เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 4 มิถุนายน 2560 - 13:31

Triumph เซ็นสัญญาเป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์ Moto 2 ประจำฤดูกาล 2019

 

          ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ประกาศเป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์แต่เพียงผู้เดียวให้กับการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก รายการ “เอฟไอเอ็ม โมโต 2 แชมป์เปี้ยนชิพ” (FIM Moto 2TM Championship) ตั้งแต่ฤดูกาล 2019 เป็นต้นไป

 

 

          ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ลงนามในสัญญากับ ดอร์น่า (Dorna) ผู้ถือลิขสิทธิ์จัดแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP เป็นระยะเวลา 3 ปี ในการเป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์ Triumph ขนาด 765 ซีซี. ซึ่งเป็นเครื่องยนต์แบบเดียวกันที่ติดตั้งอยู่บนรถมอเตอร์ไซค์ ไทรอัมพ์ สตรีท ทริปเปิล อาร์เอส (Street Triple RS) รุ่นล่าสุด ทั้งนี้เครื่องยนต์ดังกล่าวได้รับการพัฒนาที่สำคัญในหลายจุดจากเครื่องยนต์ เดย์โทน่า 675 อาร์ (Daytona 675R) ที่ชนะการแข่งขันในรายการซูเปอร์สปอร์ต ไอส์ล ออฟ แมน ทีที (Isle of Man Tourist Trophy) รายการเดย์โทน่า 200 (Daytona 200) และรายการบริทริช ซูเปอร์สปอร์ต แชมป์เปี้ยนชิพ (British Supersports Championships) ในปี 2014 และปี 2015

 

มร. พอล สเตราท์ ประธานเจ้าหน้าที่การพาณิชย์ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์

 

          มร. พอล สเตราท์ ประธานเจ้าหน้าที่การพาณิชย์ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ กล่าวว่า “นี่เป็นช่วงเวลาที่สำคัญสำหรับ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ที่จะเริ่มปฐมบทแห่งความตื่นเต้นใหม่ๆ มาสู่ประวัติศาสตร์การแข่งขันที่ยาวนานกว่า 110 ปีของบริษัทจากการสร้างสรรค์เครื่องยนต์สามสูบที่ชนะเลิศแข่งขันในรายการซูเปอร์สปอร์ต ไอส์ล ออฟ แมน ทีที (Isle of Man Tourist Trophy) ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง โดยเราตั้งตารอคอย และรู้สึกตื่นเต้นที่จะสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับทีมงาน นักแข่ง ตลอดจนแฟนๆ ของดอร์น่า และ Moto2 ทุกคน"

 

 

          สำหรับเครื่องยนต์ 765 ซีซี. ที่ติดตั้งอยู่ในรถมอเตอร์ไซค์ ไทรอัมพ์ สตรีท ทริปเปิล อาร์เอส (Street Triple RS) ที่มีสมรรถนะสูงอยู่แล้วได้รับการพัฒนา และปรับเปลี่ยนใหม่ให้เหมาะสมสำหรับการแข่งขันศึก Moto2 ด้วยการปรับแต่งดังต่อไปนี้

  • ปรับแต่งกระบอกฝาสูบและท่อไอเสียเพื่อให้น้ำมันไหลเวียนได้ดีขึ้น
  • วาล์วไทเทเนียมและสปริงวาล์วที่มีความแข็งแรงกว่าเดิมเพื่อเพิ่มความเร็วรอบ
  • ระบบ Alternator ที่มี Output ต่ำเพื่อลดความเฉื่อย
  • อัตราทดเกียร์ 1 ที่สูงขึ้น
  • สลิปเปอร์คลัทช์แบบหมุนได้ที่พัฒนาขึ้นสำหรับการแข่งขันโดยเฉพาะ
  • กล่องอีซียูสำหรับการแข่งขันโดยเฉพาะ ซึ่งพัฒนาร่วมกับ Magneti Marelli
  • ปรับแต่งฝาครอบเครื่องยนต์ใหม่เพื่อลดขนาดความกว้างลง
  • ปรับอ่างน้ำมันเครื่องใหม่เพื่อช่วยให้ออกตัวได้ดีขึ้น

 

 

          ทั้งนี้เครื่องยนต์ ไทรอัมพ์ Moto2 แบบสามสูบ ขนาด 765 ซีซี. พัฒนามาจากเครื่องยนต์ที่ติดตั้งอยู่ในไทรอัมพ์ สตรีท ทริปเปิล อาร์เอส (Street Triple RS) ปี 2017 โดยเป็นการปรับเพิ่มคุณสมบัติของเครื่องใหม่ในด้านพละกำลัง และแรงบิด สำหรับการขับขี่บนท้องถนน เครื่องยนต์ 765 ซีซี. ใหม่นี้ ส่งมอบสมรรถนะที่ดีที่สุดสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ สตรีท ทริปเปิล อาร์เอส โดยให้แรงม้าสูงสุดที่ 123 PS ที่ 11,700 รอบ/นาที และให้แรงบิดสูงสุดที่ 77 นิวตัน-เมตร ที่ 10,800 รอบ/นาที โดยในส่วนของเครื่องยนต์ยังมาพร้อมชิ้นส่วนประกอบใหม่ที่เพิ่มขึ้นกว่า 80 รายการ เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน ซึ่งรวมถึงการเพิ่มชิ้นส่วนกระบอกสูบ และระยะชัก ทั้งนี้ชิ้นส่วนใหม่ทั้งหมดประกอบไปด้วย ข้อเหวี่ยงใหม่ ลูกสูบใหม่ ก้านสูบ และเพลาถ่วงสมดุล เสื้อสูบอลูมิเนียมชุบ Nikasil รวมถึงการปรับแต่งชุดเกียร์ใหม่ นอกจากนี้ยังพัฒนาเพิ่มเติมในเรื่องคุณสมบัติด้านการแข่งขัน เพื่อให้เครื่องยนต์ ไทรอัมพ์ Moto2 765 ซีซี. มีจังหวะการทำงานอย่างเป็นอิสระมากขึ้น และมีรอบเครื่องยนต์ที่สูงกว่ารถมอเตอร์ไซค์ที่วางจำหน่ายในท้องตลาด ซึ่งเหมาะสำหรับใช้ในการแข่งขัน มร.พอล กล่าวสรุป

 

 

          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด อีเมล์ Contact.TH@triumphmotorcycles.com ตลอดจนติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ไทรอัมพ์ โมโต2 ได้ที่ www.facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook