เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 26 มิถุนายน 2560 - 14:58

Valentino Rossi งัดฟอร์มเก๋าขึ้นผงาดคว้าขัย MotoGP 2017 ที่ Assen

 

          จอมเก๋าแชมป์โลก 9 สมัยจากทาง Yamaha อย่างทาง Valentino Rossi โชว์ไม้เด็ดขึ้นผงาดคว้าชัยเป็นครั้งแรกในปี 2017 ด้วยการคว้าชัยการแข่งขัน MotoGP 2017 ที่ Assen เฉือนชนะ Danilo Petrucci นักยิดสังกัด Ducati เพียง 0.063 วินาที เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ท่ามกลางสภาพอากาศที่ฝนตก

 

 

          โดยในเรซนี้ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลก็ได้แก่นักบิดดาวรุ่งอย่าง Johann Zarco ขนาบข้างมาด้วย Marc Marquez ความหวังของทางทีม Repsol Honda และ Danilo Petrucci นักแข่งจากทีม Ducati ส่วนทาง Valentino Rossi ในรอบนี้ออกสตาร์ทกริดสตาร์ทที่ 4 ซึ่งหลังจากไฟแดงได้ดับลง Zarco ก็ยังครักษาจังหวะออกตัวได้ดีและยังคงเป็นผู้นำ ตามมาติดๆด้วย Marquez ที่ไล่หลังมาแบบไม่ห่าง ส่วนทาง Rossi ที่ช่วงชิงจังหวะออกตัวที่ดีกว่าแซง Petrucci ขึ้นมารั้งตำแหน่งที่ 3 ได้ตั้งแต่โค้งแรก

 

 

          ผ่านไป 10 รอบการแข่งขัน Rossi เริ่มโชว์ฟอร์มโหดไล่บี้ Marquez จนสามารถแซงขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่ 2 ได้สำเร็จก่อนที่จะแซงหน้า Zarco ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงได้เวลาต่อมา ส่วนทาง Johann Zarco ที่เสียอันดับให้กับทาง Rossi และ Marquez ก็ใจร้อนอยากจะชิงตำแหน่งคืนมาให้เร็วที่สุด ก่อนที่จะพลาดท่าเข้าผิดจังหวะ รถบานออกนอกสนามทำให้ Petrucci ใช้จังหวะนี้ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 3 แทน Zarco ได้อย่างไม่ยากเย็น 

 

 

          ช่วง 8 รอบสุดท้ายของการแข่งขันฝนที่ทำท่าครึ้มก็เริ่มลงเม็ดลงมาในสนาม Danilo Petrucci ที่ฟอร์มเริ่มเข้าที่ก็สามารถแซงหน้า Marc Marquez ขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่ 2 ได้สำเร็จ และพยายามไล่บี้ Rossi เพื่อขึ้นนำเป็นจ่าฝูง ซึ่งทั้ง Danilo Petrucci และ Valentino Rossi ต่างก็ขับเคี่ยวไล่บี้ ผนัดกันขึ้นนำอย่างสุดมันส์ จนท้ายที่สุดผู้ที่สามารถคว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรกก็ได้แก่ Valentino Rossi จอกเก๋าจาก Yamaha ที่เข้าเส้นชัยไปด้วยเวลา 41'41.149 นาที ไล่ตามมาติดๆด้วย Danilo Petrucci ที่ตามหลังมาเพียง 0.063 วินาที สำหรับอันดับที่ 3 เป็น Marc Marquez ที่ไล่หวดกับทาง Cal Crutchlow ที่เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 4 และ Andrea Dovizioso ที่ตามมาเป็นอันดับที่ 5 อย่างสุดมันส์

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook