เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2560 - 17:11

Nicky Hayden อดีตแชมป์โลก MotoGP เสียชีวิตแล้ว

 

          นับว่าเป็นข่าวที่เศร้า และเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่สำหรับวงการมอเตอร์สปอร์ต เมื่ออดีตแชมป์โลก MotoGP ปี 2006 เจ้าของฉายา "The Kentucky Kid" หรือ Nicky Hayden ได้เสียชีวิตลงในวัย 35 ปี จากการประสบอุบัติเหตุถูกรถชนขณะกำลังปั่นจักรยานฝึกซ้อม บริเวณสนาม Misano ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

 

Nicky Hayden ประสบอุบัติเหตุรถชนขณะกำลังปั่นจักรยานฝึกซ้อม

 

          จากเหตุการณ์ครั้งนั้น นักบิดชาวอเมริกันวัย 35 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ก่อนจะย้ายไปยังโรงพยาบาลที่มีความพร้อมกว่า แต่ทว่าอาการบาดเจ็บสาหัส ทั้งได้รับการกระทบกระเทือนที่สมอง และบาดแผลตามร่างกาย ทำให้ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลา 22.00 น. (ตามเวลาในบ้านเรา) เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2560

 

Nicky Hayden อดีตแชมป์โลก MotoGP ปี 2006 ภายใต้สังกัด Repsol Honda

 

          สำหรับ Nicky Hayden ถือเป็นนักบิดชาวอเมริกันที่ประสบความสำเร็จในวงการมอเตอร์สปอร์ต โดยเขาได้เป็นแชมป์โลก MotoGP ปี 2006 ภายใต้สังกัด Repsol Honda และได้ผันตัวเองมาแข่งขันในรายการ World Superbike Championship ซึ่งก็ประสบความสำเร็จกับทีม Red Bull Honda และครั้งหนึ่ง Nicky Hayden เคยมาทำการแข่งขันรายการ World Superbike Championship ในสนาม Chang International Circuit จ.บุรีรัมย์ ประเทศไทย ถึง 2 ครั้ง ซึ่งก็ถือเป็นอีกหนึ่งนักบิดที่มีแฟนๆ ชาวไทยให้ความสนใจ และชื่นชอบไม่น้อย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook