เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 16 เมษายน 2560 - 13:49

Asia Road Racing Championship 2017 Rd. 2 นักบิดไทยพาเหรดขึ้นโพเดี้ยมต่อเนื่อง

 

          สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระเบิดศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์เอเชียสุดยิ่งใหญ่เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้ชมประทับใจผลงานนักบิดไทยที่พาเหรดขึ้นโพเดี้ยมทั้ง อนุภาพ ซามูล จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ในรุ่น Asia Production 250 cc. รวมถึง เฉลิมพล ผลไม้ และเดชา ไกรศาสตร์ จากทีมเดียวกันในรุ่นใหญ่ ได้เฮฉลองสงกรานต์ต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทย โดยการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ Asia Road Racing Championship 2017 สนาม 2 มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 13-15 เมษายนนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 15 เมษายนนี้ เป็นการแข่งขันเรซที่สองของรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. แข่งขันทั้งสิ้น 18 รอบสนาม

 

 

          โพลโพซิชั่นในรุ่นใหญ่อย่าง Supersports 600 cc. เรซนี้เป็นของ เดชา ไกรศาสตร์ ดาวบิดจอมเก๋าชาวไทยจาก Yamaha Thailand Racing Team ขนาบข้างด้วย AZLAN SHAH KAMARUZAMAN อดีตดาวบิด Moto2 ชาวมาเลเซียน จาก Manual Tech Kawasaki Racing และนักบิดไทยอีกรายอย่าง เฉลิมพล ผลไม้ จาก Yamaha Thailand Racing Team ในกริดที่ 2 และ 3 ขณะที่ รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ นักบิดไทยจาก A.P. Honda Racing Thailand ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 9 ส่วน เขมินทร์ คูโบะ ดาวรุ่งจาก Yamaha Racing ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 15 โดยจะดวลความเร็วกันทั้งสิ้น 15 รอบสนาม ออกสตาร์ทเรซโดย เฉลิมพล ทะยานขึ้นนำไปก่อนทว่ากลับเป็นการออกตัวฟาล์ว ส่งผลให้โดนลงโทษขี่ผ่าน Pit Lane  1 รอบ (เข้าพิตในรอบที่ 3) ร่วงลงไปอยู่ในอันดับสุดท้ายทันที โดยผู้นำเป็นของ AHMAD YUDHISTIRA  นักบิดอินโดนีเซียนจาก Manual Tech Kawasaki Racing ตามด้วย เดชา นักบิดไทย และ AZLAN SHAH แชมป์เรซแรก

 

 

เดชา ไกรศาสตร์ ดาวบิดจอมเก๋าชาวไทยจาก Yamaha Thailand Racing Team

 

          โดยในรอบที่ 4 เดชา ไกรศาสตร์ สามารถขยับแซง AHMAD YUDHISTIRA ขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ ก่อนที่ AZLAN SHAH จะแซงเพื่อนร่วมทีมขึ้นมาเป็นอันดับ 2 และไล่บี้กับ เดชา อย่างสุดมันส์ขณะที่เหลือการแข่งขัน 11 รอบสนาม ส่วน รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ขยับจากกริดที่ 9 ขึ้นมาอยู่อันดับ 7 เช่นเดียวกับ เคมินทร์ ที่ได้จากกริดที่ 15 ขึ้นมารั้งอันดับ 9 ในช่วง 8 รอบสุดท้าย จุดเปลี่ยนของเรซมาเกิดขึ้นอีกครั้งในช่วง 5 รอบสุดท้าย เมื่อ แอนโธนี เวสต์ จอมเก๋าอดีตนักบิดโมโตจีพีชาวออสซี่ อาเคโนะ สปีด เรซซิ่ง สามารถขยับแซงทั้ง AZLAN SHAH และ เดชา ขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ โค้งสุดท้ายของรอบสุดท้าย เดชา พยายามเสียบแซง เวสต์ และ ชาร์ เพื่อขึ้นเป็นผู้นำ แต่คุมรถไม่อยู่ จบการแข่งขัน 18 รอบสนาม เวสต์ บิดเข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 29 นาที 58.154 วินาที ผงาดคว้าแชมป์เรซสองที่บุรีรัมย์ไปครอง เฉือนอันดับ 2 อย่าง AZLAN SHAH เพียง 0.032 วินาที ขณะที่อันดับ 3 เป็นของ เดชา ตามหลังแชมป์ 1.155 วินาที ได้ขึ้นโพเดี้ยมโฮมเรซต่อหน้าแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย ส่วนนักบิดไทยคนอื่นๆ ทำผลงานไม่เลว เขมินทร์ ขยับขึ้นมาจบเรซในอันดับ 8 ตามหลังแชมป์ 21.229 วินาที ตามด้วย รัฐพงษ์ ในอันดับ 10 ตามหลังแชมป์ 23.116 วินาที ส่วน เฉลิมพล ไล่ขึ้นมาจบเรซในอันดับ 14 ตามหลังแชมป์ 37.857 วินาที อย่างไรก็ดี ภายหลังจบเรซทีมแข่งของ เวสต์ กลับไม่ยอมให้ตรวจสภาพรถแข่งส่งผลให้โดนปรับดิสควอลิฟาย ไม่มีผลการแข่งขันในสนามนี้ทันที ทำให้แชมป์เปลี่ยนเป็นของ อาซลัน ชาร์ ส่วน เดชา ขยับขึ้นมาคว้าอันดับ 2, เขมินทร์ ขยับขึ้นมาคว้าอันดับ 7 ตามด้วย รัฐพงษ์ในอันดับ 9 และ เฉลิมพล อันดับ 13

 

 

          ส่วนในรุ่น Asia Production 250 cc. เรซสองโพลโพซิชั่นเป็นของ TAKEHIRO YAMAMOTO นักบิดดาวรุ่งญี่ปุ่นจาก SIDRAP Honda Ikazuchi Racing Team ขนาบข้างด้วย GERRY SALIM นักบิดอินโดนีเซียนจาก Astra Honda Racing Team และ อนุภาพ ซามูล นักบิดไทยจาก Yamaha Thailand Racing Team ในกริดที่ 2 และ 3 ทว่ารถแข่งของ GERRY SALIM มีปัญหาต้องแต่ช่วงวอล์มอัพจนไม่สามารถลงแข่งขันได้ ออกสตาร์ทเรซเป็น YAMAMOTO ที่ทะยานขึ้นเป็นผู้นำ ตามด้วย RHEZA DANICA AHRENS ดาวรุ่งอินโดนีเซียนจาก Astra Honda Racing Team และอนุภาพ ในอันดับที่ 2-3 ซึ่งกลุ่มนำขับเคี่ยวกันอย่างเข้มข้นทั้ง 3 คันตลอดทั้ง 10 รอบสนาม และไฮไลต์ของเรซมีเกิดขึ้นในช่วง 3 รอบสุดท้าย เมื่อทั้ง 3 คนต่างพยายามที่จะชิงตำแหน่งหัวแถวกันอย่างสนุก

 

 

          ผลการแข่งขันปรากฏว่าแชมป์ในเรซนี้ตกเป็นของ YAMAMOTO ที่เข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 19 นาที 7.244 วินาที ตามด้วย RHEZA DANICA AHRENS นักบิดอินโดนีเซียน ตามหลังแชมป์ 1.981 วินาที ส่วน อนุภาพ ฮึดจบเรซในอันดับ 3 ตามหลังแชมป์ 2.799 วินาที แม้จะพยายามหาจังหวะแซงขึ้นเป็นผู้นำหลายครั้ง แต่ก็เพียงพอที่จะทำให้ได้ฉลองบนโพเดี้ยมในบ้านเกิด 2 เรซ ติดต่อกัน ส่วนนักบิดไทยคนอื่นๆ พยายามทำผลงานอย่างเต็มที่ พีระพงศ์ บุญเลิศ จาก Yamaha Thailand Racing Team จบเรซในอันดับ 8 ตามหลังแชมป์ 12.790 วินาที ตามด้วย วรพงศ์ มาลาหวล จาก A.P. Honda Racing Thailand ในอันดับ 9 ตามหลังแชมป์ 12.858 วินาที และพีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง จาก Yamaha Thailand Racing Team ตามเข้าเส้นชัยในอันดับ 10 ตามหลังแชมป์ 23.075 วินาที

 

อนุภาพ ซามูล ดาวรุ่งจาก Yamaha Thailand Racing Team

 

          สรุปผลงานนักบิดไทยที่สร้างความสำเร็จในช่วงสงกรานต์ประจำปีนี้ อนุภาพ ซามูล ดาวรุ่งจาก Yamaha Thailand Racing Team ขึ้นโพเดี้ยม 2 เรซ จากการแข่งขันรุ่น Asia Production 250 cc.(อันดับ 2 เรซแรก, อันดับ 3 เรซสอง) ส่วนในรุ่นใหญ่อย่าง Supersports 600 cc. เฉลิมพล ผลไม้ จาก Yamaha Thailand Racing Team คว้าอันดับ 2 ในเรซแรก และเดชา ไกรศาสตร์ จากทีมเดียวกันคว้าอันดับ 2 ในเรซที่สอง

          สำหรับการแข่งขัน Asia Road Racing Championship 2017 สนามถัดไปจะดวลความเร็วในวันที่ 2-4 มิถุนายนนี้ ที่สนามซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น ก่อนจะกลับมาปิดท้ายฤดูกาลในประเทศไทยซึ่งเป็นสนามที่ 6 อีกครั้งในวันที่ 1-3 ธันวาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เช่นเคย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook