เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 24 เมษายน 2560 - 16:06

Suzuki จดสิทธิบัตรระบบไฟส่องรอบทิศทางอัจฉริยะ ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยแก่เพื่อนร่วมทาง

 

          Suzuki ซุ่มพัฒนาและจดสิทธิบัตรเทคโนโลยีสุดล้ำอย่างระบบไฟส่องรอบทิศทางอัจฉริยะ ที่สามารถส่องสว่างรอบทิศทางไปจนถึงแสดงสัญลักษณ์ต่างๆ ให้ผู้ขับขี่โดยรอบได้ทราบกัน ซึ่งจะเป็นนวัตกรรมที่ช่วยลดอุบัติเหตุในการขับขี่ยามค่ำคืน

 

 

          โดยทาง Suzuki ได้ทำการยกระดับเทคโนโลยีไฟเบรกเลเซอร์ที่จะสามารถปรับระยะการฉายแสงตามความเร็วของการขับขี่แบบเรียลไทม์ ควบคู่กับการใช้ไฟ LED โปรเจคเตอร์ทั้ง 4 จุด ได้แก่ หน้ารถ, ท้ายรถ, ด้านซ้าย และขวารถ เพื่อส่องสว่างแสดงอาณาเขตรอบคัน ร่วมกับสามารถส่องสว่างตามทิศทางการเลี้ยวของรถหรือองศาที่ผู้ขับขี่ทำการเลี้ยว ซึ่งจะช่วยให้ผู้ขับขี่เห็นพื้นที่ที่จะเลี้ยวได้ชัดเจนขึ้น รวมไปถึงผู้ที่ขับรถตามหลังก็จะสามารถเห็นตำแหน่งได้อีกด้วย

 

 

          ในระบบไฟส่องสว่างยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่นอีกอย่างสำหรับการแจ้งให้คันหลังได้ทราบ ด้วยระบบไฟส่องพื้นเป็นลูกศรในทิศที่ผู้ขับขี่กำลังเลี้ยว ไปจนถึงไฟเบรกเตือนที่เป็นรูปกากบาทซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถทราบรายละเอียดได้ชัดเจนนอกเหนือจากการสังเกตไฟเลี้ยวและไฟเบรกที่ตัวรถ

 

 

          ทางซูซูกิได้เผยว่าเทคโนโลยีไฟส่องรอบทิศทางอัจฉริยะนี้จะรองรับการใช้งานไปยังรถรุ่นอื่นๆ ให้แฟนๆ ได้สัมผัสกัน ส่วนรุ่นใดจะนำเสนอเป็นรุ่นแรกก็ต้องรอชมพร้อมๆ กัน

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก morebikes.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook