เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2561 - 17:25

Suzuki เตรียมพัฒนาระบบเกียร์กึ่งอัตโนมัติ โดยอาจบรรจุลงใน All-New Hayabusa

 

          เว็บไซต์ Motorcycle.com ได้เผยภาพสิทธิบัตรมอเตอร์ไซค์ใหม่จาก Suzuki โดยได้ปรากฎภาพพิมพ์เขียวของ Suzuki Hayabusa โฉมปัจจุบัน แต่ในภาพตัวรถจะมาพร้อมกับระบบเกียร์กึ่งอัตโนมัติ ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าอาจบรรจุให้กับโฉมเจเนอเรชั่นใหม่ โดยนำภาพร่างโฉมปัจุบันมาเป็นต้นแบบ

 

 

          จากแหล่งข่าวระบุว่า ทางบริษัทมอเตอร์ไซค์สัญชาติญี่ปุ่น ได้ยื่นจดสิทธิบัตรภาพพิมพ์เขียวของซูเปอร์ไบค์รุ่นใหญ่สุดใน 3 ประเทศ ทั้งญี่ปุ่น เยอรมนี และสหรัฐฯ ซึ่งในภาพสิทธิบัตรนี้ได้มีการบรรจุอุปกรณ์ Actuators สำหรับใช้งานในชุดคลัทช์และระบบเปลี่ยนเกียร์ (หมายเลข 41) โดยจะผสานการทำงานร่วมกับกล่อง ECU และแท่งเหล็กที่เชื่อมกับแป้นเปลี่ยนเกียร์ที่เท้า ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเปลี่ยนเกียร์แบบอัตโนมัติได้ โดยที่ยังคงกลไกเปลี่ยนเกียร์แบบแมนนวลอยู่

 

 

          ซึ่งตัวอุปกรณ์ดังกล่าวได้รับการออกแบบให้มีขนาดกะทัดรัด สามารถวางแทรกกับส่วนเครื่องยนต์ ชุดคลัทช์ จึงช่วยทำให้ตัวรถยังมีความกระชับ และสามารถระบายความร้อนได้ด้วยการไหลเวียนอากาศ

 

 

         ระบบนี้คงต้องรอดูกันว่าจะบรรจุให้กับ Suzuki Hayabusa เจเนอเรชั่นใหม่หรือไม่ ซึ่งมีข้อมูลอย่างไม่เป็นทางการได้เผยว่าขุมพลังของโฉมใหม่จะเป็นเครื่องยนต์ที่ความจุอาจมีมากกว่า 1,400 ซีซี. พร้อมพ่วงระบบเทอร์โบชาร์จร่วมด้วย หากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมจะนำเสนอในโอกาสต่อไป

 

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก  motorcycle.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook