เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 7 มีนาคม 2560 - 12:27

Moto Morini เปิดตัว Corsaro 1200 ZZ รถ Naked Bike สัญชาติอิตาลี กับความเร้าใจในระดับ 1,200 ซีซี.

 

          Moto Morini ค่ายรถมอเตอร์ไซค์จากเมืองโบโลญญ่า ประเทศอิตาลี เผยโฉมรถ Naked Bike รุ่นใหม่ ที่พกดีกรีความเร้าใจมาในพิกัด 1,200 ซีซี. ภายใต้รหัสความแรง Corsaro 1200 ZZ ในฉบับ Global Model หลังจากที่เคยนำ Concept Bike ในการพัฒนา Corsaro ขึ้นโชว์ตัวในเวที EICMA Show ช่วงปลายปีที่แล้ว

 

Moto Morini Corsaro 1200 ZZ

 

ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ทรงกลม 2 โคม

 

          สำหรับการออกแบบของ Moto Morini Corsaro 1200 ZZ ได้รับการออกแบบโดย Rodolfo Frascoli ซึ่งใช้โทนสีหลักเพียง 3 สี ได้แก่ แดง, ขาว และดำ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่ให้ความโดดเด่นสะดุดตา รวมไปถึงอุปกรณ์ต่างๆ ของตัวรถ ที่ใช้ชิ้นส่วนทั้งหมดจากผู้ผลิตในประเทศอิตาลี เพียงคงเอกลักษณ์ของรถมอเตอร์ไซค์อิตาลีสายพันธ์แท้ โดยตัวรถมาพร้อมกับโครงสร้างแบบ Trellis Frame, ไฟหน้าทรงกลมแบบ 2 โคม, แฮนด์บาร์, ถังน้ำมันดีไซน์โฉบเฉี่ยว, เบาะนั่งแบบ 2 ตอน แยกระดับ, บังโคลนท้ายแบบกันดีดที่ล้อหลัง

 

เรือนไมล์ Full Digital จอสีเต็มระบบ

 

          ด้านหน้าปัดเรือนไมล์ของ Moto Morini Corsaro 1200 ZZ มาพร้อมกับหน้าจอ Full Digital จอสี ที่บอกค่ารายละเอียดการทำงานของเครื่องยนต์ไว้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นรอบเครื่องยนต์, มาตรวัดความเร็ว, ประจุไฟแบตเตอรี่, อุณหภูมิความร้อนเครื่องยนต์, อุณหภูมิของอากาศ รวมไปถึงปุ่มเซ็ทเมนูที่หน้าจอระบบสัมผัสอีกด้วย

 

ช่วงล่างด้านหน้าแบบ Upside Down พร้อมระบบเบรค Brembo และ ABS

 

          ด้านระบบช่วงล่างของ Moto Morini Corsaro 1200 ZZ มาพร้อมกับระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบ Upside Down ของ Mupo ที่สามารถปรับระดับได้ทั้ง Rebound และ Preload มีระยะยุบตัว และยืดตัวที่ 135 มม. ส่วนด้านหลังเป็นแบบ Monoshock Hydraulic Control ที่สามารถปรับได้จากรีโมท สำหรับระบบเบรคด้านหน้าเป็นแบบ Floating Disc ขนาด 320 มม. ทำงานร่วมกับปั้มเบรคแบบ 4 POT ของ Brembo แบบ Radial Mount พร้อมระบบ ABS จาก Bosch ที่มีสวิตช์เปิด-ปิดบนแฮนด์ ส่วนด้านหลังเป็นแบบจานดิสก์เบรคพร้อมปั้มแบบ 2 POT ที่ติดตั้งอยู่ในล้อแม็กขนาด 17 นิ้ว รัดด้วยยาง Pirelli Diablo Rosso III

 

ปลายท่อไอเสียคู่ดีไซน์ใต้เบาะนั่งด้านท้าย

 

          ส่วนขุมพลังเครื่องยนต์ของ Moto Morini Corsaro 1200 ZZ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 1187 ซีซี. แบบ V-Twin DOHC 8 วาล์ว ทีขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชักอยู่ที่ 107×66 มม. อัตราส่วนกำลังอัดอยู่ที่ 11.9:1 ระบายความร้อนด้วยน้ำ ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ไฟฟ้า 6 สปีด ที่มาพร้อมระบบ Slipper Clutch ระบายไอเสียผ่านท่อไอเสียคู่ดีไซน์ไว้ใต้เบาะนั่งผู้ซ้อนท้าย ที่ผ่านการตรวจสอบ และได้รับมาตรฐาน EURO4 เรียบร้อยแล้ว

 

 

          สำหรับ Moto Morini Corsaro 1200 ZZ จะพร้อมออกสู่ตลาดในช่วงปลายปี 2017 ซึ่งทางค่าย Moto Morini เอง ก็เตรียมที่จะผลิตรุ่น Customized เพื่อรองรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่ได้อย่างหลากหลาย รวมไปถึงผู้ผลิตชิ้นส่วน และอุปกรณ์ตกแต่งจากประเทศอิตาลี ที่ให้ความสำคัญ และสนใจเข้าร่วมเตรียมที่จะผลิตรุ่น Customized กันอย่างคึกคัก ส่วนราคาจะเป็นอย่างไรนั้น ทางทีมงาน BoxzaRacing จะนำเสนอในโอกาสต่อไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook