ Concept Bike ที่เรียกเสียงฮือฮาภายในงาน Tokyo Motor Show 2017 มาแล้ว มาจัดแสดงให้ไบค์เกอร์ชาวไทยได้ไปสัมผัสกันอย่างใกล้ชิดอีกด้วย โดย Yamaha MOTOROiD ถูกสร้างขึ้นมาภายใต้แนวคิด “Unleashed Prototype” หรือ ต้นแบบแห่งการปลดปล่อยสู่ความเป็นอิสระอย่างแท้จริง โดยจะมีความสามารถในการจดจำเจ้าของรถ รวมไปถึงความสามารถในการสื่อสารกับผู้ขับขี่ได้เสมือนเป็นสิ่งมีชีวิตเดียวกัน เพื่อเป็นการเปิดประสบการณ์ในแบบ คันโด

 

Suzuki SV650X

 

Suzuki SV650X

          ก็ถือเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าจับตามอง หากค่าย Suzuki นำเข้ามาเปิดตัว และจำหน่ายในประเทศไทย ก็คงจะมีผู้จับจองไม่น้อย สำหรับ Suzuki SV650X รถมอเตอร์ไซค์แนว Cafe Racer ที่จะมาเป็นคู่แข่งโดยตรงกับ XSR700 ของ Yamaha โดยเจ้า Suzuki SV650X นั้น ชูจุดเด่นด้วยการดีไซน์ และเครื่องยนต์แบบ 2 สูบ V-Twin 90 องศา DOHC 8 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ ตอบสนองทุกอัตราเร่งด้วย Suzuki Dual Throttle Valve (SDTV) ที่ทำงานร่วมกับ Butterfly Valve ได้อย่างลงตัว ให้สมรรถนะสูงสุด 76 แรงม้า ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ 6 สปีด Constant Mash ซึ่งหากนำมาเปิดตัวในไทยจริงๆ คาดว่าราคานั้นต้องเร้าใจอย่างแน่นอน

          และนี่เป็นเพียงการวิเคราะห์ และการคาดการณ์โดยทีมงาน BoxzaRacing เท่านั้น ซึ่งยังไม่ได้รับการยืนยันจากทางค่ายอย่างเป็นทางการ ยังไงคงต้องอดใจรอพบกับเซอร์ไพร์สจากทุกค่ายมอเตอร์ไซค์กันที่งาน Motor Show 2018 ที่ใกล้จะถึงนี้ ส่วนจะมีรุ่นไหน โมเดลไหนอย่างที่ทำนายกันไว้หรือไม่อย่างไร ทางทีมงาน BoxzaRacing จะนำเสนอให้ทราบอีกครั้งในรอบสื่อมวลชนงาน Motor Show 2018

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook