เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 27 มีนาคม 2560 - 10:42

MotoGP 2017 สนามแรก Maverick Vinales คว้าชัยประเดิมเปิดฤดูกาลให้กับทาง Yamaha

 

          เริ่มต้นกันแล้ว กับการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกอย่าง MotoGP 2017 โดยในสนามแรก มีคิวแข่งขันกันที่สนาม Losail International Circuit ในประเทศกาตาร์ เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2560 เวลา 01.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย และก็เป็นทางด้าน Maverick Vinales นักบิดดาวรุ่งที่ย้ายมาจาก Suzuki คว้าชัยประเดิมสนามเปิดฤดูกาลให้กับทาง Yamaha ได้สำเร็จ

 

 

          ซึ่งเกมส์ในสนามนี้ก็มีดราม่าตั้งแต่เริ่มต้น เมื่อการแข่งขันนั้นต้องถูกเลื่อนออกไปถึง 2 ครั้ง เนื่องจากสภาพอากาศที่ฝนตกและสภาพพื้นแทร็คที่ชื้น ก่อนที่ทางผู้ควบคุมการแข่งขันจะตัดสินใจเพิ่มรอบ Warm Up Laps เป็น 2 รอบ และลดการแข่งขันลงเหลือ 20 รอบ จากเดิม 22 รอบ โดยในกริดสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่นในสนามนี้ก็เป็นทางด้าน Maverick Viñales นักบิดจากทีม Movistar Yamaha MotoGP ตามมาด้วย Andrea Iannone นักแข่งสังกัด Team Suzuki Ecstar และ Marc Marquez แชมป์โลก 3 สมัยจากทีม Repsol Honda ที่ออกสตาร์ทในอันดับที่ 3

 

Johann Zarco ที่ขยับขึ้นมานำได้ตั้งแต่รอบแรก

 

          ออกสตาร์ทไปเพียงรอบแรก กลับเป็นทางด้าน Johann Zarco แชมป์โลก Moto 2 ที่ขยับขึ้นมาบิดในรุ่น MotoGP เป็นครั้งแรกให้กับทาง Monster Yamaha Tech 3 ขึ้นแซงมาเป็นผู้นำได้สำเร็จตามมาด้วย Marc Marquez นักแข่งจากทีม Repsol Honda และ Andrea Iannone นักแข่งสังกัด Team Suzuki Ecstar ที่ตามมาเป็นตำแหน่งที่ 2 และ 3 แต่แล้วเมื่อการแข่งขันเดินทางมาถึงในรอบที่ 6 ผู้นำอย่าง Johann Zarco กลับพลาดท่าล้มลงไปอย่างน่าเสียดาย ทำให้การแย่งชิงอันดับ 1 เป็นการขับเคี่ยวของนักแข่ง 3 คนระหว่าง Andrea Iannone, Marc Marquez และ Andrea Dovizioso แต่แล้วในรอบที่ 11 Andrea Iannone กลับล้มลงไปอีกคนและต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย

 

การขับเคี่ยวสุดมันส์ระหว่าง Maverick Vinales และ Andrea Dovizioso

 

          ผ่านครึ่งทางการแข่งขัน Maverick Vinales และ Valentino Rossi ต่างก็เร่งเครื่องไล่บี้ Marc Marquez  อย่างหนักจนสามารถแซงหน้าขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่ 2 และ 3 ได้สำเร็จ ก่อนที่ทาง Vinales นั้นจะขยับเข้าใกล้ไปติด Andrea Dovizioso ได้ในรอบการแข่งขันที่ 13 โดยหลังจากนี้ทั้ง Maverick Vinales และ Andrea Dovizioso ต่างก็แย่งชิงอันดับ 1 กันอย่างสุดมันส์และผลัดกันขึ้นมานำได้ตลอด 7 รอบสุดท้าย

 

 

 

          จนเมื่อครบการแข่งทั้งหมด 20 รอบสนาม ก็เป็นทางด้าน Maverick Vinales นักแข่งทีม Movistar Yamaha MotoGP เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกตามมาด้วย Andrea Dovizioso นักแข่งทีม Ducati Team ที่ตามมาเป็นอันดับที่ 2 และ Valentino Rossi นักแข่งทีม Movistar Yamaha MotoGP ที่ไล่แซง 7 คันรวดขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับที่ 3 ได้สำเร็จ ส่วนอันดับที่ 4 และ 5 ก็เป็น 2 นักแข่งจากทีม Repsol Honda อย่าง Marc Marquez และ Dani Pedrosa ตามลำดับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook