เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 24 เมษายน 2560 - 16:00

Rossi เตือน Zarco สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน Austin ว่านี่มันไม่ใช่ Moto2

 

          เรียกได้ว่าเป็นเป็นเหตุการณ์ที่ลุ้นระทึกอีกเหตุการณ์หนึ่งสำหรับการแข่งขัน MotoGP 2017 ที่สนาม Circuit of the Americas ในเมือง Austin ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อทาง Johann Zarco นักขับดาวรุ่งแชมป์โลก Moto2 ที่ขยับขึ้นมาบิดในรุ่น MotoGP พยายามจะแซง Valentino Rossi จนเกือบทำให้ทั้งคู่นั้นปะทะกัน จนทำให้ทาง Rossi นั้นต้องเบนรถหลบแล้วตัดสนามจนทำให้เขานั้นต้องโดนโทษบอกเพิ่ม 0.3 วินาที ซึ่งทาง Rossi ก็ได้ออกมาเตือนทาง Zarco ว่านี่ไม่ใช่การแข่งขัน Moto 2

 

Valentino Rossi

 

          "ผมต้องมีการพูดคุยกับกรรมการผู้ควบคุมการแข่งขัน เพราะว่าผมไม่มีทางเลือก ณ ตอนนั้นเลย ทำให้ผมนั้นต้องทำการลัดสนาม ถ้าผมไม่ทำแบบนี้มันก็จะเกิดการปะทะกันจนพากันล้มทั้งคู่ และในขณะที่คุณวิ่งด้วยความเร็ว 180 กม./ชม. และคุณเห็นว่ามีเงาอยู่ทางด้านซ้ายคุณไม่ต้องตัดสินใจอะไรเลย คุณเพียงแค่ขับตรงไปเท่านั้น ปัญหามันอยู่ที่ตัว Johann Zarco เพราะว่าถึงแม้ว่าเขาจะมีความสามารถแต่เขาก็ทำผิดพลาด มันไม่ใช่การแข่งขัน Moto2 คุณไม่สามารถที่จะมาแซงแบบนี้ได้" Valentino Rossi ให้สัมภาษณ์ 

          ส่วนทางด้าน Johann Zarco ก็ได้โต้กับคำตอบดังกล่าวว่า "เพราว่านี่คือการแข่งขัน MotoGP นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงทำแบบนั้น ผมพยาามที่จะแซง Rossi เพราะว่าผมรู้สึกว่ามันเป็นจังหวะที่ดี แต่เราก็ไม่ได้มีการปะทะกันแต่อย่างใด และหลังจากนั้นเขาก็เร็วกว่าผมมาก มันเป็นเรื่องจำเป็นที่ผมต้องทำแบบนี้ เพราะว่ามันเป็นโอกาสที่ผมจะแซงเขาได้ และถ้าผมลังเล ไม่แน่ว่ามันก็อาจจเกิดการชนกันก็ได้ ดังนั้นผมจึงตัดสินใจท่จะแซงเขาในจุดนั้น"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook