เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 24 เมษายน 2560 - 12:24

Marc Marquez คว้าแชมป์แรกใน MotoGP 2017 ที่สนาม Circuit of the Americas

 

          แชมป์โลกคนล่าสุดอย่าง Marc Marquez คว้าแชมป์เป็นครั้งแรกใน MotoGP 2017 และถือว่าเป็นแชมป์ครั้งที่ 5 ของเขา ที่สนาม Circuit of the Americas โดยการแข่งขัน MotoGP 2017 ก็เดินทางมาถึงสนามที่ 3 และใช้สนาม Circuit of the Americas ที่อยู่ใน Austin ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นสนามประลองความเร็ว และแข่งขันกันช่วงเวลาประมาณ 02.05 น. ของคืนวันที่ 23 เมษายน 2560 ตามเวลาในประเทศไทย

 

 

 

          โดยในกริดสตาร์ทอันดับแรกก็เป็นทาง Marc Marquez นักขี่จากทาง Repsol Honda ตามมาด้วย Maverick Viñales และ Valentino Rossi 2 นักบิดจากทาง Yamaha ในกริดสตาร์ทที่ 2 และ 3 ในแถว 2 กริดสตาร์ทที่ 4 ก็เป็นทาง Dani Pedrosa เพื่อนร่วมทีมของเขา Marquez ตามมาด้วย Johann Zarco นักบิดดาวรุ่งแชมป์โลก Moto2 คนล่าสุด และ Jorge Lorenzo ที่ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 6 ซึ่งเมื่อเริ่มสตาร์ท ก็เป็นทางด้าน Dani Pedrosa ที่ชิงจังหวะออกสตาร์ทที่ดีกว่า ขึ้นมาเป็นผู้นำได้ตั้งแต่ในโค้งแรกตามมาด้วย Marquez, Rossi และ Viñales ตามลำดับ แต่แล้วเมื่อการแข่งขันมาถึงโค้งที่ 18 ในรอบที่ 2 ทาง Maverick Viñales ที่รั้งอยู่ในตำแหน่งที่ 4 เกิดพลาดท่าเสียหลักล้มลงไป และทำให้เขาต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย

 

 

 

          การแข่งขันแย่งชิงอันดับ 1 ระหว่าง Marc Marquez และ Dani Pedrosa เริ่มเข้มข้นขึ้นในช่วงท้ายเกมส์จนเมื่อการแข่งขันมาถึงรอบที่ 14 ทางด้าน Marquez ก็สามารถแซงเพื่อนร่วมทีมอย่าง Pedrosa ได้สำเร็จและสามารถทำเวลาทิ้งห่างออกไปได้เรื่อยๆ จนสามารถเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลารวมทั้งหมด 43'28.770 นาที ส่วนอันดับที่ 2 ก็เป็นทาง Valentino Rossi ที่อาศัยความเก๋าแซง Pedrosa ขึ้นมาจบการแข่งขันได้สำเร็จ และถึงแม้ว่าทาง Rossi เองจะถูกคาดโทษบวกเวลา 0.3 วินาที แต่นั่นก็ไม่ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงอันดับเนื่องจากเขาสามารถทำเวลาหนีทาง Pedrosa ได้ถึง 2 วินาที ส่วนอันดับที่ 4 และ 5 ก็ได้แก่ Cal Crutchlow นักบิดจาก LCR Honda และ Johann Zarco ที่ทำเวลาตามหลังผู้นำ  7.638 วินาที และ 7.957 วินาที

 

 

          และจากผลการแข่งขันดังกล่าวทำให้ทาง Valentino Rossi ขึ้นมาเป็นผู้นำในตารางคะแนนสะสมโดยมีทั้งหมด 56 คะแนน ตามมาด้วย Maverick Viñales ที่มีคะแนนอยู่ 50 คะแนน ส่วนอันดับที่ 3 ก็ได้แก่ทาง Marc Marquez ที่มีคะแนนทั้งหมด 38 คะแนน ซึ่งการแข่งขัน MotoGP 2017 ในสนามที่ 4 จะเดินทางไปแข่งขันกันที่ 7 พฤษภาคม 2017 ที่สนาม Jerez ในประเทศสเปน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook