เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2560 - 13:22

Honda ซุ่มพัฒนา CBR600RR สปอร์ตเรพลิก้ารุ่นใหม่ ที่อาจพัฒนาต่อยอดจากซุปเปอร์ไบค์ V4

ภาพสิทธิบัตรชุด Ram-Air และแฟริ่งหน้าที่มาจาก Morebikes

 

          ก่อนหน้านั้น เว็บไซต์ต่างประเทศ Motorcyclenews หรือ MCN ได้เผยภาพสิทธิบัตรชุด Ram-Air ดีไซน์ใหม่ ที่คาดว่าน่าจะบรรจุให้กับซุปเปอร์ไบค์ V4 จาก Honda แต่หลังจากที่มีข่าวคราวได้ไม่นาน ทางเว็บไซต์วงการรถมอเตอร์ไซค์จากอังกฤษอย่าง Morebikes ก็ได้เผยว่าชิ้นส่วน Ram-Air นี้ จะเป็นส่วนหนึ่งของ Honda CBR600RR โฉมใหม่ด้วย 

 

เปรียบเทียบกับภาพสิทธิบัตรชุด Ram-Air และแฟริ่งหน้าที่มาจาก MCN

 

          ภาพสิทธิบัตรของชุด Ram-Air และแฟริ่งหน้าที่เผยนั้น มีรายละเอียดที่เหมือนกันชุด Ram-Air ของซุปเปอร์ไบค์ V4 ที่ทาง MCN ได้เผยก่อนหน้านั้น ซึ่งมีรายเอียดที่เหมือนกันในหลายๆ จุด ไม่ว่าจะเป็นช่องรีดอากาศ, ตัวกรอง, ฐานติดตั้งกระจกมองข้างกับเรือนไมล์, ตัวกระจกมองข้าง ฯลฯ มีรายละเอียดที่เหมือนกันแม้แต่จุดยึดต่างๆ อย่างไม่ผิดเพี้ยน

 

ภาพสิทธิบัตรของมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ ที่คาดว่าน่าจะเป็น CBR600RR

 

เมื่อเทียบกับรายละเอียดภาพสิทธิบัตรว่าที่ซุปเปอร์ไบค์ V4 จะเห็นได้ว่าต่างกันอย่างเห็นได้ชัด

 

          นอกจากนี้ ทางค่ายยังได้เผยภาพสิทธิบัตรอีกชุดหนึ่งที่แนบพร้อมกับชุด Ram-Air ด้วยกัน เป็นรูปทรงของสปอร์ตไบค์เต็มๆ คัน แม้จะมีหน้าตาที่เหมือนกับสปอร์ตไบค์ V4 ที่เผยก่อนหน้านั้น แต่ถ้าพิจารณาดูดีๆ จะเห็นได้ว่ามีรายละเอียดที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบเครื่องยนต์แถวเรียง, เบาะนั่งสองตอน, ท่อไอเสียใต้เบาะ, ที่วางขา รวมไปถึงความลาดเอียงของฝาถังน้ำมันกับแฟริ่งหน้า เป็นต้น 

           รวมไปถึงทาง Morebike ยังได้เผยบทสัมภาษณ์ของ ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์จากฮอนด้า ฝรั่งเศส Mr. Bruno Chemin ซึ่งเขายังไม่สามารถตอบอะไรได้มากนัก แม้ว่า CBR600RR จะยุติการผลิตอย่างเป็นทางการแล้วแต่ไม่มีอะไรที่จะมาหยุดยั้งการกลับมาอีกครั้ง สำหรับรถคลาสนี้ในอนาคต ซึ่งแน่นอนว่าตลาดย่อมมีการเปลี่ยนแปลงและเปิดกว้างเสมอ

           หากพิจารณาตั้งแต่จุดเริ่มต้นทั้งหมด มีความเป็นไปได้ว่าทางฮอนด้า อาจนำเทคโนโลยี กับชิ้นส่วนของ Ram-Air และแฟริ่งหน้ามาใช้งานร่วมกันทั้ง Honda CBR600RR กับซุปเปอร์ไบค์ V4 ซึ่งก็ต้องรอดูความคืบหน้ากันต่อไปว่าทางฮอนด้าจะเผยข่าวคราวอะไรเพิ่มเติมกันบ้าง 

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก morebikes.co.uk และภาพประกอบบางส่วนจาก motorcyclenews.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Honda เผยข้อมูลใหม่ของซุปเปอร์ไบค์ V4 ด้วยหัวใจหลักที่เพิ่มความแรงเร้าใจยิ่งขึ้น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook