เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2560 - 18:02

Royal Enfield เผยโฉมคลาสสิคมิดเดิลไซส์สุดชิค พร้อมขุมพลังล่าสุด 2 สูบ พิกัด 650 ซีซี.

 

          Royal Enfield ผู้นำตลาดมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางระดับโลก เปิดตัวมอเตอร์ไซค์คลาสสิคมิดเดิ้ลไซส์ 2 รุ่นใหม่ ได้แก่ Interceptor INT 650 (อินเตอร์เซ็ปเตอร์ ไอเอ็นที 650) และ Continental GT 650 (คอนติเนนทัล จีที 650) ในงาน EICMA 2017 งานแสดงยนตรกรรมด้านมอเตอร์ไซค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ณ กรุงมิลาน ประเทศอิตาลี โดยทั้งคู่เป็นมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ของรอยัล เอนฟิลด์ ที่ใช้เครื่องยนต์แบบสองสูบเรียง (Parallel Twin Engine) แบบใหม่ขนาด 650 ซีซี. ซึ่งเครื่องยนต์สูบคู่ดังกล่าว ถูกพัฒนาขึ้น ณ ศูนย์เทคโนโลยีแห่งใหม่ของรอยัล เอนฟิลด์ในเมืองเลสเตอร์เชียร์ ประเทศอังกฤษ

 

Royal Enfield Interceptor INT 650

 

         Royal Enfield Interceptor INT 650 ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากยุค 60 ซึ่งนิยมมอเตอร์ไซค์ที่เอาไว้ขี่ชมวิวเลียบชายฝั่งแคลิฟอร์เนีย ด้วยถังน้ำมันทรงคลาสสิกแบบหยดน้ำ เบาะนั่งคู่ และแฮนด์จับที่กว้าง ทำให้อินเตอร์เซ็ปเตอร์ ไอเอ็นที 650 เป็นมอเตอร์ไซค์ที่สื่อถึงความเป็นโรดสเตอร์ (Roadster) อย่างแท้จริง อินเตอร์เซ็ปเตอร์ ไอเอ็นที 650 มี Steel-Tube Cradle Chassis ที่ออกแบบใหม่หมด ทำให้เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ในเมืองหรือขี่ท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด ช่วงแฮนด์จับกว้างออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกสบายและมั่นใจ ช่วยให้รู้สึกสบายขณะขับขี่และควบคุมมอเตอร์ไซค์ได้คล่องตัวอย่างเต็มที่ ตัวมอเตอร์ไซค์ยังมาพร้อมยาง Pirelli ขนาด 18 นิ้ว ทั้งล้อหน้าและหลัง โช๊คอัพแบบกระบอกคู่ และดิสก์เบรกหน้า-หลัง พร้อมระบบเบรก ABS ทั้งนี้ อินเตอร์เซ็ปเตอร์ ไอเอ็นที 650 มีความสูงจากพื้นถึงท้องรถ 174 มม. และมีความสูงจากพื้นถึงเบาะ 804 มม. ทำให้สามารถมอบประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนานกว่าเคย

 

Royal Enfield Continental GT 650

 

         ในขณะที่ Royal Enfield Continental GT 650 ยังคงความคาแรคเตอร์ของวัฒนธรรมคาเฟ่ เรเซอร์ (Café Racer) และได้พัฒนาวิศวกรรมและการออกแบบให้ดียิ่งขึ้น โดยคอนติเนนทัล จีที 650 ใช้เครื่องยนต์ โครงรถ และอะไหล่หลายส่วนเหมือนกับ อินเตอร์เซ็ปเตอร์ ไอเอ็นที 650 แต่มอเตอร์ไซค์ทั้ง 2 รุ่น มอบความรู้สึกและสไตล์การขับขี่ที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง โดยคอนติเนนทัล จีที 650 มีระยะช่วงแฮนด์จับระดับกลาง ทำให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสความสนุกจากการขับขี่ได้มากขึ้นแต่ยังคงความรู้สึกสบายแม้ว่าตัวมอเตอร์ไซค์จะมีถังน้ำมันขนาด 12.5 ลิตร ก็ตาม เช่นเดียวกับอินเตอร์เซ็ปเตอร์ ไอเอ็นที 650 มอเตอร์ไซค์คอนติเนนทัล จีที 650 มาพร้อมดิสก์เบรกหน้า-หลัง เสริมด้วยระบบเบรก ABS นอกจากนี้ การออกแบบท่อ ไอเสียแบบยกสูง (Upswept Exhaust) และการออกแบบชุดที่วางเท้าด้านหลังของรถรุ่นนี้ ทำให้มอเตอร์ไซค์ดูเพรียวลงมอบลุคคาเฟ่ เรเซอร์อย่างแท้จริง ยิ่งไปกว่านั้น เบาะนั่งแบบเดี่ยว ถังน้ำมัน และคลิปบนบาร์จับแฮนด์จับ ทั้งหมดถูกออกแบบมาสไตล์ย้อนยุคดั้งเดิมให้ลุคคาเฟ่ เรเซอร์อย่างสมบูรณ์แบบ คอนติเนนทัล จีที 650 จะทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับรถ ไม่ว่าจะเดินทางในเมืองหรือไปออกลองประสบการณ์สุดท้าทายกับเส้นทางนอกเมือง 

          มอเตอร์ไซค์ทั้งสองรุ่นติดตั้งเครื่องยนต์สองสูบ Royal Enfield 650 ซึ่งนับเป็นเครื่องยนต์สองสูบเรียงใหม่ล่าสุดจากรอยัล เอนฟิลด์ โดยเครื่องยนต์แบบใหม่นี้ ได้รับการออกแบบมาให้มีการสร้างความสมดุลอย่างพอดีระหว่างกำลัง แรงบิด และการใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน ผู้ขับจึงมั่นใจได้ถึงประสบการณ์การขับขี่ที่ราบรื่น พร้อมช่วงแรงบิดที่กว้างขึ้น ทำให้ขับขี่ได้ง่ายขึ้น เหมาะกับการใช้งานในหลากหลายสภาพพื้นถนนจริง ทั้งสองรุ่นยังติดตั้งชุดเกียร์ 6 สปีด ที่คิดค้นสำหรับรถสองรุ่นนี้โดยเฉพาะ ซึ่งกล่องเกียร์ใหม่ ได้เพิ่มระบบคลัทช์ Slip / Assist ที่จะช่วยให้ขับขี่ได้ง่ายขึ้นบนท้องถนนในเมือง

 

เครื่องยนต์สองสูบ ความจุ 650 ซีซี.

 

          เครื่องยนต์สองสูบใหม่เป็นเครื่องยนต์ 4 จังหวะ แบบเพลาลูกเบี้ยวแบบเดี่ยวเหนือฝาสูบ (SOHC) ระบายความร้อนด้วยอากาศ มีสองลูกสูบคู่เรียงขนาด 648 ซีซี. โดยถูกพัฒนาขึ้น ณ ศูนย์เทคโนโลยีของรอยัล เอนฟิลด์ ในประเทศอังกฤษ เครื่องยนต์ใหม่นี้มอบอัตราเร่ง พละกำลัง และแรงบิดที่สูงกว่า แม้ในรอบการเดินเครื่องต่ำ โดยเครื่องยนต์ให้กำลังสูงสุด 47 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่ 52 นิวตัน-เมตร มอบประสบการณ์การขับขี่ราบรื่นไม่สะดุด เครื่องยนต์ยังเป็นสไตล์คลาสสิก ประกอบด้วยท่อแบบคู่และแผงระบายความร้อนทรงดั้งเดิม ให้ความรู้สึกสวยงามคลาสสิก

          ตัวเครื่องยนต์ยังคงใช้อัตราส่วนกำลังอัดที่ 9.5:1 และระบบหัวฉีดที่จะทำให้สร้างพลังได้ง่ายและราบลื่นตลอดเวลา การพัฒนาในครั้งนี้เน้นไปที่การสร้างแรงบิดที่เพียงพอมีรอบที่กว้างขึ้น เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถเพิ่มความเร็วได้ทันทีโดยไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์โดยไม่จำเป็น ทำให้ขับง่ายเต็มแรง และสนุกยิ่งขึ้น การพัฒนาครั้งนี้ประกอบด้วยการพัฒนาชิ้นส่วนในเครื่องยนต์หลายส่วน เริ่มตั้งแต่การเลือกใช้เพลาข้อเหวี่ยงชิ้นเดียวแบบ Casting (ครั้งแรกของรอยัล เอนฟิลด์) ทำให้มั่นใจเรื่องความแข็งแกร่งและความสามารถในการทนรับแรงบิดที่เพิ่มขึ้นจากลูกสูบคู่ ซึ่งเพลาข้อเหวี่ยงนี้มีลำดับการจุดระเบิด (Firing Order) ที่ 270 องศา มอบพลังให้เครื่องยนต์ในระดับสูง นอกจากนี้ เครื่องยนต์ใหม่ยังเพิ่ม Balancer Shaft หรือแกนรักษาสมดุลเข้ามาเพื่อลดการสั่นของเครื่องยนต์ที่เกิดขึ้นอีกด้วย

 

หน้ารถ Royal Enfield Interceptor INT 650

 

          รถมอเตอร์ไซค์ Royal Enfield Interceptor INT 650 และ Royal Enfield Continental GT 650 มาในหลายเฉดสีและมีสองสไตล์ที่โดดเด่นให้เลือกทั้งแบบ Standard และ Retro Custom ซึ่งจะทำให้ลูกค้ามีตัวเลือกให้เลือกถึง 11 แบบ เหมาะทั้งกับไบค์เกอร์ที่มองหามอเตอร์ไซค์สไตล์คลาสสิกดั้งเดิมหรือไบค์เกอร์ที่มองหามอเตอร์ไซค์รูปลักษณ์สดใหม่ทันสมัย โดยในงานอิคม่า 2017 อินเตอร์เซ็ปเตอร์ ไอเอ็นที 650 จัดแสดงตัวถังสีส้ม Orange Crush และคอนติเนนทัล จีที 650 จัดแสดงตัวถังสีขาว Ice Queen

 

หน้ารถ Royal Enfield Continental GT 650

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook