เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 3 เมษายน 2560 - 13:12

Jonathan Rea และ Chaz Davies ผลัดกันคว้าแชมป์ในการแข่งขัน WSBK 2017 ที่ Aragon

 

          เดินมาถึงสนามที่ 3 กันแล้วกับการแข่งขัน World Superbike champion หรือ WSBK 2017 ที่เดินทางไปแข่งขันกันที่ Aragon ในประเทศสเปน ซึ่งในก็เป็นทาง Jonathan Rea ที่สามารถคว้าชัยไปก่อนใน Race แรก ส่วนทาง Chaz Davies สามารถไล่แซงจากกริดสตาร์ทที่ 10 ขึ้นมาชนะในการแข่งขันใน Race 2 ได้สำเร็จ

 

 

Jonathan Rea ที่คว้าอันดับที่ 1 ไปได้ใน Race แรก

 

          โดยใน Race แรก ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่น กลับเป็นทางด้าน Chaz Davies ที่เป็นนักบิดคนแรกที่สามารถทำเวลาได้ดีกว่า Jonathan Rea ในรอบควอลิฟาย ซึ่งการแข่งขันใน Race นี้ ทั้ง Chaz Davies และ Jonathan Rea ต่างก็ไล่บี้เพื่อแย่งชิงอันดับที่ 1 อย่างสุดมันส์ แต่แล้วจุดเปลี่ยนของเกมส์ก็เกิดขึ้นในช่วง 3 รอบสุดท้าย เมื่อทาง Chaz Davies นั้นพยายามไล่ทวงตำแหน่งผู้นำ จนทำให้เขานั้นพลาดและล้มลงจนต้องออกจากการแข่งขันไปในที่สุด ทำให้ผู้ที่คว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรกในสนามนี้ก็คือทาง Jonathan Rea นักแข่งจากทาง Kawasaki ทิ้งห่างอันดับที่ 2 อย่าง Marco Melandri นักบิดจากทีม Ducati อยู่ถึง 4.058 วินาที ในอันดับที่ 3 ก็เป็นทาง Tom Sykes คู่หูของทาง Jonathan Rea ตามมาด้วย Alex Lowes และ Michael van der Mark 2 นักแข่งจากทาง Yamaha ที่จบการแข่งขันในอันดับที่ 4 และ 5

 

 

Chaz Davies ที่คว้าอันดับที่ 1 ไปได้ใน Race 2

 

         ต่อมาในการแข่งขัน Race 2 ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งหัวแถวก็เป็นทางด้าน Alex Lowes ตามมาด้วย Michael van der Mark เพื่อร่วมทีม Yamaha ของเขา แต่ทาง Alex Lowes ก็รักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้เพียง 3 รอบ ก่อนที่ทาง Jonathan Rea นั้นจะแซงขึ้นเป็นผู้นำในรอบที่ 3 ได้สำเร็จ โดยมีทาง Marco Melandri และ Chaz Davies ไล่ตามเขามาอย่างติดๆ จนเมื่อการแข่งขันมาถึงรอบที่ 13 ทางด้าน Chaz Davies ก็สามารถหาจังหวะแซงทั้ง Marco Melandri และ Jonathan Rea ขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ ซึ่งในช่วงท้ายการแย่งชิงอันดับที่ 1 ระหว่างทาง Chaz Davies และ Jonathan Rea ก็กลับมาดุเดือดอีกครั้ง แรียกได้ว่ามีให้ลุ้นกันแบบโค้งต่อโค้งกันเลยทีเดียว แต่สุดท้ายก็เป็นทางด้าน Chaz Davies ที่เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ทำให้ทาง Jonathan Rea นั้นต้องจบการแข่งขันเป็นอันดับที่ 2 เป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ ส่วนอันดับที่ 3 ก็ตกเป็นของ Marco Melandri ตามมาด้วยอันดับที่ 4 และ 5 อย่าง Tom Sykes และ Michael van der Mark 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook