เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2560 - 11:27

Yamaha Ténéré 700 Prototype แอดเวนเจอร์ร่างเพรียว เปี่ยมด้วยสมรรถนะและความสนุกในการเดินทาง

          Yamaha Ténéré 700 World Raid Prototype ว่าที่รถแอดเวนเจอร์ทางฝุ่นรุ่นใหม่จาก Yamaha ที่ได้ชูจุดเด่นความคล่องตัวเพื่อการขับขี่ได้อย่างเร้าใจเต็มสูบ ด้วยทรงรถที่สูง ผอมบาง น้ำหนักเบา และขุมพลัง 2 สูบ โดยได้รับการเผยโฉมอย่างเป็นทางการในงาน EICMA 2017 ที่ผ่านมา ในฐานะของรถโปรโตไทป์

 

 

          Yamaha Ténéré 700 World Raid Prototype ได้รับการพัฒนาต่อยอดจาก T7 Concept ซึ่งได้รับการเผยโฉมในงาน Eicma 2016 เพื่อระบุถึงแนวทางในการพัฒนาแอดเวนเจอร์ไบค์ 2 สูบ ของโฉมจำหน่ายจริงในรูปแบบโมเดลต้นแบบขั้นสุดท้าย แน่นอนว่าเตรียมให้แฟนๆ ได้สัมผัสในเร็วๆ นี้ 

 

 

          Yamaha Ténéré 700 World Raid Prototype บรรจุเครื่องยนต์ Crossplane สองสูบ ความจุ 689 ซีซี. "CP2" จาก MT-07 พร้อมกับการออกแบบโครงสร้างและระบบกันสะเทือนใหม่ที่ให้ความเพรียวบาง จุดศูนย์ถ่วงที่สมดุล น้ำหนักเบา ขับขี่ได้นุ่มนวล และทนทานสูง ด้วยโครงสร้างเหล็กที่ออกแบบเป็นพิเศษ, การออกแบบเบาะนั่งให้บางเพื่อให้ความสูงตัวรถมีไม่มากในขณะที่ใต้ท้องรถยกสูง ซึ่งช่วยให้นั่งหรือยืนได้สบายยิ่งขึ้น, ชิ้นส่วนตกแต่งรถคาร์บอนไฟเบอร์ ที่ไม่ได้มีแค่ลดน้ำหนักรถเพียงอย่างเดียว แต่ยังได้ถ่ายทอดความดุดันของตัวรถได้ด้วย

 

 

         ด้านออพชั่นอื่นๆ ได้แก่ โช้คอัพหน้าแบบหัวกลับ (USD) ยาวถึง 43 มม. พร้อมระยะยุบตัวที่มาก, โช้คอัพหลังแบบโมโนโช้คที่รองรับเฉพาะรถแอดเวนเจอร์โดยเฉพาะ, ชิสด์บังลมขนาดใหญ่, ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ 4 ดวง,  นอกจากนี้ยังได้ติดตั้งท่อไอเสีย Akrapovic ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ ให้เสียงที่ทรงพลังและน้ำหนักที่เบา 

 

 

          ทาง Yamaha จะนำ Yamaha Ténéré 700 World Raid Prototype ไปทดสอบการขับขี่ในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อนำข้อมูลมาพัฒนาต่อยอดให้เป็นโฉมจำหน่ายจริง พร้อมให้ลูกค้าได้สัมผัสในอนาคต 

 

Cr. ข้อมูล คลิป และภาพประกอบจาก yamahamotorsports.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook