เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 15 มิถุนายน 2560 - 15:55

A.P. Honda ส่งทีมแข่งสัญชาติไทย ชิงแชมป์รายการ Suzuka Endurance โดยมีโค้ช ฟิล์ม รัฐภาคย์ คุมทีม

 

          A.P. Honda Racing Thailand เปิดตัวทีมแข่งสายเลือดไทยทั้งทีม ทั้งเจ้าหน้าที่ซัพพอร์ต ทีมช่าง และนักแข่งสัญชาติไทยล้วนๆ บินไปญี่ปุ่นทำศึกมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก “ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ แชมป์เปี้ยนชิพ” ในเดือนกรกฎาคมนี้ พร้อมกำลังใจจากวงเกิร์ลกรุ๊ป BNK48 เป็นหัวหน้ากองเชียร์ที่จะส่งตัวแทนไปให้กำลังใจถึงขอบสนามด้วย

 

 

          การแข่งขัน Suzuka Endurance Championship จะมี 2 ประเภทคือ รุ่นซูซูกะ 4 ชั่วโมง และรุ่นซูซูกะ 8 ชั่วโมง โดยทีม A.P. Honda Racing Thailand จะลงทั้ง 2 สนาม ด้วยทีมแข่งชาวไทยล้วนๆ ภายใต้การดูแลทีมโดย ฟิล์ม รัฐภาค วิไลโรจน์ ได้ทำการคัดเลือก 3 คน เข้าร่วมการแข่งครั้งนี้คือ วรพงศ์ มาลาหวล, สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง และมุกข์ลดา สารพืช หญิงแกร่งหนึ่งเดียวของไทย ซึ่งทั้งสามท่านได้ผ่านหลายรายการแข่งระดับโลก รวมถึงฝึกฝนร่างกายให้มีความอึด ซึ่งเป็นหัวใจหลักของการแข่ง 4 ชั่วโมง ติดต่อกัน โดยไม่เปลี่ยนรถ ไม่เปลี่ยนยาง (ยกเว้นฝนตก) เปลี่ยนได้แค่นักแข่งเท่านั้น

 

 

          การได้มาของชัยชนะ แรงเชียร์และกำลังใจก็สำคัญ ในการแข่งขันครั้งนี้ได้ตัวแทนจากวง BNK48 เป็นหัวหน้ากองเชียร์ทีมนักแข่งไทย เป็นหนึ่งในโปรเจคฉลอง 130 ปี ความสัมพันธ์การฑูตของไทย-ญี่ปุ่นด้วย โดยระหว่างการแข่งขัน สมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปไอดอล จะปรากฎตัวบนเวทีพิเศษบริเวณ GP Square อีกด้วย โดยในงานแถลงข่าวมีการอุ่นเครื่องด้วยการโชว์เต้น พร้อมไปเชียร์ถึงในพิทที่โชว์การเติมน้ำมันและเปลี่ยนคนขับ โดยมีสาวๆ BNK48 ให้กำลังใจทีมแข่งอยู่ข้างๆ อีกด้วย

 

 

          การแข่งขับระดับโลก Suzuka Endurance Championship จัดขึ้นวันที่ 28-30 กรกฎาคมนี้ ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งปลายเดือนนี้ทีมไทยจะไปเก็บตัวเตรียมความพร้อม แฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ต สามารถส่งแรงเชียร์ให้ทีมสายเลือดไทย และติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.aphondaracingthailand.com

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook