เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 23 เมษายน 2560 - 13:58

ชิพ-นครินทร์ ซ้อมบิด Moto3 ที่อเมริกา เล็งขยับเวลาเร็วขึ้นเพื่อลุ้นกริดสตาร์ทเก็บแต้ม

 

          "ชิพ" นครินทร์ อธิรัฐภูวิภัทร์ นักบิดดาวรุ่งชาวไทย สังกัด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิง ไทยแลนด์ เตรียมความพร้อมขั้นแรกก่อนลงแข่งขันศึก Moto3 สนามที่ 3 ของปีที่สหรัฐอเมริกา ด้วยการนำรถคู่ใจลงสนามทดสอบ 2 เซสซันแรก ก่อนประลองความเร็วช่วงสุดสัปดาห์นี้ ด้านเจ้าตัวเผยพอใจกับเวลาที่ออกมา และหวังขยับเวลาให้เร็วขึ้นในการซ้อมครั้งที่ 3 เพื่อลุ้นตำแหน่งกริดสตาร์ทที่ดีในการเก็บแต้มแรกของฤดูกาล

          ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP ฤดูกาล 2017 เดินทางมาถึงสนามที่ 3 ของปีแล้วกับรายการ "เรด บูลล์ กรังด์ ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์" โดยจะแข่งขันกันที่สนาม เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ เมืองออสติน ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเมื่อวันศุกร์ที่ 21 เมษายน 2560 ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐ ผู้จัดได้เปิดโอกาสให้นักแข่งทุกทีมที่ลงแข่งขันได้นำรถลงซ้อม ทำความคุ้นเคยกับแทร็คก่อนชิงชัย

 

 

          โดยไฮไลต์ที่น่าสนใจคือการลงสนามรายการระดับ เวิลด์ จีพี เรซที่สามของ นครินทร์ อธิรัฐภูวิภัทร์ นักบิดดาวรุ่งชาวไทย ที่ลงแข่งขันให้กับ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ต้นสังกัดจากญี่ปุ่น ร่วมกับ ไคโตะ โทบะ เพื่อนร่วมทีมจาก ญี่ปุ่น โดยเซสซันแรก นครินทร์ ทำได้น่าประทับใจกดเวลาต่อรอบได้ที่ 2 นาที 20.571 วินาที อยู่อันดับที่ 23 ขณะที่เซสซันสอง เวลาเร็วขึ้นกว่าเดิมที่ 2 นาที 19.945 วินาที อยู่อันดับที่ 24

          หลังจบการซ้อม "เจ้าชิพ" เผยว่า "การซ้อมของผมในช่วงบ่าย เรามีการเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าในส่วนของเกียร์นิดหน่อยเพื่อให้รถดีขึ้นกว่าเดิม แต่เมื่อลงขับขี่จริงก็พบว่ามีปัญหาอยู่เล็กน้อย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่เราต้องแก้ไขกันต่อไป ส่วนเวลาที่ออกมาก็ถือว่าน่าพอใจที่ผมทำเวลาได้เร็วขึ้นกว่าเดิมบนสนามแห่งนี้ อย่างไรก็ตาม วันต่อไปผมจะพยายามทำเวลาให้เร็วขึ้นกว่านี้ โดยตั้งเป้าไว้ที่ 2 นาที 17 วินาที"

 

ชิพ นครินทร์ อธิรัฐภูวิภัทร์ นักบิดดาวรุ่งชาวไทย สังกัด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิง ไทยแลนด์ ลงชิงชัยในรุ่น Moto3

 

          ด้าน ทาดายูกิ โอกาดะ ผู้จัดการทีมของ ฮอนด้า ทีม เอเชีย กล่าวบ้างว่า "นี่คือหนึ่งในสนามที่ยากที่สุดบนปฏิทินการแข่งขันปีนี้ นักบิดของเรามีความมุ่งมั่นเต็มที่ในการนำรถลงทดสอบเพื่อทำความคุ้นเคยก่อนแข่ง ซึ่งรถของ นครินทร์ ยังมีปัญหาอยู่บ้างนิดหน่อยเมื่อดูจากเวลาที่ออกมา แต่เราจะทำงานกันให้หนักขึ้นในวันที่สอง ขณะเดียวกันนักบิดก็มีความตั้งใจที่จะพัฒนาตัวเองอีกด้วย"

 

 

          สำหรับการแข่งขัน Moto3 สนามที่ 3 ของปีที่ สหรัฐอเมริกา วันเสาร์ที่ 22 เมษายน 2560 ตามเวลาท้องถิ่น ผู้จัดจะเปิดโอกาสให้นักแข่งได้นำรถลงทดสอบอีกครั้ง ก่อนทำการควอลิฟายในเวลา 00.30น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วนการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจะเกิดขึ้นวันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน 2560 เวลา 23.00น. ของประเทศไทย โดยแฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่างๆ ของนักบิด เอ.พี.ฮอนด้า ได้ทางเว็บไซต์ www.aphondaracingthailand.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook