เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2560 - 16:00

Harley-Davidson พร้อมเดินหน้าพัฒนามอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า เตรียมสัมผัสจริงในเร็วๆ นี้

Harley Davidson LiveWire Concept

 

          Harley-Davidson เตรียมนำเสนอรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่อีก 100 รุ่น ในทศวรรษหน้า โดย 1 ในนั้น คือ รถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย ซึ่งทางค่ายพร้อมพัฒนาอย่างเป็นทางการแล้ว

          Mr. Bill Davidson รองประธานของพิพิธภัณฑ์ Harley-Davidson ในเมือง Milwaukee และหลานชายที่ยิ่งใหญ่ของผู้ก่อตั้งบริษัทฯ William A Davidson ได้ให้สัมภาษณ์กับทางสื่อออสเตรเลียในงานฉลองครบรอบ 100 ปี ของการทำตลาด Harley-Davidson ในออสเตรเลีย ได้เผยถึงทิศทางอนาคตว่าทางบริษัทฯ จะมีแผนเปิดตัวรถใหม่มากถึง 100 รุ่น ในทศวรรษหน้า หนึ่งในนั้นจะนำเสนอจักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย ซึ่งในเวลานี้กำลังเดินหน้าพัฒนาแล้ว

 

รูปทรงอันดุดันที่สะท้อนบุคลิกของรถจักรยานยนต์สไตล์อเมริกัน

 

          Mr. Bill Davidson ได้เผยว่าการนำเสนอรถจักรยานยนต์พลังงานไฟฟ้านั้น เป็นส่วนหนึ่งของแผนผลักดันแบรนด์รถจักรยานยนต์พรีเมี่ยมให้เป็นที่ยอมรับในตลาดโลกมากยิ่งขึ้น สามารถขยายกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น และอาจเป็นเสาหลักสำคัญในอนาคต แต่ตอนนี้เขายังไม่เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมใดๆ ออกมา

          สำหรับแผนการพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้านั้นทางค่ายได้เริ่มโปรเจคที่มีชื่อว่า LiveWire Project โดยได้พัฒนารถต้นแบบให้แฟนๆ ที่ได้รับการคัดเลือกร่วมทดสอบ ซึ่งมีเสียงตอบรับที่ดีอย่างยิ่ง ทางค่ายก็พร้อมพัฒนาเพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ดีที่สุด และสามารถเป็นผู้นำรถจักรยานยนต์ได้ในอนาคต เพียงแค่รอเวลาเผยโฉมที่เหมาะสมเท่านั้น สอดคล้องกับข้อมูลที่เผยมาก่อนหน้านั้นว่าทางค่ายเตรียมเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบในระยะเวลาไม่เกิน 5 ปีข้างหน้า

 

เทคโนโลยีมอเตอร์ไฟฟ้า

 

          ทั้งนี้ทาง Harley-Davidson ได้เมินเฉยต่อเทคโนโลยีระบบขับขี่อัตโนมัติสำหรับใช้งานในยานยนต์ โดยเขาได้เผยว่ามันเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับความคาดหวังของผู้บริโภค การที่ผู้ขับขี่ได้ควบคุมรถมอเตอร์ไซค์ด้วยตัวเอง นั้นช่วยให้คุณได้สัมผัสอิสระและความสนุกสนานกับการสัมผัสธรรมชาติโดยรอบได้ดีกว่า

 

Cr. ข้อมูลจาก drive.com.au

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: LiveWire Harley Davidson สัมผัสแรกกับรถมอเตอร์ไซค์ ไฟฟ้าสุดล้ำ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook