เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 14 มีนาคม 2561 - 14:23

PPTV ช่อง 36 คว้าสิทธิ์ถ่ายทอดสด MotoGP 2018 ตลอดทั้งปี ประเดิมสนามแรกจากประเทศกาตาร์ 18 มีนาคม นี้

คุณสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ร่วมกับผู้สนับสนุน คว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขัน "โมโตจีพี 2018"

 

          PPTV HD ช่อง 36 สร้างปรากฎการณ์สั่นสะเทือนวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก "โมโตจีพี 2018" บนฟรีทีวีช่อง 36 ตลอดทั้งปี ครบทั้ง 19 สนามจากทั่วโลก หลังจากที่ประเทศไทยได้เข้าร่วมในฐานะเป็นหนึ่งในสนามแข่งของรายการระดับโลกนี้เป็นครั้งแรกที่จังหวัดบุรีรัมย์ และ "พีพีทีวี ช่อง 36" ก็เป็นฟรีทีวีในเมืองไทยเพียงช่องเดียวที่จะนำสัญญาณสดมาแพร่ภาพให้แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยได้ชมนักบิดระดับโลกชิงเจ้าแห่งความเร็วผ่านระบบภาพความคมชัดสูง (HD)

 

 

          "โมโตจีพี" หรือ กรังด์ปรีซ์ มอเตอร์ไซเคิล เรซซิ่ง (Grand Prix Motorcycle Racing) เป็นรายการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกที่มีจุดเริ่มต้นในปี ค.ศ. 1949 หรือ พ.ศ. 2492 โดยนับว่าเป็นการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่เก่าแก่ และได้รับการยอมรับมากที่สุดของโลก ในแต่ละปี การแข่งขันจะจัดขึ้น ณ สนามแข่งมาตรฐานโลกในหลายทวีป อาทิ สนามโลเซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์, สนามเทอร์มาส เด ริโอ ออนโด เซอร์กิต ประเทศอาร์เจนติน่า, สนามเซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกา ประเทศสหรัฐอเมริกา, สนามทวินริงค์ โมเดกิ ประเทศญี่ปุ่น และสนามเซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย และอีกหลายสนามดังในยุโรป และออสเตรเลีย เป็นต้น โดย "พีพีทีวี" จะถ่ายทอดสดการแข่งขันรายการ "โมโตจีพี" หรือประเภทรถจักรยานยนต์ที่มีเครื่องยนต์ขนาด 1,000 cc ซึ่งในปีนี้ นับเป็นปีแรกที่ประเทศไทยได้แสดงศักยภาพในเวทีระดับโลกด้วยการได้รับการยอมรับให้เป็นหนึ่งในสนามแข่งขันของฤดูกาลนี้ นั่นคือรายการ "พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์" ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นสนามที่ 15 ของปี และเป็นสนามแรกของเอเชียด้วย

 

 

           คุณสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 เปิดเผยว่า กีฬามอเตอร์สปอร์ตเป็นอีกหนึ่งในคอนเทนท์ที่เรามองเห็นว่ามีกระแสความนิยมอยู่แล้วในหลายประเทศทั่วโลก และในประเทศไทยก็มีแฟนกีฬาประเภทนี้ ทางสถานี ฯ จึงเล็งเห็นศักยภาพ และตัดสินใจเจรจานำลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดมาให้แฟน ๆ ชาวไทยได้ชมกันอย่างจุใจบนหน้าจอฟรีทีวี ที่ถ่ายทอดสดด้วยความคมชัดสูง (HD) และอีกหนึ่งความพิเศษสำหรับรายการในปีนี้ คือจะมีแข่งขันขึ้นที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นสนามที่แฟนมอเตอร์สปอร์ตให้ความสนใจกันมากอีกด้วย

 

 

          "แฟน ๆ ชาวไทยจะได้ชมนักบิดระดับโลกอย่าง มาร์ค มาร์เกซ, วาเลนติโน่ รอซซี่, มาเวริค บีญาเลส, อันเดรีย โดวิซิโอโซ, ฮอร์เก้ โลเรนโซ่, โยฮัน ซาร์โก้ เดินทางมาแข่งขันที่ประเทศไทยแบบชัด ๆ บนจอฟรีทีวีเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นสนามที่ 15 ของปี และเป็นสนามแรกของเอเชีย นี่จะเป็นปรากฎการณ์การถ่ายทอดสดครั้งสำคัญที่ไม่เคยเกิดขึ้นในเมืองไทย และผมเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ชมอย่างแน่นอน" คุณสุรินทร์ กล่าวทิ้งท้าย

 

 

          "พีพีทีวี" ถ่ายทอดสด "โมโตจีพี 2018" สนามแรกจาก โลเซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ในวันอาทิตย์ที่ 18 มี.ค. เวลา 22.30 น. โดยแฟน ๆ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทาง PPTV HD ช่อง 36 หรือทางเว็บไซต์ www.pptvhd36.com และแอพพลิเคชั่น PPTVHD36

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook