เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 5 มิถุนายน 2560 - 15:29

Andrea Dovizioso ขึ้นผงาดคว้าแชมป์ในการแข่งขัน MotoGP 2017 ที่ Mugello

 

          จอมเก๋าจากทาง Ducati อย่าง Andrea Dovizioso ขึ้นผงาดคว้าแชมป์แรกให้กับตัวเองในฤดูกาลนี้ในการแข่งขัน MotoGP 2017 ที่สนาม Mugello ในบ้านเกิดของเขาเอง โดยหลังจากที่ทาง Dovizioso ประสบปัญหาในเรื่องอาหารเป็นพิษจนทำให้ดูเหมือนว่าเขาจะไม่มีโอกาสคว้าแชมป์ในครั้งนี้ไปได้ แต่ทาง Dovizioso ก็สามารถเรียกฟอร์มเก่งในช่วงท้ายขึ้นมาคว้าชัยในสนามนี้ได้สำเร็จ

 

 

          สำหรับกริดสตาร์ทในสนามนี้ ผู้ที่ออกสตาร์ทในอันดับโพลก็ได้แก่ทาง Maverick Viñales ดาวรุ่งจากทาง Yamaha ขนาบข้างมาด้วย Valentino Rossi เพื่อนร่วมทีมของเขาที่ยังคงมีอาการบาดเจ็บอยู่ ส่วนในกริดสตาร์ทที่ 3 เป็นทาง Andrea Dovizioso นักบิดเจ้าถิ่นจากทีม Ducati ซึ่งเมื่อได้รับสัญญาณออกสตาร์ทตำแหน่งผู้นำกลับเป็นการขับเคี่ยวกันระว่าง Valentino Rossi และ Jorge Lorenzo แต่เมื่อการแข่งขันผ่านไปเพียง 4 รอบทางด้าน Viñales ที่ตามหลังกลับหาจังหวะแซงทาง Rossi ขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ ตามติดมาด้วย Dovizioso ที่ตามมาในตำแหน่งที่ 2 ส่วน Rossi นั้นต้องร่วงหล่นไปอยู่ในตำแหน่งที่ 3

 

 

          การแข่งขันดำเนินต่อไปจนถึง 10 รอบสุดท้าย ที่เป็นจุดเปลี่ยนในเกมส์นี้ เมื่อทาง Andrea Dovizioso อาศัยความแรงของรถแข่งในช่วงทางตรงแซง Maverick Viñales ขึ้นเป็นผู้นำได้สำเร็จและสามารถรักษาอันดับผู้นำไว้อย่างเหนียวแน่นจนสามารถคว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรกด้วยการทำเวลารวมทั้งหมด 41'32.126 นาที เฉือนชนะ Viñales ที่ตามมาในอันดับ 2 เพียง 1.281 วินาทีเท่านั้น ในอันดับที่ 3 ตกเป็นของ Danilo Petrucci ทีเข้าเส้นชัยตามหลัง Dovizioso 2.334 วินาที ส่วน Valentino Rossi ก็เข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับที่ 4 ตามหลังผู้ชนะ 3.685 วินาที

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook