เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 12 มิถุนายน 2560 - 17:08

Andrea Dovizioso คว้าแชมป์ 2 สนามติด ในการแข่งขัน MotoGP 2017 ที่ Catalan GP

 

          จอมเก๋าจากทาง Ducati อย่าง Andrea Dovizioso ขึ้นผงาดคว้าแชมป์เป็นสนามที่ 2 ติดต่อกันในการแข่งขัน MotoGP 2017 ในรายการ Catalan GP เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และเก็บคะแนนขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2 ของตารางตามหลังผู้นำอย่าง Maverick Viñales อยู่ 7 คะแนน

 

 

          โดยในเกมส์นี้ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่นก็ได้แก่ ทาง Dani Pedrosa นักบิดจากทีม Repsol Honda ขนาบข้างมาด้วย Jorge Lorenzo และ Danilo Petrucci 2 นักขี่จากทาง Ducati ในแถวที่ 2 เป็น Marc Marquez คู่หู Pedrosa ตามหลังมาด้วย Aleix Espargaro จาก Aprilia และ Hector Barbera สังกัดทีม Ducati ซึ่งเมื่อหลังได้รับสัญญาณออกตัวผู้นำกลับกลายเป็นทางด้าน Lorenzo ที่ชิงจังหวะขึ้นมาเป็นผู้นำได้ก่อน ก่อนที่จะถูก Marquez ไล่กดดันอย่างหนักจนเสียอันดับผู้นำในที่สุด 

 

 

          การแข่งขันเริ่มดุเดือดขึ้นอีกครั้ง เมื่อทาง Dani Pedrosa อาศัยความเร็วทางตรงที่เหนือกว่าแซงหน้า Marquez เพื่อนร่วมทีมได้สำเร็จก่อนที่ทาง Dovizioso ที่ไล่ตามมาติดๆจะอาศัยหวะเดียวกันนั้นแซงหน้า Marquez ขึ้นมาอีก 1 คันขึ้นมารั้งอันดับที่ 2 ได้สำเร็จ การแข่งขันผ่านไปจนเหลือ 9 รอบสุดท้าย ทางด้าน Andrea Dovizioso ที่พยายามไล่บี้ Dani Pedrosa อย่างหนักก็สามารถขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ ก่อนที่ทาง Marquez จะสามารถแซง Pedrosa ทวงตำแหน่งที่ 2 คืนได้อย่างไม่ยากเย็นนัก 

 

 

          จนเมื่อครบรอบการแข่งขัน ผู้ที่สามารถคว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรกก็ได้แก่ Andrea Dovizioso ที่ทำเวลารวมทั้งหมดไว้ที่ 44'41.518 นาที ตามมาด้วย 2 นักขี่จาก Repsol Honda อย่าง Marc Marquez และ Dani Pedrosa ที่ทำเวลาตามหลังมาที่ 3.544 วินาที และ 6.774 วินาที ในอันดับที่ 4 ก็เป็นทาง Jorge Lorenzo ที่ทำเวลารวมทั้งหมดไว้ที่ 44'51.126 นาที ส่วนอันดับที่ 5 ตกเป็นของ Johann Zarco ดาวรุ่งอดีตแชมป์ Moto2 ที่ทำเวลาตามหลังผู้ำที่ 13.838 วินาที

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook