เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 3 พฤษภาคม 2560 - 19:02

Furion ค่ายรถมอเตอร์ไซค์น้องใหม่ เตรียมเขย่าวงการให้สั่นสะเทือน ด้วยการเผยโฉม Concept Bike Hybrid

 

          Furion ค่ายรถมอเตอร์ไซค์น้องใหม่ ซุ่มพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ Big Bike แบบ Hybrid โดยใช้เครื่องยนต์แบบ Rotary และเครื่องยนต์มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 40kw ผสานเข้าไว้ด้วยกัน ที่สามารถวิ่งได้ไกลถึง 400 กม. ภายใต้ชื่อรุ่น Furion M1 ซึ่งเป็นโมเดล Concept Bike

 

 

          ด้านดีไซน์ของ Furion M1 มาพร้อมกับรูปทรงในสไตล์แบบ Naked Bike ตามสมัยนิยม โฉบเฉี่ยวด้วยไฟหน้าทรงแหลมแบบโคมเดี่ยว, แฮนด์บาร์, ถังน้ำมันดีไซน์ดุดันที่ขนาดความจุ 16 ลิตร, ชุดแฟริ่งล้ำสมัย, ปีกบังหม้อน้ำขนาดใหญ่ รวมไปถึงอุปกรณ์มาตรฐานของรถแบบ Naked Bike ที่โดดเด่น และครบครัน ไม่ว่าจะเป็นโครงถักสีแดง, โช้คอัพหน้าแบบ Upside Down และด้านหลังแบบ Mono Shock ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มแบบ Pro-Arm (สวิงอาร์มแขนเดี่ยว) ล้อแม็ก และดิสก็เบรคคู่หน้า

 

 

          นอกจากดีไซน์จะหรูหราล้ำสมัยแล้ว ด้านเทคโนโลยี Furion M1 ก็ได้ติดตั้งมาให้อย่างครบครัน อย่างเช่น มาตรวัดเรือนไมล์แบบ Full Digital จอสี แสดงผลผ่านจอ LED ที่บอกค่ารายละเอียดการทำงานของเครื่องยนต์อย่างครบถ้วน รวมไปถึงสามารถเลือกโหมดการขับขี่ได้ 2 แบบ ประกอบด้วย Long Range ที่เน้นการเดินทางไกลได้กว่า 400 กิโลเมตร และโหมด Sport ที่เน้นการทำงานของ 2 ระบบ ให้สัมพันธ์กันและได้ประสิทธิภาพสูงสุด

 

 

          สำหรับหัวใจสำคัญของ Furion M1 นั้นคือขุมพลังเครื่องยนต์ ที่ออกแบบให้มีการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์ Rotary และเครื่องยนต์ไฟฟ้าขนาด 40kw โดยมีขนาดความจุที่ 654 ซีซี. ให้สมรรถนะสูงสุด 180 แรงม้า ที่ 9,000 รอบ/นาที โดยแบ่งเป็นแรงม้าจากเครื่องยนต์ 125 แรงม้า และแรงม้าจากมอเตอร์ไฟฟ้า 55 แรงม้า ด้านแรงบิดสูงถึง 205 นิวตัน-เมตร ที่ 6,000 รอบ/นาที โดยได้จากเครื่องยนต์ 105 นิวตัน-เมตร และเครื่องยนต์ไฟฟ้า 100 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 สปีด

 

 

          สำหรับ Furion M1 ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนารูปแบบของเครื่องยนต์ ซึ่งทางทีมพัฒนาได้วางกำหนดการณ์ให้แล้วเสร็จภายในปี 2018 ซึ่งถือเป็นหนึ่งในนวัตกรรมด้านยานยนต์ที่กำลังพัฒนาไปอย่างไม่หยุดยั้ง ส่วนรายละเอียดต่างๆ และความคืบหน้า ทางทีมงาน Boxzaracing จะรีบนำมาเสนอในครั้งต่อไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook