เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2560 - 14:51

Harley-Davidson มีแผนขยายฐานการผลิตในไทย เพื่อรองรับตลาดในภูมิภาคเอเชีย

 

          กลายเป็นกระแสวงการบิ๊กไบค์ชาวไทยที่ให้ความสนใจเป็นพิเศษ เมื่อมีข่าวคราวว่าทาง Harley-Davidson จากสหรัฐฯ ได้เตรียมแผนเปิดโรงงานผลิตในประเทศไทย เพื่อรองรับการเจริญเติบโตของลูกค้าในเอเชียที่เพิ่มสูงขึ้น

 

 

          โดยแหล่งข่าวในต่างประเทศมีการเปิดเผยว่าทางค่ายรถจักรยานยนต์ฮาร์เลย์-เดวิดสัน ได้มีแผนพิจารณาทบทวนการขยายฐานการผลิตในต่างประเทศ ซึ่งในเวลานี้ทางค่ายยืนยันว่าจะมีแผนวานฐานการผลิตและประกอบรถจักรยานยนต์ในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยลดกำแพงภาษีนำเข้าจำหน่ายรถจักรยานยนต์ในบ้านเราได้อย่างมาก ประกอบกับภาษีนำเข้าในภูมิภาคอาเซียนก็ถูกปรับเหลือ 0 เมื่อช่วงต้นปี 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งจะช่วยขยายไปยังตลาดภูมิภาคโดยรอบ รวมไปถึงประเทศจีนและประเทศอื่นในเอเชียแปซิฟิกด้วย

 

 

          ก่อนหน้านั้นยอดขายรถจักรยานยนต์แบรนด์ฮาร์เลย์-เดวิดสัน มียอดขายในสหรัฐฯ ลดลงจนต้องลดปริมาณการผลิตลง แต่ในตลาดเอเชียกลับมีอัตรายอดขายที่เติบโตขึ้น ซึ่งการวางฐานการผลิตในไทยจะช่วยให้ยอดขายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมากยิ่งขึ้น และสามารถเป็นเจ้าของรถได้ง่ายขึ้น เนื่องจากมีราคาที่ถูกลง

 

 

          สำหรับโรงงาน Harley-Davison มีด้วยกัน 5 แห่ง โดยมีทั้งในประเทศสหรัฐฯ ทั้งในวิสคอนซิน, มิสซูรี และเพนซิลเวเนีย ส่วนอีกสองแห่งอยู่ต่างประเทศอินเดีย และบราซิล ซึ่งเป็นรูปแบบของโรงงานประกอบ ส่วนแผนที่จะตั้งโรงงานในไทยนั้น ยังไม่มีการระบุว่าจะเป็นโรงงานผลิตชิ้นส่วนหรือโรงงานประกอบรถ แต่มีการคาดการณ์ว่าจะตั้งที่โรงงานนิคมอุสาหกรรมที่จังหวัดระยอง สำหรับรายละเอียดอื่นๆ จะได้รับการเปิดเผยเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป

 

Cr. ข้อมูลจาก rideapart.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook