เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 4 สิงหาคม 2560 - 10:31

Zongshen และ Norton Motorcycles ลงนามร่วมกับถือครองลิขสิทธิ์เครื่องยนต์ระดับ 650 ซีซี.

 

          Zongshen และ Norton Motorcycles ลงนามเป็นพันธมิตรในการร่วมกันถือครองลิขสิทธิ์เทคโนโลยีเครื่องยนต์ในระดับ 650 ซีซี. จาก Norton Motorcycles แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอังกฤษ เพื่อยกระดับการผลิตและการจำหน่ายในภูมิภาคทั่วโลก

          โดยข้อมูลเครื่องยนต์ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรทรัพย์สินทางปัญญา (IP) นี้ เป็นเครื่องยนต์ 2 สูบ 650 ซีซี. ที่ได้รับการออกแบบและพัฒนาจากทีมวิศวกรจาก Norton ซึ่งทาง Zongshen แบรนด์มอเตอร์ไซค์สัญชาติจีน ได้ตกลงที่จะลงนามเพื่อมีส่วนร่วมครอบครองสิทธิบัตรเครื่องยนต์นี้ จะได้รับสิทธิ์ในการผลิตและบรรจุเครื่องยนต์นี้ ให้กับแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์จากจีนร่วมด้วย ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมา Zongshen สามารถผลิตเครื่องยนต์จำหน่ายทั่วโลกมากถึง 4 ล้านเครื่อง

 

โมเดลเครื่องยนต์ 2 สูบ 650 ซีซี. จาก Norton

 

          ซึ่งทาง Zongshen ที่ได้รับสิทธิ์ในการถือลิขสิทธิ์ร่วมกันนี้ จะสามารถยกระดับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ผ่านมาตรฐานไอเสียขั้นต่ำระดับ Euro 4 ขึ้นไป ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการผลักดันแบรนด์นี้สู่ตลาดโลกได้มากขึ้น

          Mr. Stuart Garner ซีอีโอ Norton Motorcycles ได้ให้ความเห็นว่า "นี่เป็นการรับรองแพลตฟอร์มเครื่องยนต์ 650 cc. ใหม่ ของเราที่ยอดเยี่ยมที่สุด และแสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมในระดับสูงจาก Norton โดยการทำงานร่วมกับ Zhongshen เพื่อช่วยให้พวกเขาสามารถส่งมอบเครื่องยนต์ที่ก่อมลพิษต่ำตามมาตรฐานสากลในปัจจุบัน การค้า IP ของเราเป็นส่วนสำคัญสำหรับ Norton และเราจะนำรายได้ที่ได้รับกลับมาเป็นทักษะการฝึกอบรมและความสามารถด้านวิศวกรรมของเราซึ่งจะช่วยให้มั่นใจได้ในการพัฒนาอย่างยั่งยืนในระยะยาวต่อรถจักรยานยนต์ชั้นนำของอังกฤษอย่าง Norton"

 

Norton Commando 961 Cafe Racer MK II

 

          การร่วมถือครองลิขสิทธิ์นี้จะมีระยะเวลาทั้งสิ้น 20 ปี โดยที่ Zongshen จะจ่ายค่าลิขสิทธิ์มูลค่านับล้านเหรียญฯ และทาง Norton ก็ยังคงเป็นศูนย์กลางการผลิตเครื่องยนต์ทั้งหมดที่โรงงาน Donington Hall ประเทศอังกฤษเช่นเดิม

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก morebikes.co.uk 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook